Con bị bệnh hiểm nghèo, mẹ phải vay 'nóng' khắp nơi

Như Lịch
Như Lịch
09/01/2020 10:21 GMT+7

Từ ngày con gái là Trần Thị Yến Nhi (14 tuổi, tạm trú tại P.28, Q.Bình Thạnh, TP.HCM) bị bệnh bạch cầu cấp, chị Nguyễn Thị Hà, hành nghề thu gom rác, phải vay “nóng” nhiều người để chữa bệnh cho con.

Nợ nần bủa vây, chi phí điều trị chất chồng, gia cảnh chị Hà ngày càng bế tắc. Gia đình chị “cha truyền con nối” theo nghề lấy rác đã ba đời nay.
Gần 10 năm qua, bé Nhi theo người thân thu gom rác trong những khu dân cư tại Q.Bình Thạnh, TP.HCM. Ban ngày lượm rác, ban đêm Nhi học lớp phổ cập tại địa phương. Dù cuộc sống nhọc nhằn, chịu nhiều thiệt thòi nhưng Nhi ít khi nào than thân trách phận mà hay đỡ đần cho mẹ.
Cách đây 3 tháng, Nhi bị sốt, uống thuốc hoài không khỏi. Qua xét nghiệm, bác sĩ phát hiện em mắc bệnh bạch cầu cấp. Hiện Nhi điều trị tại Bệnh viện Nhi đồng 2, TP.HCM.
Mấy ngày nay, Nhi ho dai dẳng, môi nứt nẻ, tóc rụng từng mảng do điều trị nên đã cạo trọc. Người nhà cho biết Nhi bị sụt 7 kg so với trước phát bệnh. Trên tủ đựng vật dụng cá nhân của em tại bệnh viện, chúng tôi không thấy có hộp sữa hay bất kỳ loại trái cây nào.
Mẹ Nhi chân chất: “Tui đi vay nóng, tiền không đủ mua thuốc, lấy đâu mua sữa cho con. Bữa trước người nằm giường bên xuất viện, họ cho con bé hai trái quýt. Một số cô ở Cơ sở bảo trợ xã hội Thảo Đàn, trường tình thương đến tặng cho bé mấy hộp sữa và ít tiền mua thuốc”.
Chị Hà cho biết chi phí điều trị cho bé Nhi thời gian qua đã gần 90 triệu đồng. Trong khi đó, chị đi thu gom rác, lượm ve chai cùng mấy đứa con (đứa út 11 tuổi đã đẩy xe đi lấy rác), thu nhập trên dưới 10 triệu đồng/tháng, nhưng phải trả tiền nhà trọ 3 triệu đồng/tháng…
Bí bách, chị vay mượn khắp nơi, đặc biệt là các khoản vay “nóng” trên 50 triệu đồng (hễ vay 20 triệu đồng, tiền lãi lẫn gốc thành 27 triệu đồng, phải trả góp trong 25 ngày).
“Mình nghèo không có khả năng, trong lòng luôn lo sợ và hồi hộp, nhất là mỗi khi bệnh viện kêu đóng tiền. Chiều chiều, hết người này đến người kia gọi điện đòi nợ, lãi mẹ đẻ lãi con đến chóng mặt. Tui không biết những ngày tới đây phải đi vay ở đâu…”, chị Hà ứa nước mắt tuyệt vọng.
Cầu mong độc giả gần xa chung tay giúp đỡ cô bé bị bệnh nặng, cho cháu có cơ hội điều trị bệnh.
Mọi sự giúp đỡ, xin bạn đọc gửi về Báo Thanh Niên theo thông tin sau: Chủ tài khoản: Báo Thanh Niên. Số tài khoản: 1471000.000.0115 - Ngân hàng thương mại cổ phần Đầu tư và phát triển Việt Nam - chi nhánh Ba Tháng Hai, TP.HCM. Nội dung ghi: Giúp đỡ cháu Trần Thị Yến Nhi; hoặc Báo Thanh Niên sẽ nhận trực tiếp tại tòa soạn, các văn phòng đại diện trong cả nước. Chúng tôi sẽ chuyển đến cháu Nhi trong thời gian sớm nhất.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.