Giảm béo không phải là hành hạ bản thân

23/02/2016 10:18 GMT+7

Tại sao nhiều người giảm béo thất bại, không giảm được cân nào mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe và tinh thần? Đừng tiếp tục hành hạ bản thân, hãy hiểu đúng các nguyên tắc để sớm có được thân hình thon gọn như ý nhé.

Tại sao nhiều người giảm béo thất bại, không giảm được cân nào mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe và tinh thần? Đừng tiếp tục hành hạ bản thân, hãy hiểu đúng các nguyên tắc để sớm có được thân hình thon gọn như ý nhé.

Giảm béo không thành công là nỗi lo lắng lớn của hầu hết những người có thân hình "mũm mĩm".Giảm béo không thành công là nỗi lo lắng lớn của hầu hết những người có thân hình "mũm mĩm".

Để có được thân hình thon gọn có thật là phải trả một giá quá đắt? Có rất nhiều chị em suy sụp cả về sức khỏe và tinh thần mà vẫn không giảm béo thành công bởi vì họ đã mắc phải những sai lầm cơ bản. Hãy nhận ra những sai lầm này sớm và khắc phục để bạn có được một chế độ giảm béo hợp lí mà không ảnh hưởng đến sức khỏe nhé.

1. Không ăn chất béo

Nói đến chất béo đa số mọi người đều nghĩ chúng làm ta mập lên, nhất là những bạn có thân hình "quá cỡ" thì vô cùng sợ chất béo, họ "tẩy chay" chất béo và hậu quả là sức khỏe bị suy nhược và dễ mắc bệnh hơn. Vì chất béo đóng vai trò quan trọng trong hoạt động sống của tế bào (nhân và ti thể), ngoài ra, chất béo là nơi dự trữ năng lượng, điều hòa các hoạt động, bảo vệ cơ thể trước các thay đổi của thời tiết và môi trường.

Chính vì vậy, đừng "tẩy chay" chất béo ra khỏi bữa ăn hằng ngày, dĩ nhiên là không được ăn quá nhiều.

Chất béo rất quan trọng với các hoạt động sống của cơ thể, nên đừng "tẩy chay" chất béo khỏi bữa ăn nhé.Chất béo rất quan trọng với các hoạt động sống của cơ thể, nên đừng "tẩy chay" chất béo khỏi bữa ăn nhé.

2. Nhịn đói

Nhịn đói để giảm béo là một sai lầm lớn, vì khi đó cơ thể sẽ thiếu hụt năng lượng, tạo cảm giác thèm ăn hơn. Theo bản năng tự nhiên mà chúng ta sẽ có nhu cầu ăn bù làm cho chất béo tích tụ trong cơ thể, chưa kể đến là nhịn đói gây tổn hại lớn cho bao tử, không có đồ ăn cho bao tử hoạt động, lúc ăn bù thì bao tử lại hoạt động quá mức, dẫn đến đau bao tử, rối loạn tiêu hóa. Ngoài ra thiếu năng lượng trong quá trình trao đổi chất làm cơ thể không giải phóng được chất béo thừa khiến cân nặng càng tăng thêm.

Đúng là không nên ăn quá no nhưng tuyệt đối không được bỏ bữa, nhịn đói.

3. Tập thể dục quá nhiều

Đúng là tập thể dục có thể giảm béo, nhưng các bạn đừng nghĩ tập càng nhiều là càng tốt, giảm béo càng nhanh, điều này ảnh hưởng lớn đến hoạt động của tim, dễ gây nên các cơn đau thắt lồng ngực. Tập với cường độ quá lớn, vội vàng, áp lực có nguy cơ vỡ động mạch, nguy cơ bệnh tim rất cao. Hãy tham khảo các bài tập phù hợp với thể trạng và phân bổ thời gian tập hợp lí (30-60 phút mỗi ngày). Nhất là không được nhịn đói tập thể dục, vì như thế có nguy cơ bị đột quỵ.

Tập thể dục điều độ, đúng cách giúp giảm béo hiệu quả, nhanh chóng.Tập thể dục điều độ, đúng cách giúp giảm béo hiệu quả, nhanh chóng.

4. Ăn quá nhiều chất xơ, không ăn thịt

Hầu hết những người giảm béo đều được khuyên nên  ăn nhiều rau củ và trái cây. Điều đó chính xác, nhưng không có nghĩa là ăn những thứ ấy nhiều và bỏ qua thịt. Ăn trái cây nhiều quá cũng có thể dư đường và làm tăng cân. Thịt tuy có nhiều mỡ và cholesterol gây tăng cân, nhưng lại là những chất không thể thiếu cho hoạt động cơ thể.

Hãy loại bớt mỡ, da chứ đừng loại thịt ra khỏi chế độ ăn hằng ngày nhé.

5. Uống quá nhiều nước

Thực chất nước không giúp bạn giảm béo, nhưng khi cơ thể đủ nước bạn sẽ bớt thèm ăn hơn. Đôi khi cảm giác khát nước cũng nhầm lẫn với thèm ăn, nên uống đủ nước là điều rất quan trọng. Tuy nhiên, cứ uống nước nhiều bạn sẽ quên mất cảm giác đói, ăn uống thiếu chất cơ thể sẽ tiều tụy, không đủ sức đề kháng chống lại bệnh tật. Các chuyên gia khuyên chúng ta trung bình một ngày nên uống khoảng 2 đến 2,5 lít nước mà thôi.

6. Giảm béo tùy hứng

Do tâm lí nóng vội nên nhiều người giảm béo thất bại vì không đủ kiên trì. Như nhịn đói thường xuyên, tập thể dục quá mức làm cơ thể suy yếu, mệt mỏi mà không giảm được cân nào nên bỏ cuộc. Sau một thời gian lại quyết tâm giảm cân rồi lại bỏ. Hãy hiểu rõ về các chế độ giảm béo an toàn và các sai lầm về giảm béo, quan trọng nhất là phải kiên trì thì mới thấy được hiệu quả. Không thì sẽ mãi hoài công vô ích bạn nhé.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.