Làm giả vé số độc đắc đi lãnh giải còn 'non tay' và cái kết đắng

03/11/2017 21:36 GMT+7

Pranodniran có lẽ là kẻ lừa gạt ngây ngô nhất ở Thái Lan khi đem vé số đã được cạo sửa đi đổi nhưng hắn lại quên sửa chữ in trên tờ vé cho trùng khớp. Kết quả là hắn đã bị tóm gọn.

Ngày 2.11, cảnh sát tỉnh Nonthaburi (Thái Lan) đã bắt một thanh niên 32 tuổi vì tội làm giả vé số trúng. Gã thanh niên được xác định tên là Pranodniran, đến cơ quan quản lý vé số để đổi vé trúng giải độc đắc mang số 533726.
Tuy nhiên, người ở đây nhận ra vé mà Pranodniran mang đến yêu cầu đổi thưởng là vé giả, đã bị cạo sửa từ số gốc 462746 và họ yêu cầu cảnh sát đến bắt gã này với tội giả mạo và lừa gạt.
Sở dĩ người của cơ quan quản lý vé số có thể nhanh chóng nói chính xác số thật được in trên tờ vé là vì những con số đó (viết bằng chữ) vẫn hiện hữu trên tờ vé, và bất kỳ ai cũng có thể nhìn thấy. Ấy vậy mà kẻ lừa gạt Pranodniran lại không.
Vé số ở Thái Lan được in bằng 2 ngôn ngữ, tiếng Thái và Anh. Con số ghi trên vé cũng vậy, được ghi bằng chữ với cả ngôn ngữ tiếng Anh. Tờ vé của Pranodniran bị cạo sửa phần số từ 462746 sang 533726 nhưng phần chữ thì vẫn để nguyên, tức for (four) six two sev (seven) for (four) six.
Tại đồn cảnh sát, Pranodniran khai một người lạ mặt nhờ anh ta đem tờ vé số đi đổi giải độc đắc 6 triệu baht (khoảng 4,1 tỉ đồng) và sẽ chia cho anh 100.000 baht (65 triệu đồng). Tuy nhiên, người lạ mặt đó tên gì, ở đâu thì hắn bảo không biết. Cảnh sát không tin những gì gã này khai và nhốt anh ta vào trại giam chờ điều tra thêm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.