Lạc giữa trời sao Los Angeles

29/06/2013 08:45 GMT+7

(TNTS) Ai cũng biết Los Angeles là nơi có Universal Studio nổi tiếng bậc nhất thế giới, có kinh đô phim ảnh Hollywood. Đặt chân đến xứ sở cờ hoa, nhiều du khách quyết tâm dành hẳn cả tuần ở bờ Tây nước Mỹ chỉ để đắm mình trong không khí điện ảnh và đặc biệt một lần ghé thăm các ngôi sao mình hâm mộ.

Đại lộ Danh vọng

Hollywood Walk of Fame - vốn thường được gọi với cái tên Đại lộ Danh vọng Hollywood, nơi các nghệ sĩ được khắc tên trên ngôi sao 5 cánh màu hồng là điểm đến thu hút nhất với tất cả các du khách tại Los Angeles, bang California. 

Lạc giữa trời sao Los Angeles 1 

Đặt chân đến đại lộ, dừng ở bất cứ nơi nào trên trục đường chính, bạn sẽ hòa vào hơn 10 triệu du khách đến đây mỗi năm, một con số mơ ước với bất cứ điểm tham quan nào trên thế giới. Con đường kéo dài hơn 2 km từ đông sang tây của đại lộ nay đã in dấu 2.498 ngôi sao (tính đến ngày 24.5.2013). Hollywood Walk of Fame có lẽ là một trong những ý tưởng marketing thành công nhất mọi thời đại trong việc xây dựng hình ảnh của một thành phố. Cũng phải cảm ơn E.M Stuart, tình nguyện viên phục vụ cho Phòng Thương mại Hollywood đã đưa ra sáng kiến này năm 1953. Đến 1955, rồi 1956 và phải tận ngày 8.2.1960 công việc thi công mới bắt đầu và ngôi sao đầu tiên được vinh dự đặt trên đại lộ là Stanley Kramer. Stuart sau đó cũng có vị trí xứng đáng là Chủ tịch Ủy ban Điều hành và tổ chức buổi lễ khánh thành đại lộ. Những cá nhân tổ chức được vinh danh chia ra 5 lĩnh vực gắn liền với các biểu tượng: máy quay phim cho điện ảnh, tivi cho truyền hình, chiếc đĩa than cho ghi âm và âm nhạc, microphone cho phát thanh, mặt nạ hỉ nộ cho ca vũ kịch (được thêm vào năm 1984). 

Lạc giữa trời sao Los Angeles 2 
"Marilyn Monroe" tươi tắn khoe vẻ đẹp gợi cảm

Cứ thế, mỗi năm 10 thành viên của Ủy ban Giới thiệu thuộc Phòng Thương mại Hollywood sẽ cùng gặp nhau để chọn ra 12 - 15 ngôi sao xứng đáng được đặt tên lên đại lộ cũng như tham dự khoảng 30 buổi lễ tiệc có liên quan. Chi phí đặt 1 ngôi sao cũng không rẻ, 25.000 USD và rất nhiều diễn viên đã nỗ lực hàng chục năm trời trong sự nghiệp mới được vinh danh trên con đường huyền thoại, ví dụ như Gwyneth Paltrow trong lĩnh vực điện ảnh, Oprah Winfrey trong lĩnh vực truyền hình và Will.i.am trong lĩnh vực thu âm năm 2010.  

Gặp gỡ các “ngôi sao”

Lạc giữa trời sao Los Angeles 3

Lạc giữa trời sao Los Angeles 4

Lạc giữa trời sao Los Angeles 5

Đại lộ Danh vọng là cơ hội cho những người hâm mộ cảm nhận được họ đang ở rất gần các thần tượng của mình, đặc biệt là với những nghệ sĩ đã qua đời khi dấu lưu của họ vẫn còn ở nơi đây. Chẳng hạn ngôi sao của Michael Jackson luôn có những bông hồng, nến hay hình chân dung do các fan đặt để tưởng nhớ, nhất là mỗi dịp kỷ niệm sinh nhật hay ngày Ông vua nhạc pop qua đời.

