Lá lành đùm lá rách: Hoàn cảnh thương tâm của cháu bé 2 tuổi

01/02/2021 10:52 GMT+7

Cháu Bùi Hữu Thiên Phúc (sinh năm 2019, ở xóm Yên, thôn Câu Hà, xã Hải Phong, H.Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị) là con trai của anh Bùi Hữu Phong và chị Lê Thị Quyện.

Mới 2 tuổi, cháu đã mắc bệnh bạch cầu cấp dòng Lympho, hiện đang điều trị tại Khoa Ung bướu - Huyết học, Bệnh viện T.Ư Huế. Tuy nhiên hiện ba mẹ cháu đã không còn tiền để tiếp tục chữa trị.
Mọi sự giúp đỡ, xin bạn đọc gửi về Báo Thanh Niên theo thông tin sau: Chủ tài khoản: Báo Thanh Niên. Số tài khoản: 1471000.000.0115 - Ngân hàng thương mại cổ phần Đầu tư và phát triển Việt Nam - chi nhánh Ba Tháng Hai, TP.HCM. Nội dung ghi: Giúp đỡ cháu Bùi Hữu Thiên Phúc; hoặc Báo Thanh Niên sẽ nhận trực tiếp tại tòa soạn, các văn phòng đại diện trong cả nước. Chúng tôi sẽ chuyển đến gia đình cháu trong thời gian sớm nhất.
Hoàn cảnh gia đình của cháu Phúc rất khó khăn. Anh Phong làm thợ mộc ở quê, tiền công mỗi ngày chưa tới 200.000, còn chị Quyện thì ở nhà nội trợ và chăm con. Để có tiền đưa con đi chữa trị, vợ chồng anh phải vay mượn khắp nơi. “Từ ngày con tôi bệnh nặng, tôi phải nghỉ làm để cùng vợ thay nhau chăm sóc con, không còn nguồn thu nhập nào, thật sự chúng tôi quá bế tắc...”, anh Phong buồn bã nói.
Quá trình điều trị của cháu Phúc tại bệnh viện còn dài. Dù cháu được hưởng bảo hiểm y tế với mức 100%, nhưng tiền thuốc sử dụng ngoài danh mục bảo hiểm mỗi tháng lên đến 20 triệu đồng. Nhìn cảnh con đau đớn quấy khóc suốt đêm, hai vợ chồng anh Phong cũng chỉ biết tự trách bản thân bất lực không giúp được con thoát khỏi những cơn đau đớn. Trong phòng bệnh nồng nặc mùi hóa chất, họ chỉ còn biết ôm con thật chặt để xoa dịu cơn đau...
Rất mong những tấm lòng của quý bạn đọc sẽ đến với hoàn cảnh đáng thương này, để gia đình có điều kiện trị bệnh cho cháu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.