Người chơi lễ đông như hội ở biển Cần Giờ giữa trời nắng bỏng rát

01/05/2017 19:32 GMT+7

Ngày 1.5, hàng nghìn người sống và làm việc trên địa bàn TP.HCM tranh thủ nghỉ lễ tập trung về biển Cần Giờ (xã Long Hòa, H.Cần Giờ) vui chơi làm khu du lịch 30.4 đông như hội.

Tranh thủ nghỉ lễ 30.4 - 1.5 thời gian 4 ngày liên tiếp, sáng 1.5 nhiều người ở TP.HCM bắt đầu tập trung về khu du lịch ven biển Cần Giờ dã ngoại, ăn hải sản, vui chơi và tắm biển, biến khu vực đông như hội. Theo đó, nhiều hàng quán mọc lên nhan nhản với nhiều loại thức ăn chủ yếu là thủy, hải sản chế biến sẵn phục vụ du khách.
Theo ghi nhận của Thanh Niên, dọc theo đường Phan Đức và khu du lịch 30.4, trải dài theo biển Cần Giờ, hàng chục hàng quán được người dân dựng lều mọc lên dày đặc, buôn bán nhiều loại thủy hải sản đã chế biến sẵn, chỉ cần bỏ hộp xốp cho khách đem đi.
Hầu hết, những hàng quán ở đây đã được đăng ký với cơ quan chức năng nên có giá bán phải chăng như: sò lông nướng mở hành, ốc len xào dừa, ốc hương nướng múi ớt, sò huyết chấy tỏi...đồng giá 70.000 đồng/hộp; Hàu sữa nướng mỡ hành giá 5.000 đồng/con; bạch tuộc, tôm, mực nướng... giao động từ 50.000 - 80.000 đồng/hộp.
Nhiều loại hải sản chế biến sẵn có giá giao động từ 50.000 - 70.000 đồng/ hộp ở bãi biển Cần Giờ ngày 1.5 ẢNH: AN HUY
Lượng khách tập trung về quá đông khiến tuyến đường Phan Đức xuyên qua khu vực luôn chật cứng khách. Cơ quan chức năng H.Cần Giờ cũng cử người túc trực phân luồng giảm kẹt xe và bảo vệ du khách. Đồng thời, khi phát hiện những người bán hải sản dạo không rõ nguồn gốc, cơ quan chức năng cũng phát loa thông báo để du khách cân nhắc lựa chọn để bảo vệ an toàn sức khỏe.
Trong khi đó, dọc theo bãi cát sát biển Cần Giờ cũng được nhiều hộ kinh doanh dựng lều kéo dài hàng trăm mét dựng bàn ghế dày đặc để buôn bán.
Thực đơn ở những quán nơi đây cũng chủ yếu là những loại thủy hải sản đánh bắt tại địa phương. Cơm chiên và mì xào hải sản các loại tại đây đồng giá 100.000 đồng/dĩa; lẩu hải sản giá 250.000 đồng; các loại hải sản tươi như: mực, bạch tuộc, tôm, cua, ghẹ cũng có giá từ 150.000 - 350.000 đồng/kg... được nhiều thực khách thưởng thức.

tin liên quan

Lễ 30.4 - 1.5: Du khách nườm nượp tắm biển, ăn hải sản
** Cần Thơ mỗi ngày đón 2 vạn du khách Một năm sau thảm họa sự cố môi trường biển, thay cho cảnh ảm đạm như cùng kỳ năm ngoái, dịp lễ 30.4- 1.5 năm nay, các bãi biển ở địa phận Quảng Trị chật ních du khách đến để ăn uống, tắm rửa, vui chơi…
Dù trưa nắng nóng nhưng có rất đông người tắm biển ẢNH: AN HUY
Biển nhiều khu vực chất cứng người dù giữa trưa trời nắng nóng, nhưng luôn có đông người tắm. Áo phao trẻ em và người lớn cũng được cho thuê với giá từ 30.000 - 40.000 đồng/phao.
Lượng khách tập trung vế khu vực đông khiến hàng loạt bãi xe tại khu vực chật cứng chỗ. Tùy theo bãi xe mà mỗi chiếc xe máy được đẩy cao giá từ 10.000 - 20.000 đồng; xe ô tô được giữ với giá 40.000 - 50.000 đồng/chiếc.
Lúc 9 giờ sáng cùng ngày, lượng người và phương tiện tập trung về H.Cần Giờ quá đông, khiến tuyến đường Huỳnh Tấn Phát hướng về phà Bình Khánh (địa phận xã Phú Xuân, H.Nhà Bè) ùn ứ cục bộ. Lượng xe đông khiến miều ô tô phải mất hàng giờ đồng hồ mới qua được phà.
Hoạt đông buôn bán, kinh doanh trên bãi biển khiến biển Cần Giờ đầy rác ẢNH: AN HUY
Khu vực rừng thông cạnh bãi biển luôn có rất đông người dã ngoại ăn uống ẢNH: AN HUY
Thủy hải sản bán dọc hai bên đường Phan Đức đều đã chế biến sẵn, được cơ quan chức năng kiểm tra an toàn thực phẩm ẢNH: AN HUY
Những bãi xe trên bãi biển được hét giá 20.000 đồng/chiếc xe máy ẢNH: AN HUY
Đường ven biển Cần Giờ nhộn nhịp khách đi lại ẢNH: AN HUY
Hải sản đã chế biến đựng sẵn hộp xốp đồng giá 50.000 đồng ẢNH: AN HUY
Lều dựng dọc biển Cần Giờ kéo dài hàng trăm mét luôn chật cứng khách ăn uống, vui chơi ẢNH: AN HUY
Các món ăn ở nơi đây được thực khách cho là giá phải chăng ẢNH: AN HUY
Dọc đường Phan Đức hàng quán mọc lên nhan nhản ẢNH: AN HUY
Các loại phao người lớn và trẻ em được cho thuê giá từ 30.000 - 40.000 đồng ẢNH: AN HUY
Bãi biển Cần Giờ ngày 1.5 có nhiều khách đến tham quan, ăn uống ẢNH: AN HUY
Nhiều gia đình bế con nhỏ đi tắm biển ẢNH: AN HUY
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.