Vỉa hè bị tái chiếm bát nháo trở lại: Người Sài Gòn bị bít lối

07/12/2017 09:50 GMT+7

Sau một thời gian cơ quan chức năng quận 10 TP.HCM rầm rộ kiểm tra đô thị, lấy lại không gian cho người đi bộ thì hiện tại vỉa hè nhiều tuyến đường địa bàn quận đang bị tái lấn chiếm nghiêm trọng trở lại...

Trước đó, ngày 17.7, UBND Q.10 cho biết đi đôi việc xử lý lấn chiếm vỉa hè, lập lại trật tự đô thị sẽ thiết lập phố hàng rong cho người dân buôn bán trên vỉa hè đường Tô Hiến Thành, Lý Thường Kiệt (P.14), Nguyễn Giản Thanh (P.15), Lô A chung cư Ngô Gia Tự (P.3). Tuy nhiên, đến nay, trong khi những phố hàng rong này vẫn chưa được thực hiện thì tình trạng lấn chiếm vỉa hè đã bát nháo trên nhiều tuyến đường khu vực Q.10.

tin liên quan

Vỉa hè bị tái chiếm bát nháo trở lại, người Sài Gòn hết lối đi bộ
Trong nhiều ngày qua, Thanh Niên ghi nhận hàng loạt vỉa hè bị tái chiếm trở lại, không còn chỗ cho người đi bộ. Không chỉ vỉa hè bị lấn mà lòng đường ở một số tuyến trên địa bàn Q.5 (TP.HCM) hiện bị chiếm dụng tràn lan. Người đi bộ lại bị đẩy xuống lòng đường.
Theo ghi nhận của báo Thanh Niên, những tuyến đường xảy ra lấn chiếm nặng trên địa bàn Q.10 có thể kể đến như: Nguyễn Chí Thanh, Nguyễn Tiểu La, Lý Thái Tổ, Đào Duy Từ, Tô Hiến Thành...
Theo đó, lúc 15 giờ, ngày 2.12 trên đường Nguyễn Chí Thanh (đoạn qua P.5, Q.10) một số cửa hàng kinh doanh phụ tùng xe máy dựng xe máy sửa chữa, lắp ráp lấn chiếm toàn bộ vỉa hè qua khu vực. Bên cạnh đó, vỉa hè trên đường Nguyễn Tiểu La không những bị lấn hết mà nhiều cửa hàng còn tràn xuống lòng đường, xếp lớp xe máy sửa chữa lộn xộn.
Chiều 2.12, lòng đường Đào Duy Từ (P.7, Q.10) bị chiếm một phần làm bãi giữ xe. Đồng thời, vỉa hè qua đây cũng bị bít kín ẢNH: AN HUY
Đặc biệt, trên đường Đào Duy Từ (P.7, Q.10) lòng đường qua khu vực khá nhỏ, nhưng lại bị chiếm dụng một phần làm bãi giữ xe máy. Vỉa hè tuyến đường qua đây cũng bít kín đủ loại vật dụng. Tình trạng lấn chiếm vỉa hè cũng xảy ra tương tự trên đường Tô Hiến Thành, Lý Thái Tổ..., nhưng vẫn không thấy cơ quan chức năng tuần tra xử lý.
Ông Lê Công Đức (54 tuổi, ngụ đường Tô Hiến Thành, P.13, Q.10) cho biết, thỉnh thoảng cũng thấy lực lượng đô thị P.13 đi xe tải nhỏ kiểm tra vỉa hè, nhưng nhắc nhở người dân là chính. Khi lực lượng đô thị vừa đi qua, người dân lại bày hàng hóa buôn bán lấn chiếm như cũ.
“Xử lý lấn chiếm vỉa hè phải làm thường xuyên và quyết liệt. Khi kiểm tra qua rồi, thì cơ quan chức năng cần quay lại xem có tái chiếm không. Kiểm tra kiểu cho xong việc như vậy thì đến bao giờ mới chấn chỉnh được lấn chiếm vỉa hè, lòng lề đường”, ông Đức cho biết.
Người dân bán trái cây lấn gần hết vỉa hè trên đường Tô Hiến Thành (Q.10) ẢNH: AN HUY
Một số cửa hàng sửa chữa xe máy lấn hết vỉa hè, thậm chí tràn xuống lòng đường Nguyễn Tiểu La để hoạt động ẢNH: AN HUY
Vỉa hè không còn một khoảng trống cho người đi bộ qua lại trên đường Lý Thái Tổ ẢNH: AN HUY
Xe đẩy bán hàng rong cùng xe máy dựng chật cứng trên đường Vĩnh Viễn (P.8, Q.10) ẢNH: AN HUY
Hàng hóa để tràn ra giáp lòng đường để buôn bán trên đường Bà Hạt (Q.10) ẢNH: AN HUY
Đây là những hình ảnh lấn chiếm vỉa hè dễ thấy trên nhiều tuyến đường địa bàn Q.10 hiện nay ẢNH: AN HUY
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.