Lá lành đùm lá rách: Mẹ giúp việc nuôi 3 con mắc bệnh hiểm nghèo

Bùi Ngọc Long
Bùi Ngọc Long
15/06/2019 00:00 GMT+7

Đó là trường hợp của chị Lê Thị Quy (47 tuổi, hiện tạm trú tại tổ 17, P.Thuận Phước, Q.Hải Châu, TP.Đà Nẵng).

Chị Quy tìm đến cầu cứu với PV Thanh Niên tại TP.Huế (Thừa Thiên-Huế) khi 2 người con trai đều đang nằm viện tại Bệnh viện T.Ư Huế.
Mọi sự giúp đỡ, xin bạn đọc gửi về Báo Thanh Niên theo thông tin sau: Chủ tài khoản: Báo Thanh Niên. Số tài khoản: 1471000.000.0115 - Ngân hàng thương mại cổ phần Đầu tư và phát triển Việt Nam - chi nhánh Ba Tháng Hai, TP.HCM. Nội dung ghi: Giúp đỡ mẹ con chị Lê Thị Quy; hoặc Báo Thanh Niên sẽ nhận trực tiếp tại tòa soạn, các văn phòng đại diện trong cả nước. Chúng tôi sẽ chuyển đến chị Quy trong thời gian sớm nhất.
Chị kể, gia đình vốn có hộ khẩu ở TT.Cửa Việt (H.Gio Linh, Quảng Trị), nhưng do con cái mắc bệnh, kinh tế khó khăn nên vợ chồng thường xuyên mâu thuẫn, không đầm ấm. Sau đó, chị đưa các con vào TP.Đà Nẵng thuê nhà trọ, đi làm giúp việc vệ sinh cho các gia đình kiếm tiền chữa bệnh cho con. Thấy hoàn cảnh chị đáng thương, nhiều người tốt bụng cũng giúp đỡ, nhưng đến nay số tiền vay mượn đã hơn 300 triệu đồng mà bệnh tật của các con vẫn chưa thuyên giảm. “Hôm nay bệnh viện mới thông báo tạm ứng 1 triệu đồng, nhưng tôi vẫn chưa vay mượn ai được cả”, chị Quy buồn bã.
Chị Quy có 2 con trai từ khi sinh ra đã mắc bệnh gan bẩm sinh, gồm Mai Quang Thắng (25 tuổi) và Mai Xuân Tiến (7 tuổi). Trong khi em Tiến đang điều trị nội khoa thì Thắng đã xơ gan dẫn đến nhiều biến chứng, to gan, to thận... Hiện Thắng được Bệnh viện T.Ư Huế đưa vào diện bệnh nhân chờ ghép gan, nhưng nếu có nguồn tạng hiến cũng không có tiền để lo chi phí cho ca ghép.
Chị Quy từng đặt niềm hy vọng vào con trai khác là Mai Xuân Tùng (21 tuổi). Nhưng họa vô đơn chí, cách đây 1 năm trên đường từ TP.Đà Nẵng ra TP.Huế, Tùng không may bị tai nạn. Sau 6 tháng nằm viện, Tùng được cứu sống nhưng hiện còn nhiều di chứng chưa thể khắc phục. Theo lịch hẹn, Tùng đã phải nhập viện trở lại để tiếp tục phẫu thuật ở chân.
“Những ai có thể vay mượn, tôi đều vay mượn cả rồi. Giờ cầm thông báo tạm ứng của bệnh viện từ sáng đến giờ mà nghĩ không ra cách. Thấy con đau thì phải đưa vào viện, nhưng con nằm viện thì lại không đi làm được. Mấy mẹ con cứ ôm nhau khóc. Không biết vì sao mà đau khổ cứ ập đến với mẹ con tôi như thế này?”, chị Quy nói trong nước mắt.
Một mình nuôi 3 người con bệnh tật, trong khi 2 con gái còn lại mới học lớp 10 và lớp 6, gia cảnh của chị Quy thật sự bế tắc, rất cần sự sẻ chia của bạn đọc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.