Làm clip thả 100 con dao từ trên cao, YouTuber NTN bị kêu gọi tẩy chay

18/11/2019 09:59 GMT+7

YouTuber với hơn 8 triệu lượt đăng ký đang bị dân mạng kêu gọi tẩy chay vì làm clip thả 100 con dao từ trên cao xuống đất. Ngay khi đăng tải, clip bị cộng đồng hản ứng gay gắt vì nội dung nguy hiểm.

Ngày 13.11, kênh YouTube NTN Vlogs của YouTuber Nguyễn Thành Nam đăng tải clip có tiêu đề “Thả 100 cái dao trên cao xuống”. Sau 3 ngày, clip này có hơn 2 triệu lượt xem, 88 ngàn lượt thích và số lượt không thích cũng ngang ngửa.
Theo đó, NTN đã mua 87 con dao Thái Lan bó lại với nhau và đưa cho một thanh niên khác lên sân thượng nhoài người ra ngoài để thả xuống đất. Mục tiêu của 87 con dao trên là miếng thịt heo nằm trên miếng xốp mỏng. Tiếp sau đó là thử thách thả bó dao trên rơi trúng quả dưa hấu và chai nước ngọt.
Ngay khi đăng tải, clip này đã nhận sự phản đối gay gắt từ cộng đồng mạng vì nội dung nguy hiểm, ảnh hưởng không tốt đến trẻ em, vì ban đầu clip không được dán nhãn cấm trẻ em.

NTN bó 87 con dao Thái. Lan bằng băng keo đen và thả rơi từ trên cao

Ảnh cắt từ clip

Nhiều hội, nhóm trên Facebook đã kêu gọi mọi người báo cáo, gắn cờ vào clip này để YouTube có chính sách xử lý phù hợp, tránh ảnh hưởng không tốt tới trẻ chưa thành niên.
Ngay phần bình luận dưới clip, hàng ngàn ý kiến cũng khuyên NTN nên chủ động xóa clip để duy trì kênh, và nên sáng tạo những nội dung giải trí thay vì các trò “câu like rẻ tiền, chơi ngu lấy tiếng”.
Dù bị phản ứng gay gắt, trên trang cá nhân của mình, tối 17.11, NTN vẫn đắc chí viết: “Video dislike kỷ lục của NTN Vlogs, 85.000 dislike, nhưng 87.000 like vẫn chất hơn”. Nhiều người dùng Facebook tự nhận là fan của NTN vào khuyên anh nên xóa clip nhưng dường như vẫn không có tác dụng. Đến 10 giờ ngày 18.11, clip này vẫn còn tồn tại trên YouTube.

Nguyễn Thành Nam vẫn tỏ ra đắc chí với clip của mình

Ảnh chụp màn hình

‘Hãy hủy diệt kênh’

Tài khoản Bá Trần nêu ý kiến: “Kênh đa phần là trẻ em xem nhưng lại làm những nội dung như thế này, khác nào con sâu đục khoét tâm hồn và làm gương xấu cho chúng noi theo?”. Cato Phi lo lắng: “Nếu như có người từ trong nhà đi ra thì sao?”. Tài khoản Don Quixote gay gắt hơn: “Mong cộng đồng mạng cùng nhau hủy diệt kênh này đi”.
Nhiều ý kiến khác cũng bày tỏ sự lo lắng khi các clip này xuất hiện trên YouTube. Anh Minh Nguyen nhận xét: “Kênh lớn, tầm ảnh hưởng lớn mà video thì quá nguy hiểm. Làm cho người ta, đặc biệt là các cháu nhỏ chúng nó làm theo là không được rồi”.
Dù clip sau đó đã được gắn nhãn giới hạn độ tuổi nhưng một số người vẫn lo sợ các bé chưa thành niên sẽ coi được vì khai gian tuổi trên YouTube. Bên cạnh đó, sự an toàn của những người xung quanh và chính người thực hiện clip cũng khiến nhiều người rừng mình.

Thử thách phản cảm nhận phản ứng gay gắt từ cư dân mạng

Ảnh cắt từ clip

Nickname Phuong Nguyen viết: “Lỡ nó mà văng trúng ai thì chắc tới lúc đó mới hối hận. Vì tiền mà làm “toàn mấy cái trò rùi bu, cũng có phải là thiếu thốn lắm đâu mà bất chấp làm mấy cái video như này". Tài khoản Thầy Công Chính nêu: “Cứ chờ lúc anh phi dao mà người thân anh không biết ào đến thì chắc không vui lắm nhỉ. Mặc dù có thể anh nghĩ kênh của mình thích làm như thế nào thì làm, cho vui hay có tiền gì đi nữa thì thực sự là anh không có tâm, vì không nghĩ đến hệ lụy kéo theo cho cả xã hội. Anh có dấu hiệu hơi bị ngáo rồi”.
Trước đó, nhiều YouTuber làm các clip câu view cũng từng bị cộng đồng mạng phản đối như: đổ nước mắm lên đầu mẹ ruột ăn mừng kênh YouTube đạt 1.000 lượt đăng ký của Ông Mập Vlogs, đổ chậu trứng lên đầu mẹ ăn mừng kênh đạt 20.000 đăng ký của Minh Tiến,… Đây đều là những clip có nội dung phản cảm, câu like bất chấp nhận phản ứng ngược từ dư luận.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.