Kỳ vọng vào sự thay đổi

17/02/2016 08:10 GMT+7

Nhiều bạn đọc kỳ vọng vào sự thay đổi hiệu quả và sự gánh vác trách nhiệm của tân bí thư Hà Nội và TP.HCM sau khi đọc bài “Mệnh lệnh” của tân bí thư 2 thành phố lớn đăng trên Thanh Niên ngày 16.2.

Nhiều bạn đọc kỳ vọng vào sự thay đổi hiệu quả và sự gánh vác trách nhiệm của tân bí thư Hà Nội và TP.HCM sau khi đọc bài “Mệnh lệnh” của tân bí thư 2 thành phố lớn đăng trên Thanh Niên ngày 16.2.

Thái độ làm việc sẽ tốt hơn !
Phát biểu đầu năm của ông Thăng là một “mệnh lệnh”, một sự chỉ đạo rốt ráo để hệ thống hành chính tiếp tục đi vào nền nếp. Người dân hy vọng sẽ nhận được sự phục vụ tận tình, chu đáo của các quận, phường, sở, ngành.
Nguyễn Văn Khôi (Q.Gò Vấp, TP.HCM)
Nút thắt giao thông sẽ được cởi bỏ !
Qua phát biểu chỉ đạo đầu năm của tân bí thư 2 thành phố lớn, tôi kỳ vọng vào sự vận hành của bộ máy hành chính sẽ có thay đổi, đặc biệt là tại TP.HCM. Vốn là người đứng đầu ngành giao thông, nay đứng đầu TP.HCM, hy vọng ông Đinh La Thăng sẽ cởi bỏ được những nút thắt giao thông, vốn là căn bệnh trầm kha của thành phố bằng sự quyết liệt của mình. Hy vọng các công trình giao thông sẽ được đẩy nhanh tiến độ, nạn kẹt xe sẽ được giải quyết sớm. Rất mong!
Bằng Lăng (lang1967@yahoo.com)
Mong Hà Nội thanh lịch
Chỉ đạo của Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải cho thấy ông nắm chi tiết và chỉ đạo cụ thể, sâu sát vấn đề. Từ chuyện lớn như y tế, du lịch cho đến chuyện hàng quán xả rác, các khu phố không được dọn dẹp sạch sẽ vốn là một biểu hiện khiến cho Hà Nội “mất điểm” trong mắt du khách, nay được ông lấy ra làm ví dụ sẽ là một dấu hiệu tốt để Hà Nội phát động chiến dịch làm sạch đẹp phố phường. Một thành phố là thủ đô của cả nước, phải giữ được nét thanh lịch để các thành phố khác noi theo.
Nguyễn Thị Hà (Q.Hoàn Kiếm, Hà Nội)
Cuộc sống sẽ bình yên !
Qua chỉ đạo của ông Đinh La Thăng, tôi hy vọng cuộc sống người dân TP.HCM sẽ bình yên hơn; tập trung đánh mạnh vào các loại tội phạm để đảm bảo an ninh trật tự sẽ giúp cho người dân được an toàn. Ông Thăng chú trọng đến việc thông tin báo chí phản ảnh và cho lập ngay đường dây nóng trực tiếp thể hiện rất rõ sự quyết tâm lắng nghe dư luận, tiếng nói người dân. Đó là một thái độ rất đáng quý!
Dương Văn Xuân (Q.11, TP.HCM)
Dấu hiệu tốt đầu năm
“Không để người dân chờ đợi!”, tôi nghĩ nên chăng TP.HCM lấy câu này làm slogan biểu thị một thái độ phục vụ trên tinh thần người dân phải được đặt trên hết. Không gì quý bằng một chính quyền tôn trọng, thân thiện và phục vụ dân có hiệu quả, kịp thời. Câu nói này của ông Đinh La Thăng là dấu hiệu tốt đầu năm, có ý nghĩa thay đổi rất lớn đối với những ai phải trải qua những vấn nạn thủ tục hành chính phiền nhiễu, mệt nhọc khi đến cửa công quyền.
Trần Văn Minh (Q.Gò Vấp, TP.HCM)

Tôi hoàn toàn ủng hộ quan điểm hai tân bí thư thành ủy, năm nay các cơ quan nhà nước đã nghỉ tết thời gian khá dài, nhiều công việc của người dân chắc chắn đang dồn ứ nhiều thì cán bộ công chức phải nhanh chóng vào việc giải quyết gấp, không nên để người dân phải chờ đợi nữa. Thiết nghĩ, việc chúc tết nhau chỉ nên diễn ra vào những ngày nghỉ tết, nay đã hết kỳ nghỉ theo quy định thì cứ thế mà làm việc.
Phạm Văn Hoàng (Q.10, TP.HCM)
Người VN ta có tư tưởng tháng giêng là tháng ăn chơi nên vẫn còn lơ là với công việc sau kỳ nghỉ tết. Đây là một tư tưởng lạc hậu cần phải được xóa bỏ. Đối với cán bộ nhà nước thì cần phải tuân thủ nghiêm quy định. Chúc tết nhau là truyền thống tốt đẹp nhưng đừng lạm dụng để gây ảnh hưởng đến công việc của người dân.
Nguyễn Minh Thủy (Q.Thủ Đức, TP.HCM)
An Phong - Hải Nam (thực hiện)
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.