Làm đường... phá nát đường

07/04/2017 20:02 GMT+7

Nhiều năm qua, hàng ngàn học sinh và các hộ dân ở đây phải đi trên con đường chi chít ổ voi, ổ gà và mù mịt bụi.

PV Thanh Niên đã đến ghi nhận hiện trường và thấy thực tế đúng như phản ánh.
Theo đó, mặc dù nằm ở vị trí trung tâm Hoàn Lão (đô thị vừa được công nhận đạt loại 4) nhưng con đường quá tệ. Mặt đường chi chít ổ voi, ổ gà to nhỏ. Ô tô con phải chạy với tốc độ 10 km/giờ nếu không muốn bị đụng gầm, nhiều đoạn còn không biết phải đi lối nào để tránh ổ gà; xe tải phải nhích từng tí một vì rất dễ xảy ra sự cố gãy trục.
Trong khi đó, chỉ cần một chiếc xe khách 24 chỗ lướt hơi nhanh một chút là cuốn bụi bay lên mù mịt. Đó là mùa nắng, còn đến mùa mưa thì càng khổ sở hơn bởi bùn đất nhão nhoẹt và những ổ gà trở thành ao nước.
Thời gian gần đây, con đường còn phải oằn mình gánh sự cày ải của nhiều loại ô tô khác chạy tránh đường Trần Hưng Đạo đang được thi công. Đặc biệt là số xe ben loại “khủng” chở đất san nền cho công trình làm đường Trần Hưng Đạo. Các xe này đều chở quá tải chạy qua nhiều tuyến như đường tránh TP.Đồng Hới, QL1A hay Lê Duẩn, Đinh Tiên Hoàng (ở Hoàn Lão) nhưng không hề bị kiểm tra, xử lý.
Bà N.T.Đ có nhà ở ven đường than vãn: “Cả xe ben đồ sộ như thế mà đi vào thì còn gì đường, đặc biệt rất nguy hiểm khi qua đoạn cua vào đường Đinh Tiên Hoàng bởi chỗ này hẹp, khuất tầm nhìn mà học sinh đi học rất nhiều. Xe chạy thì bụi ngất trời”.
Nhiều người dân địa phương phản ảnh, vì không có bãi nên hàng chục chiếc xe chở học sinh đậu ngay trên đường, quay đầu tứ tung khiến người đi đường rất bất an. Thêm vào đó, một kho bãi giữ thuê những xe bị tai nạn và vi phạm mới đưa vào hoạt động càng làm tăng tiếng ồn trong khu dân cư.
“Chúng tôi đều là ông bà già, nhiều đêm đang ngủ thì bị đánh động bởi tiếng gầm rú của xe vào bãi. Lẽ ra bãi xe nên nằm xa khu dân cư, chuyện này tôi đã có kiến nghị với công an huyện rồi nhưng chưa thấy được giải quyết”, bà N.T.Đ cho hay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.