Lá lành đùm lá rách: Bé sơ sinh bị bệnh tim bẩm sinh nặng

02/04/2020 16:36 GMT+7

Đó là hoàn cảnh đáng thương của cháu bé sơ sinh chưa kịp đặt tên, là con của vợ chồng anh Trần Công Vinh (23 tuổi) và chị Hồ Thị Trang (21 tuổi), ngụ tại thôn Tân An, xã Bình Minh, H.Thăng Bình, Quảng Nam.

Anh Vinh làm nghề đi biển tại địa phương, thu nhập rất bấp bênh, còn vợ anh làm công nhân cho xí nghiệp may tại H.Thăng Bình. Anh Vinh cho biết hai anh chị lập gia đình năm 2019, đến đầu năm 2020 thì sinh được bé gái, nặng 2,5 kg, nhưng không may cháu bị bệnh tim bẩm sinh quá nặng.
Ông Trần Công Nhiều, ông nội cháu bé, cho biết khi sinh ra, các bác sĩ nói phải chuyển gấp vào TP.HCM nên mới sinh được 5 ngày, gia đình phải đưa cháu đi bằng xe cấp cứu. Hoàn cảnh gia đình hiện tại rất khó khăn. Ông Nhiều nói: “Vào Bệnh viện Nhi đồng 2 (TP.HCM), các bác sĩ chẩn đoán cháu tôi bị tim bẩm sinh nặng, ca bệnh rất phức tạp nên đã quyết định mổ sớm cho cháu trong tuần tới. Chi phí các lần mổ, và chăm sóc sau mổ rất lớn, nên hiện tại gia đình tôi không biết phải làm sao...”.
Do hoàn cảnh quá khó khăn, ông Nhiều và con trai phải thay nhau chăm sóc cho cháu bé. Anh Vinh đã về quê đi làm, hiện ông Nhiều phải ở lại chăm sóc cháu. Chị Hồ Thị Trang, mẹ của cháu bé, tha thiết nói: “Xin mọi người hãy cứu giúp con gái tôi. Gia đình tôi giờ đã kiệt sức...”.
Hiện cháu bé đang chờ mổ tại giường 83, phòng mẹ 9, Khoa Sơ sinh, Bệnh viện Nhi đồng 2 (TP.HCM).
Mọi sự giúp đỡ, xin bạn đọc gửi về Báo Thanh Niên theo thông tin sau: Chủ tài khoản: Báo Thanh Niên. Số tài khoản: 1471000.000.0115 - Ngân hàng thương mại cổ phần Đầu tư và phát triển Việt Nam - chi nhánh Ba Tháng Hai, TP.HCM. Nội dung ghi: Giúp đỡ mẹ con chị Hồ Thị Trang; hoặc Báo Thanh Niên sẽ nhận trực tiếp tại tòa soạn, các văn phòng đại diện trong cả nước. Chúng tôi sẽ chuyển đến gia đình cháu bé trong thời gian sớm nhất.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.