Lạ kỳ người người phải trườn, bò qua cổng để vào chợ bán

Đình Toàn
Đình Toàn
25/12/2019 09:38 GMT+7

Rất nhiều người dân, phần lớn là phụ nữ, đã chọn cách trườn qua cổng chợ (phụ) đã bị khóa để ra - vào chợ Tứ Hạ (TX.Hương Trà, Thừa Thiên – Huế) bán buôn vì nếu đi cổng chính ở phía QL1A phải đi vòng, ngược chiều.

Chợ Tứ Hạ là chợ trung tâm TX.Hương Trà, ở bắc TP.Huế. Có 5 lối đi vào chợ trong đó 3 lối từ QL1A, hai lối hai bên hông chợ. Lối đi bên hông thuộc đường Nguyễn Khoa Thuyên bị Ban quản lý (BQL) chợ khóa từ ngày 5.12.2019.
Nhiều tiểu thương ở chợ Tứ Hạ không muốn đi bằng cổng chính ở QL1A (đường Cách Mạng Tháng Tám) vì nơi này vướn phải dải phân cách cứng, đường một chiều và phải đi vòng vèo mới vào được.
Ông Trần Quốc Bình, Trưởng BQL chợ Tứ Hạ, cho hay việc tồn tại hướng đi từ cổng phụ đường Nguyễn Khoa Thuyên làm nảy sinh vấn nạn lấn chiếm lòng lề đường để buôn bán gây mất mỹ quan, trật tự đô thị và khiến nhiều tiểu thương có lô, quầy trong chợ bán buôn khó khăn vì khách không vào chợ. Do đó, BQL đóng cổng phụ này.
Cùng với đó ông Tuấn cũng chỉ đạo lực lượng chức năng P.Tứ Hạ tăng cường giữ gìn trật tự, xử lý nghiêm những ai lấn chiếm lòng lề đường để bán buôn. 

Cám cảnh người dân trườn qua cổng chợ như “lính đặc công”

Cụ Lài cũng như nhiều tiểu thương chọn cách vào ra chợ đầy... đau khổ đau này

ĐÌNH TOÀN

Giúp nhau qua cổng

ĐÌNH TOÀN

Lối đi bên hông thuộc đường Nguyễn Khoa Thuyên bị BQL chợ khóa từ ngày 5.12.2019

- Ảnh: ĐÌNH TOÀN

Tuy được xem là cổng “phụ” nhưng lại là lối đi chính bao năm qua của bà con hai phường Tứ Hạ và Hương Vân do tiện đường  

Bà con, nhất là phụ nữ, người già chọn cách trườn qua cổng phụ ở đường Nguyễn Khoa Thuyên thay vì đi vòng như thế này

ĐÌNH TOÀN


“Có nhiều thời điểm đường Nguyễn Khoa Thuyên bị lấn chiếm để bán buôn, đỗ xe, biến thành một ngôi chợ thứ 2 mà chúng tôi không thể dẹp được. Tình trạng này còn ảnh hưởng đến an toàn, trật tự đối với cơ sở 3 Trường mầm non Tứ Hạ ở đối diện cổng phụ đường Nguyễn Khoa Thuyên”, ông Bình nói 

Tuy nhiên, việc đóng cổng lại ảnh hưởng hàng chục tiểu thương buôn bán hàng tươi sống, thị cá rau quả trong chợ Tứ Hạ do vắng khách bởi khách hàng tìm đến chợ Quảng Phú gần đó để mua hàng cho tiện đường

ĐÌNH TOÀN


Nhiều người khác thì tiếp tục bám lấy sinh kế ở chợ Tứ Hạ bằng cách bò trườn qua cổng phụ bị khóa

ĐÌNH TOÀN

… kể cả đàn ông

ĐÌNH TOÀN

Chiều 23.12, Chủ tịch UBND TX.Hương Trà Hà Văn Tuấn (giữa) đã họp khẩn với lãnh đạo chủ chốt P.Tứ Hạ và chỉ đạo việc mở lại cổng phụ chợ Tứ Hạ ở đường Nguyễn Khoa Thuyên làm sao “tạo điều kiện tốt nhất để người dân đi lại, bán buôn, nhất là dịp tết đã cận kề”

ĐÌNH TOÀN

Khi cánh cổng phụ chợ Tứ Hạ được mở rất nhiều tiểu thương vỗ tay reo mừng vì nguyện vọng được giải quyết

ĐÌNH TOÀN

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.