Lâm Đồng yêu cầu đơn vị kinh doanh vận tải thực hiện nghiêm phòng chống dịch Covid-19

29/04/2021 19:05 GMT+7

Sở GT-VT Lâm Đồng yêu cầu các đơn vị kinh doanh vận tải tăng cường xe phục vụ khách dịp lễ 30.4 và 1.5 thì phải chọn xe đã được phép kinh doanh; tuân thủ nghiêm ngặt biện pháp phòng dịch Covid-19.

Ngày 29.4, Sở GT-VT Lâm Đồng, cho biết đã có văn bản gửi các đơn vị kinh doanh vận tải (KDVT) đang khai thác tuyến cố định căn cứ vào nhu cầu đi lại, thống nhất với bến xe khách xây dựng phương án tăng cường phương tiện phục vụ hành khách.

Có khả năng bệnh nhân mắc Covid-19 ở Hà Nam đã nhiễm biến chủng vi rút mới

“Các đơn vị KDVT, các đơn vị bến xe tiếp tục duy trì các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, niêm yết hướng dẫn và cài đặt sử dụng phần mềm Bluezone trên phương tiện vận tải, bến xe ở vị trí hành khách dễ nhìn thấy. Trang bị dung dịch rửa tay, dung dịch khử khuẩn, thùng rác có nắp đậy trên mọi phương tiện vận tải hành khách. Yêu cầu hành khách thực hiện khai báo y tế theo quy định”, Sở GT-VT Lâm Đồng yêu cầu.
Các bến xe phải thực hiện nghiêm “giải pháp 5K”, tăng cường theo dõi, cập nhật thông tin và thực hiện nghiêm các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn về các biện pháp phòng, chống dịch của Thủ tướng Chính phủ, Bộ ngành Trung ương và của tỉnh. Yêu cầu tất cả người điều khiển phương tiện, người phục vụ, hành khách phải luôn đeo khẩu trang đúng cách trong khu vực bến xe và tăng cường công tác tuyên truyền phòng chống dịch tại bến.

Các đơn vị KDVT và bến xe có phương án dùng xe tăng cường để phục vụ hành khách dịp lễ 30.4 và 1.5

Ảnh: Gia Bình

Căn cứ phương án tăng cường phương tiện đã thông báo đến Sở GT-VT hai đầu tuyến và lưu lượng khách thực tế tại các bến xe, bến xe khách xác nhận chuyến xe tăng cường vào lệnh vận chuyển của đơn vị KDVT khai thác tuyến khi thực hiện.
Theo lãnh đạo Sở GT-VT Lâm Đồng, các xe đã được phép hoạt động kinh doanh mới được tăng cường vào tuyến cố định, nghĩa là xe đã được cấp phù hiệu “xe tuyến cố định”, “xe hợp đồng”, biển hiệu “xe ô tô vận chuyển khách du lịch” còn giá trị sử dụng.
Sở GT-VT cũng yêu cầu các đơn vị KDVT tăng cường công tác truyền thông phục vụ hành khách, bảo đảm cung cấp đầy đủ, kịp thời, chính xác các thông tin cần thiết để hành khách chủ động trong việc lựa chọn chuyến đi; triển khai các hình thức bán vé, tạo thuận lợi cho người dân có nhu cầu mua vé đồng thời có biện pháp chống việc đầu cơ, buôn bán vé gây mất trật tự xã hội. Có kế hoạch và biểu đồ chạy xe tăng cường cho các tuyến có khả năng tăng đột biến.

Các bến xe không được lơ là công tác phòng chống dịch

Ảnh: Gia Bình

Đồng thời, Sở GT-VT yêu cầu các bến xe phối hợp với các đơn vị KDVT tuyến cố định xây dựng kế hoạch xe dự phòng, xe tăng cường để phục vụ kịp thời khi cần thiết. Bố trí cho những xe tăng cường giải tỏa khách và ưu tiên cho xe được xếp khách hoặc xác nhận lệnh vận chuyển để xe quay về.

Đưa khách đi du lịch lúc dịch Covid-19 quay lại: hướng dẫn viên nói gì?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.