Đại lộ Danh vọng cũng có rất nhiều ngôi sao đáng chú ý bởi đó không phải là tên của cá nhân, như hình con dấu biểu tượng của Los Angeles hay LAPD (Cảnh sát Los Angeles). Ngoài ra bạn cũng có thể nhìn thấy bia kỷ niệm phi hành đoàn Apollo 11 nằm ở góc giao nhau của đại lộ Hollywood và Vine có hình tròn như mặt trăng, trên đó khắc tên Neil Armstrong, Michael Collins và Buzz Aldrin cùng ngày họ lần đầu tiên đặt chân lên “chị Hằng” 20.7.1969.

Những ngôi sao không phải người thật như Mickey Mouse cũng được vinh danh năm 1978 nhân dịp kỷ niệm 50 năm ngày chú chuột ra đời. Sau nhân vật hoạt hình đầu tiên có mặt trên Đại lộ Danh vọng, Bugs Bunny, Vịt Donald, Woody Woodpecker, Bạch Tuyết, Winnie-the-Pooh, Shrek cũng lần lượt có tên. Đi kèm đó là những công ty, nhà sản xuất hoặc các đạo diễn phim hoạt hình như Walt Disney, Chuck Jones, Jay Ward, John Lasseter...

Bạn cũng đừng ngạc nhiên nếu thấy huyền thoại Marilyn Monroe đang vẫy tay tươi cười và mời bạn chụp hình chung. Cô diễn viên sinh năm 1926 vẫn trẻ trung và quyến rũ như ngày nào. Xin thưa đó chỉ là một trong số nhiều phiên bản Monroe hiện diện trên đại lộ này. Ngoài ra còn có Miêu Nữ, Robot Bumblebee của anh chàng Sam Witwicky (Shia LaBeouf thủ vai) trong Transformer. Nếu có đến 2 thuyền trưởng Jack Sparrow trong Cướp biển vùng Caribbean thì bạn cứ thoải mái chọn anh nào đẹp trai hơn, mọi người sẽ đều rất thoải mái và vui vẻ đón chào các du khách. Và còn cả thuyền trưởng Davy Jones với khuôn mặt đầy những xúc tu bạch tuộc và chiếc áo choàng bám đầy vỏ ốc, superman, người dơi, người nhện... tất cả đều rất sống động hiện diện khắp nơi giữa dòng du khách. 

Tất nhiên là bạn cũng đừng quên ghé thăm Nhà hát Grauman’s Chinese (TCL Chinese Theatre) với kiến trúc cổng khá đặc biệt. Gần đó là những ô vuông hay chữ nhật in dấu tay, dấu chân và chữ ký của các ngôi sao như Tom Hanks, Sophia Loren, George Clooney... Những buổi lễ đình đám  thường diễn ra mỗi khi có nghệ sĩ được vinh danh và khi ấy cả khu vực nhà hát được trang hoàng lộng lẫy, giới truyền thông và người hâm mộ tập trung đông đảo tạo nên một không khí cực kỳ Hollywood. Vẫn còn Universal Studio, Little Saigon, China Town... tất cả sẽ cuốn bạn đi trong những ngày lưu lại ở thành phố nhiều sắc màu Los Angeles.

"Marilyn Monroe" tươi tắn khoe vẻ đẹp gợi cảm Từ bất cứ nơi đâu ở Los Angeles bạn đều có thể đến Đại lộ Danh vọng với các phương tiện như taxi, bus, train.

Thời gian tham quan khoảng 1 tiếng đồng hồ và miễn phí.

Bạn lưu ý khi chụp hình với các “ngôi sao” đóng vai sẽ phải trả một vài USD tiền tip.

Từ Việt Nam, du khách có thể chọn đi tự túc bằng cách xin visa và mua vé máy bay sang Mỹ hoặc cũng có thể đi tour với hành trình phổ biến Hoa Kỳ: Hawaii - Bờ Đông - Bờ Tây hoặc Bờ Đông - Bờ Tây qua các thành phố như Los Angeles, San Fransisco, Philadelphia, Washington D.C, New York. Giá tour dao động từ 80 - 120 triệu tùy điểm đến và hành trình từ 10 - 16 ngày.

Bài & ảnh: Namnghivyc

>> Bộ sưu tập của Quỳnh Paris dự Los Angeles Style Fashion Week 2013
>> Los Angeles cấm sử dụng túi nylon
>> Sa thải toàn trường tại Los Angeles
>> Cháy xe bí hiểm ở Los Angeles
>> Súng nổ vào Lãnh sự quán Trung Quốc tại Los Angeles

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.