Làm đẹp cho Kỳ Co

10/02/2017 08:00 GMT+7

Bãi Kỳ Co thuộc xã Nhơn Lý, TP.Quy Nhơn (Bình Định) được biết đến như một viên ngọc sáng của du lịch biển đảo Quy Nhơn nói riêng và cả nước nói chung.

Không phải ngẫu nhiên mỗi năm, bãi biển hoang sơ, cách xa khu dân cư này đón hàng trăm nghìn lượt khách du lịch. Và cũng không phải vô cớ mà người ta đưa dàn lọc ti tan đến bãi trong mùa mưa bão vắng khách chỉ với một mục đích duy nhất: làm đẹp cho Kỳ Co. Nhiều người dân thắc mắc, Kỳ Co vốn đã đẹp rồi, cần gì phải lọc ti tan cho tốn kém? Bên cạnh đó, không ít người cho rằng nhà đầu tư muốn lọc ti tan để bán lấy tiền. Cứ thế, những điều tiếng bủa vây lấy Kỳ Co và những tâm huyết dành cho bãi biển.
Trên thực tế, chiều 8.2, đoàn công tác của các cơ quan chức năng đến Kỳ Co để khảo sát thì thấy một nửa bãi cát đã được làm sạch ti tan với màu cát vàng óng ánh; nửa còn lại bị tạm dừng thi công nên lộ màu đen tạo thành những vệt dài lem luốc. Ông Hồ Quốc Dũng, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định, cho biết: “Chính tôi là người đã ra tận nơi để khảo sát thực tế hoạt động làm sạch ti tan cho bãi biển. Đây là việc làm cần thiết để nơi này được đẹp hơn, góp phần thu hút khách du lịch”.
Một phần bãi biển Kỳ Co đã được lọc sạch ti tan, màu cát vàng sạch đẹp

Phần còn lại lem luốc khi không được làm sạch ti tan

Còn theo ông Nguyễn Văn Dũng, Giám đốc Sở Du lịch Bình Định, việc lọc sạch ti tan trên bãi Kỳ Co bắt nguồn từ một số khách du lịch khi đến đảo thấy có cát đen (ti tan) nên lo ngại ảnh hưởng đến môi trường sức khỏe và mỹ quan bãi biển. Từ thực tế đó, doanh nghiệp mới triển khai lọc sạch ti tan để góp phần làm bãi biển đẹp hơn.
Ông Nguyễn Phụ Sơn, Tổng giám đốc Công ty CP thương mại và du lịch Hoàng Đạt, kiêm chủ đầu tư khu du lịch Kỳ Co, khẳng định: “Không có chuyện chúng tôi đang khai thác ti tan trên bãi biển của Kỳ Co. Đơn giản là làm sạch phần bãi biển phía nam của đảo để tạo bờ cát vàng đều đẹp như nhau cho cả bãi tắm, nhất là sau các đợt mưa lũ dồn dập vừa qua khiến phần ti tan lộ thiên làm đen một phần bãi tắm rất mất thẩm mỹ. Nếu nói chúng tôi khai thác ti tan thì rất vô lý về mặt kinh tế vì trong khoảng 1 ha bãi biển này, phần ti tan tối đa lấy được quy đổi ra tiền chỉ vài trăm triệu trong khi dàn máy móc đầu tư đã gần 3 tỉ rồi. Phần ti tan lọc rồi chúng tôi sẽ giao lại cho cơ quan chức năng xử lý”.
Công ty CP thương mại và du lịch Hoàng Đạt là doanh nghiệp duy nhất được tỉnh lựa chọn qua hình thức đấu thầu đầu tư tại bãi Kỳ Co - Nhơn Lý (thời hạn 50 năm). Dự án khu du lịch Kỳ Co có tổng vốn đầu tư 213 tỉ đồng, với tổng diện tích mặt đất khoảng 50 ha.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.