Lá lành đùm lá rách: Người mẹ đơn thân và con trai 4 tuổi bị suy tủy

30/06/2020 07:05 GMT+7

Đầu tháng 5.2020, chị Huỳnh Trinh (ở KV.8, P.Lê Hồng Phong, TP.Quy Nhơn, Bình Định) bồng con trai vào Bệnh viện Nhi đồng 2 TP.HCM thăm khám và ở lại đó đến nay để chữa bệnh cho con.

Gặp nhiều bất hạnh trong cuộc sống nên với chị Trinh, đứa con trai bé bỏng, thường gọi là Bin, tên khai sinh là Huỳnh Đăng Khoa (4 tuổi) xinh xắn, nghịch ngợm, hiếu động, sớm bộc lộ tố chất thông minh, luôn mang lại nụ cười cho những người xung quanh, là niềm vui, niềm hy vọng của chị. Thế nhưng đầu tháng 5.2020, đang khỏe mạnh bỗng cháu Khoa sụt cân, xanh xao và trên người xuất hiện nhiều vết bầm không rõ nguyên do. Không dám chần chừ, chị Trinh vội vã thu xếp công việc đưa con đi khám bệnh.
Bệnh viện Nhi đồng 2 chẩn đoán cháu Khoa bị suy tủy. Sau một thời gian điều trị tại Bệnh viện Nhi đồng 2, cháu được chuyển sang Bệnh viện Truyền máu - Huyết học TP.HCM. Tại đây, qua thăm khám và tiến hành xét nghiệm, các bác sĩ tiếp tục chẩn đoán cháu Khoa suy tủy và cho phác đồ điều trị qua 2 giai đoạn: hóa trị và ghép tủy.
Tác dụng phụ của việc hóa trị rất nặng nề, nguy hiểm. Sau thời gian hóa trị, bệnh nhân được ghép tủy từ người cùng huyết thống hoặc mua tủy tương thích với giá hàng tỉ đồng.
Thế nhưng, cháu Khoa là con ngoài giá thú, không có anh chị em, nên nguồn tủy cùng huyết thống để ghép cho cháu không thể có. Nguồn tủy mua bên ngoài là một thách thức quá lớn về giá cả với người mẹ đơn thân này. Gia đình chị thuộc diện hộ nghèo và những năm qua, chị là trụ cột gia đình, một mình bươn chải nuôi con thơ và cha mẹ già thường xuyên đau yếu nên cuộc sống khó khăn, thiếu thốn mọi bề.
Từ ngày phát hiện con bị bệnh, chị Trinh vay mượn bạn bè, người thân và bán đồ đạc trong nhà gom góp được một ít tiền nhưng đến nay đã cạn.
Gần 2 tháng qua, chị Trinh như người mất hồn, có hôm quên ăn, lo ôm con trai xoa dịu những cơn đau làm cháu quằn quại. Đêm đến chị dường như thức trắng, mệt quá chợp mắt một lúc nhưng rồi những cơn ác mộng nhanh chóng kéo chị trở lại với nỗi lo lắng đến hãi hùng.
Chị Trinh đang ngày đêm cầu nguyện, mong mỏi phép màu đến với con trai mình. Và, chúng ta, có thể giúp mẹ con chị Huỳnh Trinh hiện thực hóa phép màu ấy bằng việc chung tay giúp chị có đủ tiền mua tủy ghép cho con.
Mọi sự giúp đỡ, xin bạn đọc gửi về Báo Thanh Niên theo thông tin sau: Chủ tài khoản: Báo Thanh Niên. Số tài khoản: 1471000.000.0115 - Ngân hàng thương mại cổ phần Đầu tư và phát triển Việt Nam - chi nhánh Ba Tháng Hai, TP.HCM. Nội dung ghi: Giúp đỡ cháu Huỳnh Đăng Khoa; hoặc Báo Thanh Niên sẽ nhận trực tiếp tại tòa soạn, các văn phòng đại diện trong cả nước. Chúng tôi sẽ chuyển đến cháu Khoa trong thời gian sớm nhất.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.