Lá lành đùm lá rách: Cậu bé mồ côi Thào A Khay mong được giúp đỡ

Thanh Đông
Thanh Đông
30/07/2019 07:14 GMT+7

Ngày 27.9.2005, một cơn lũ quét đã cướp đi ông bà, cha mẹ Thào A Khay , khi đó mới 6 tuổi, ở bản Hàng Tầu, xã Túc Đán, H.Trạm Tấu, tỉnh Yên Bái.

Trong đợt cứu trợ cho các gia đình nạn nhân bị lũ quét, PV Thanh Niên biết được hoàn cảnh của Thào A Khay và viết bài 6 tuổi mồ côi cả ông bà, cha mẹ đăng trên Thanh Niên số ra ngày 24.10.2005. Sau khi báo đăng, Ban Giám hiệu Trường THPT dân lập Thanh Bình (192/12 Nguyễn Thái Bình, P.12, Q.Tân Bình, TP.HCM) đã liên hệ với Báo nhận nuôi dưỡng Thào A Khay ăn học. Ngày 19.11.2005, đại diện cho chính quyền địa phương, cùng PV Thanh Niên đã đưa Thào A Khay đến Trường THPT dân lập Thanh Bình để sống và học tập cho đến nay.
Nay em đã tốt nghiệp THPT và đậu vào Trường ĐH Công nghiệp TP.HCM, nhưng vẫn lo lắng, chưa biết sẽ ở đâu, làm gì để có tiền trang trải việc học hành? Thương cảm cảnh của em, thầy Lê Văn Luyện, Phó hiệu trưởng Trường THPT dân lập Thanh Bình, đã cho em nhập khẩu vào nhà, làm chứng minh nhân dân và đồng ý cho em trọ học tại nhà thầy trong 4 năm đại học. Thế nhưng do hoàn cảnh cũng không dư dả nên chi phí học hành thầy không thể kham nổi cho em. Tâm trạng Thào A Khay rối bời vì chưa thể giải được bài toán khó này. “Em chỉ mong có điều kiện để học xong đại học rồi trở về quê nhà làm việc, phục vụ quê hương”, cậu tân sinh viên ước ao.
Qua bài viết này, mong bạn đọc Báo Thanh Niên mở rộng tấm lòng, giúp cậu bé mồ côi có điều kiện trang trải việc học trong chặng đường dài sắp đến.
Mọi sự giúp đỡ, xin bạn đọc gửi về Báo Thanh Niên theo thông tin sau: Chủ tài khoản: Báo Thanh Niên. Số tài khoản: 1471000.000.0115 - Ngân hàng Thương mại cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam - Chi nhánh Ba Tháng Hai, TP.HCM. Nội dung ghi: Giúp đỡ Thào A Khay; hoặc Báo Thanh Niên sẽ nhận trực tiếp tại tòa soạn, các văn phòng đại diện trong cả nước. Chúng tôi sẽ chuyển đến Thào A Khay trong thời gian sớm nhất.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.