Lá lành đùm lá rách: Một ngư dân nghèo bị nạn ở Trường Sa

16/08/2016 08:31 GMT+7

Những ngày qua, ngư dân thôn Mỹ Tân, xã Bình Chánh (H.Bình Sơn, Quảng Ngãi) vẫn luôn ngóng tin anh Võ Thành Được, ngư dân tàu cá QNG 95807 bị co giật cấm khẩu khi đang hành nghề ở ngư trường Trường Sa.

Dù đã được chuyển về đất liền song bệnh tình của anh vẫn chưa thuyên giảm.
Cha của anh Được năm nay 82 tuổi, bị mù cả hai mắt, còn người mẹ đã gần 80 tuổi cũng đang bị đau khớp nặng. Anh Võ Minh Đây, em trai anh Được, cho biết anh là thuyền viên tàu QNG 95807 hành nghề câu mực do ông Ngô Văn Thân ở xã Bình Chánh làm chủ.
Vào lúc 12 giờ 30 ngày 1.8.2016 khi đang khai thác hải sản cách đảo Trường Sa khoảng 35 hải lý thì anh Được bất ngờ bị co giật, cấm khẩu. Tàu đã phát tín hiệu nhờ ứng cứu. Đến tối 6.8, anh được cơ quan tìm kiếm cứu nạn tàu đưa từ đảo Trường Sa Lớn đến Bệnh viện Cam Ranh (Khánh Hòa) để điều trị.
Gia đình anh Được thuộc diện khó khăn. Cả gia đình và cha mẹ già đều phụ thuộc vào nghề biển của anh. Khi biển êm trời lặng, câu được nhiều mực thì gia đình đỡ vất vả; mùa biển động thì cả nhà phải chắt chiu mới đủ trang trải cho cuộc sống.
Năm ngoái con trai anh bị thoái hóa khớp háng phải điều trị dài ngày ở TP.HCM. Bác sĩ khuyên thay khớp háng nhân tạo với chi phí lên đến hơn 100 triệu đồng. Gia đình không có tiền nên cháu đành chịu đựng nỗi đau của bệnh tật.
Mới đây, vợ anh Được thế chấp nhà vay ngân hàng 50 triệu đồng và mượn thêm của bà con họ hàng, đợi chuyến biển này anh Được về thì đưa con đi chữa bệnh. Giờ tai họa lại ập đến với anh, khó khăn lại chồng chất khó khăn…
Rất mong bạn đọc xa gần quan tâm giúp đỡ anh Được vượt qua cảnh tai ương, hoạn nạn.
Mọi sự giúp đỡ, xin bạn đọc gửi về Báo Thanh Niên theo thông tin sau: Chủ tài khoản: Báo Thanh Niên. Số tài khoản: 102010000116341 - Ngân hàng Công thương chi nhánh 3 tại TP.HCM. Nội dung ghi: Giúp đỡ anh Võ Thành Được; hoặc Báo Thanh Niên sẽ nhận trực tiếp tại tòa soạn, các văn phòng đại diện trong cả nước. Chúng tôi sẽ chuyển đến gia đình anh Được trong thời gian sớm nhất.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.