Lạ miệng canh hoa thanh long

15/11/2018 20:32 GMT+7

Theo đông y, hoa thanh long được dùng để chữa viêm phế quản, viêm hạch bạch huyết thể lao, giải độc rượu… Bởi vậy, những món ăn được chế biến từ hoa thanh long đều rất bổ dưỡng và là những bài thuốc quý.

Thanh long (còn gọi là cây mắt rồng) thuộc họ xương rồng, thân leo, được trồng khá phổ biến ở các tỉnh miền Trung và miền Nam nước ta. Thanh long chứa nhiều chất dinh dưỡng, là vị thuốc thông dụng. Quả thanh long là món trái cây giải nhiệt, tráng miệng ưa thích, còn hoa thanh long là nguồn thực phẩm siêu sạch được nhiều người dùng nấu canh với thịt heo và các loại hải sản cho bữa cơm gia đình.
Để nấu canh, thông thường mọi người chọn hái những hoa thanh long không có khả năng đậu quả, còn tươi, vừa mới trổ ra từ thân, có màu trắng như hoa quỳnh.
Loại hoa này nấu canh rất ngọt và bổ dưỡng. Cách chế biến món canh hoa thanh long rất nhanh gọn. Đến mùa, chỉ cần ra vườn nhà hái những hoa thanh long vừa mới nở búp, đem về rửa sạch, dùng dao xắt thành từng đoạn cỡ 2 - 3 cm để nấu.
Thịt heo nạc mua về, rửa sạch rồi xắt nhỏ bằng hạt lựu, sau đó phi chín dầu, tao thịt, cho lượng nước vừa đủ vào nồi, đun lửa lớn, nêm nếm gia vị. Khi nước sôi bồng bềnh cho phần hoa thanh long đã chuẩn bị vào theo.
Vì hoa thanh long chín rất nhanh nên khi cho hoa thanh long vào nồi, đợi nước sôi lại thì nhắc ngay xuống bếp, chờ nguội thưởng thức.
Canh hoa thanh long nấu với thịt heo nạc hay các loại hải sản tươi đều rất ngon, bổ dưỡng. Quả thật, nấu kết hợp với thứ gì thì món ăn cũng rất thanh nhiệt bổ mát.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.