Lái xe lại tụ tập, phản đối thu phí quốc lộ 6

22/08/2016 17:29 GMT+7

Nhiều lái xe lại tụ tập phản đối thu phí tại quốc lộ 6 Hòa Lạc - Hòa Bình, thậm chí lao qua trạm phí với tốc độ cao, phá hỏng tài sản...

Ông Bùi Quang Bát, Giám đốc Công ty TNHH BOT quốc lộ 6 Hòa Lạc - Hòa Bình cho biết, sau khi miễn phí với các chủ phương tiện có hộ khẩu thường trú trên địa bàn huyện Lương Sơn đã giúp ổn định lại tình hình. Tuy nhiên gần đây trạm thu phí tiếp tục phức tạp khi nhiều người không chịu mua vé, cố tình vượt trạm.
Cụ thể, ngày 6 - 7.8 vừa qua, khoảng 40 người đã tập trung tại trạm thu phí phản đối việc thu phí, yêu cầu mở rộng đối tượng được miễn giảm, một số lái xe cố tình đỗ xe tại các làn cabin thu phí gây ùn tắc giao thông kéo dài.
Chủ đầu tư dự án này còn cho hay, một số lái xe không phải người địa phương đã mạo danh người địa phương để được đi qua trạm thường xuyên gây gổ, chửi bới thậm chí đã hành hung nhân viên thu phí. Như vụ việc xảy ra vào lúc 8 giờ 30 phút ngày 11.8 khi được yêu cầu dừng xe mua vé, lái xe 28A - 01158 vẫn cho xe đi thẳng không chịu mua vé mà còn chửi bới và hành hung nhân viên bán vé gây thương tích.
Để né phí, các xe tránh trạm thu phí bằng cách đi vào đường liên xã, liên huyện do địa phương quản lý. Báo cáo cho biết tính đến ngày 31.7, doanh thu thu phí đạt 60,5 tỉ đồng/124 tỉ đồng (đạt 48%) của phương án tài chính.
Chủ đầu tư BOT Hòa Lạc - Hòa Bình đã có văn bản gửi Bộ GTVT, UBND tỉnh Hòa Bình đề nghị có các biện pháp ngăn chặn các phương tiện giao thông vượt quá tải trọng tránh trạm thu phí đi vào các đường liên huyện, liên xã gây hư hỏng cơ sở hạ tầng và thất thu phí. Đặc biệt, chủ đầu tư cũng kiến nghị thống nhất về các đối tượng được phép giảm giá vé (trước mắt là tạm miễn chưa thu phí) đồng thời xem xét điều chỉnh giá vé với các phương tiện qua trạm thu phí QL6 từ 1.9.2016. Trường hợp chưa được điều chỉnh giá vé theo quy định trong hợp đồng BOT đã ký thì Bộ GTVT cần có ý kiến với ngân hàng tài trợ vốn (SHB) để đảm bảo nguồn vốn cho dự án.
Theo chỉ đạo của Bộ GTVT và tỉnh Hòa Bình, Công ty TNHH BOT quốc lộ 6 Hòa Lạc - Hòa Bình đã tạm miễn phí khi lưu thông qua trạm thu phí Km42+730 trên quốc lộ 6 với các chủ phương tiện có hộ khẩu thường trú trên địa bàn thị trấn Lương Sơn và các xã Tân Vinh, Lâm Sơn, Trường Sơn (tổng số 689 xe). Trước đó, trạm thu phí BOT Hòa Lạc - Hòa Bình từng là điểm nóng khi nhiều lần xảy ra tình trạng chủ xe chặn trạm thu phí phản đối.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.