Lá lành đùm lá rách: Mẹ mất đột ngột, 2 con trẻ bơ vơ

17/04/2021 10:32 GMT+7

Sau hai đời chồng, niềm an ủi của người phụ nữ đơn thân ở Hà Tĩnh là 2 cô con gái. Nhưng sau cơn đau đột ngột, người mẹ ấy qua đời khiến các con lâm cảnh mồ côi.

Trong đám tang của chị Lê Thị Huyền Trang (38 tuổi, ngụ tổ dân phố Tiền Tiến, P.Thạch Quý, TP.Hà Tĩnh) vừa diễn ra mới đây, nhiều người đến tiễn đưa người phụ nữ đơn thân bạc mệnh này đã không cầm được nước mắt khi chứng kiến 2 cháu nhỏ là Nguyễn Thị Khánh Huyền (14 tuổi) và Trần Thị Kim Ngân (8 tuổi) chống gậy, đầu chít khăn tang gào khóc gọi tên mẹ trong vô vọng.
Cả 2 em cùng mẹ khác cha ấy dù tuổi còn rất nhỏ, nhưng đã phải gánh chịu nỗi mất mát quá lớn. Sau cơn đau đột ngột, chị Trang qua đời vào ngày 4.4 khiến em Huyền rơi vào cảnh mồ côi cả cha lẫn mẹ, còn em Ngân cũng mất đi chỗ dựa duy nhất vì người cha đã đi thêm bước nữa.
Nén nỗi đau, bà Phan Thị Hòa (59 tuổi, mẹ chị Trang) cho biết vợ chồng bà sinh được 2 người con, chị Trang là con đầu. Sau khi tốt nghiệp đại học, chị Trang được nhận vào làm công chức văn phòng thống kê của UBND P.Tân Giang (TP.Hà Tĩnh). Sau khi có công việc, chị Trang kết hôn với 1 người đàn ông ở gần nhà và sinh được Huyền. Nhưng khi Huyền mới tròn 10 tháng tuổi thì cha em gặp tai nạn trên đường đi công tác, qua đời vào năm 2008. Mất chồng, chị Trang vẫn gắng gượng vượt qua nghịch cảnh để nuôi con.
“6 năm sau, được tôi và người thân động viên, Trang mới đồng ý đi thêm bước nữa với người chồng mới và sinh cháu Ngân. Tuy vậy, cuộc sống hôn nhân với người chồng thứ 2 này chưa được bao lâu thì đổ vỡ. Con rể sau đó cũng lấy vợ khác”, bà Hòa nói trong nước mắt.
Cuộc sống của Huyền cùng em gái đang yên ổn bên người mẹ đơn thân thì tai ương bất ngờ ập đến, 2 em lâm cảnh mồ côi. “Mẹ Trang”, tiếng gọi thường ngày thân thuộc ấy bây giờ đối với chị em Huyền và Ngân có chăng chỉ còn là nỗi nhớ.
Chị Đinh Thị Huệ (hàng xóm chị Trang) cho hay: “Sáng hôm 4.4, cháu Trang đi làm thấy mệt trong người nên đến trạm y tế của phường tiêm thuốc. Sau tiêm, Trang bị sốc phản vệ, rơi vào tình trạng hôn mê sâu. Mặc dù gia đình đưa ra Hà Nội cứu chữa nhưng không qua khỏi. Cuộc đời của cháu Trang quá bất hạnh không từ nào tả hết”.
Sau khi mẹ mất, Huyền và em gái sống với bà ngoại già yếu. Song, miếng cơm, manh áo và cả con đường đến trường của hai bé đều trở nên cực kỳ khó khăn. Rất mong những tấm lòng nhân ái giúp đỡ hai đứa trẻ thơ dại vượt qua nghịch cảnh để tiếp tục đi học.
Mọi sự giúp đỡ, xin bạn đọc gửi về Báo Thanh Niên theo thông tin sau: Chủ tài khoản: Báo Thanh Niên. Số tài khoản: 1471000.000.0115 - Ngân hàng thương mại cổ phần Đầu tư và phát triển Việt Nam - chi nhánh Ba Tháng Hai, TP.HCM. Nội dung ghi: Giúp đỡ các con chị Lê Thị Huyền Trang; hoặc Báo Thanh Niên sẽ nhận trực tiếp tại tòa soạn, các văn phòng đại diện trong cả nước. Chúng tôi sẽ chuyển đến các con chị Trang trong thời gian sớm nhất.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.