Lai rai dồi trường luộc

15/02/2020 20:06 GMT+7

Dồi trường là một trong những bộ phận ngon nhất của con heo cái, là phần tử cung, được ưa thích bởi vị ngon ngọt, dai dai, giòn giòn.

Đi chợ hiếm khi mua được dồi trường, nếu muốn thưởng thức có khi phải đặt từ trước, giá thành cao nhất trong các bộ phận của heo khi làm thịt.
Dồi trường heo thoạt trông tưởng như lòng non nhưng to và múp hơn, ăn giòn chứ không dai như lòng non. Theo kinh nghiệm, dồi trường ngon nhất là khi vừa được lóc ra từ những con heo mới mổ. Dồi trường còn tươi nguyên, làm sạch, để ráo, có thể chế biến nhiều món nhâm nhi với bạn bè hoặc ăn với cơm nóng đều ngon miệng.
Đơn giản nhất nhưng đảm bảo giữ nguyên hương vị là dồi trường luộc. Theo bí quyết của nhiều người, thực hiện kỹ thuật luộc 2 sôi, 3 lạnh. Dồi trường sau khi sơ chế sạch sẽ, cho vào ngăn đá tủ lạnh, khi đông đá thì cho vào nồi luộc đến khi nước sôi rồi lấy ra, ngâm vào nước đá, đợi cho nguội hẳn rồi lại luộc lần nữa, sau đó ngâm nước lạnh. Cuối cùng vớt ra, để ráo rồi thái miếng nhỏ vừa ăn. Làm cách này, miếng dồi trường sẽ chín, màu trắng đẹp và vị giòn sần sật rất hấp dẫn.
Với món dồi trường luộc, nhất thiết phải chuẩn bị thêm một chén mắm cái được muối từ cá cơm hoặc mắm ruốc và vài cọng rau thơm ăn kèm. Bẻ miếng bánh tráng nướng giòn, nhâm nhi từng lát dồi trường, đơn giản vậy thôi mà ai cũng gật gù, vừa được ấm bụng, vừa thấm cái chất mộc mạc, dân dã. Đấy là chưa kể một đĩa cơm nóng ăn với dồi trường luộc thay những món thịt cá quen thuộc, chắc chắn sẽ giúp bữa cơm gia đình thêm thú vị.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.