Lá lành đùm lá rách: Một cựu binh cần được giúp đỡ

01/09/2020 08:29 GMT+7

Chúng tôi theo chân các cựu chiến binh quân tình nguyện tới thăm nhà cựu binh Lê Văn Sanh, 61 tuổi, ở 146/12 Phương Sài, P.Phương Sài, TP.Nha Trang (tỉnh Khánh Hòa). Nhìn gia cảnh của ông Sanh ai cũng ngậm ngùi thương xót.

Bà Nguyễn Thị Thùy Trang, 52 tuổi, vợ ông Sanh, cho biết: “Chồng tôi nhập ngũ vào tháng 2.1979, thuộc Trung đoàn 143, Sư đoàn 315, sang làm nhiệm vụ quốc tế tại nước bạn Campuchia, năm 1983 được xuất ngũ. Vợ chồng không có nghề nghiệp ổn định, nên chỉ sinh một con trai (năm 1999). Năm 2008, chồng tôi bị ngã, rồi bị liệt chân tay, nằm một chỗ từ đó tới nay, mọi việc sinh hoạt cá nhân đều nhờ đến vợ con”.
Hiện vợ chồng ông Sanh ở chung nhà với gia đình bên nội, trong căn phòng diện tích khoảng 15 m2, có thêm gác nhỏ bằng tôn, rất nóng nực, chật hẹp... Bà Trang đi làm tạp vụ cho một nhà hàng, nhưng do dịch nên nghỉ việc lâu nay. Con trai của ông bà là Lê Văn Thiện, liên tục là học sinh khá giỏi, thi đậu đại học nhưng gia đình không có tiền cho con theo học...
Gia đình cựu binh Sanh rất mong được sự quan tâm giúp đỡ của các nhà hảo tâm để vượt qua khốn khó và giúp cháu Thiện có điều kiện thực hiện ước mơ được học hành tử tế, sau này còn giúp đỡ mẹ chăm sóc cha.
Mọi sự giúp đỡ, xin bạn đọc gửi về Báo Thanh Niên theo thông tin sau: Chủ tài khoản: Báo Thanh Niên. Số tài khoản: 1471000.000.0115 - Ngân hàng thương mại cổ phần Đầu tư và phát triển Việt Nam - chi nhánh Ba Tháng Hai, TP.HCM. Nội dung ghi: Giúp đỡ ông Lê Văn Sanh; hoặc Báo Thanh Niên sẽ nhận trực tiếp tại tòa soạn, các văn phòng đại diện trong cả nước. Chúng tôi sẽ chuyển đến gia đình ông Sanh trong thời gian sớm nhất.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.