Làm đẹp với collagen từ bì heo

03/10/2013 03:05 GMT+7

Bì (da) heo được xem là chất collagen tự nhiên rất được phụ nữ ưa chuộng trong việc làm đẹp hiện nay. Vốn dĩ là loại thực phẩm thân thuộc lại không có nguồn gốc hóa chất nên rất an toàn cho da.

Bì (da) heo được xem là chất collagen tự nhiên rất được phụ nữ ưa chuộng trong việc làm đẹp hiện nay. Vốn dĩ là loại thực phẩm thân thuộc lại không có nguồn gốc hóa chất nên rất an toàn cho da.

 Làm đẹp với collagen từ bì heo
Ảnh: Shutterstock


Làn sóng làm đẹp từ bì heo bắt nguồn từ một câu chuyện ở Hàn Quốc cách đây vài năm. Lần đó trên sóng truyền hình xuất hiện một phụ nữ trong độ tuổi trung niên nhưng có gương mặt trẻ trung và làn da trắng mịn như đang độ hai mươi. Chị chia sẻ bí quyết làm đẹp rất đơn giản là bì heo. Do làm công việc nội trợ nên mỗi ngày chị có thời gian làm đẹp liên quan đến nguyên liệu rất gần gũi này. Làn sóng làm đẹp này đã nhanh chóng lan đến Việt Nam.

Đó là phương pháp đắp mặt nạ bằng collagen từ bì heo. Trước tiên, bạn phải mua loại da heo an toàn từ người bán hàng hoặc siêu thị tin cậy. Về làm sạch các phần mỡ xung quanh, cắt khúc vuông vừa phải. Sau đó cho vào nồi nước lạnh và đun sôi. Hầm liu riu trong vòng 1 giờ. Lấy ra cho vào máy sinh tố xay nhuyễn. Lúc này ta đã có hỗn hợp collagen lý tưởng. Bạn chia làm nhiều hộp nhỏ để vào ngăn đá dùng dần. Trước khi làm thì rã đông và đun nóng lại là được.

Cách thức đắp như sau. Khi collagen đang ấm bạn quết một lớp lên mặt (sau khi đã rửa sạch). Để yên trong vòng 20 - 30 phút. Khi mặt nạ đã khô hẳn bạn đừng lột vội. Hãy lấy nước lạnh vỗ nhẹ lên mặt hoặc đắp gạc sạch tẩm nước trong vài giây. Từ từ lột nhẹ mặt nạ ra. Các bụi bẩn, mụn cám sẽ theo đó ra theo. Các tinh chất collagen từ bì heo cũng ngược lại đã thẩm thấu vào da bạn. Sau vài lần hiệu quả thấy rõ.

Tùy theo da mặt bạn thuộc dạng khô, nhờn hay nhạy cảm để chọn lần định kỳ, tuy nhiên, theo khuyến cáo của các chuyên gia làm đẹp thì nên làm cách tuần là an toàn nhất. Không nên lạm dụng sẽ gây bong rộp da mặt.

Du Miên

>> Đu đủ chữa bệnh, làm đẹp
>> Làm đẹp nhanh
>> Kiểu làm đẹp… ớn lạnh
>> Làm đẹp không cần dao kéo
>> Phụ nữ châu u làm đẹp
>> Làm đẹp nhanh hơn mỗi ngày
>> Làm đẹp tóc với chanh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.