Kỳ thú chuyện dê

23/02/2015 09:52 GMT+7

(TN Xuân) Dê rừng Alpine là những chuyên gia leo dốc thẳng đứng siêu hạng khi chúng xem con đập cao gần 49 m tại công viên quốc gia Gran Paradiso ở miền bắc nước Ý là nhà. Leo lên những bước tường gạch, đứng chênh vênh với độ dốc gần 90o là chuyện thường ngày của bầy dê.

(TN Xuân) Dê leo dốc. Dê rừng Alpine là những chuyên gia leo dốc thẳng đứng siêu hạng khi chúng xem con đập cao gần 49 m tại công viên quốc gia Gran Paradiso ở miền bắc nước Ý là nhà. Leo lên những bước tường gạch, đứng chênh vênh với độ dốc gần 90o là chuyện thường ngày của bầy dê. Theo các chuyên gia, sở dĩ dê Alpine thể hiện khả năng thách thức trọng lực như vậy là nhằm gặm cỏ giữa các khe đá và liếm để bổ sung muối, khoáng chất.

Dê rừng Alpine leo đập - Ảnh: Daily Mail
Dê trèo cây và dê lướt sóng
Nghe có vẻ khó tin song những con dê ở làng Tamri (Ma Rốc) thường “đậu” trên các nhánh cây cao y hệt loài chim. Trong khi đó, chinh phục các cơn sóng cao ở bãi biển Pismo, bang California (Mỹ) lại là thú vui của nàng dê Goatee. Nhờ sự huấn luyện “nghiêm khắc” của ông chủ Dana MacGregor mà Goatee và 2 con của nó có thể khiến du khách ở bãi biển Pismo trầm trồ vì khả năng lướt sóng hết sức điệu nghệ.
Nàng dê Goatee trổ tài lướt sóng - Ảnh: Daily Mail
Dê đứng trên cây ở làng Tamri - Ảnh: Viralnova
Hoa hậu loài dê
Ở một số nước như Ả Rập Xê Út, Jordan và Lithuania, người ta đã tổ chức những cuộc thi hoa hậu dành cho dê. Cuộc thi không chỉ nhằm tôn vinh “nhan sắc” loài dê mà còn là cơ hội để những người nuôi dê mua bán, trao đổi kinh nghiệm chăm sóc những con dê quý. Các cuộc thi ở Ả Rập Xê Út và Jordan hiện đã mang tầm quốc tế với sự tham gia của nhiều nước trong khu vực vùng Vịnh.
Một thí sinh “hoa hậu” dê ở Ả Rập Xê Út - Ảnh: Reuters
Thị trưởng dê
Thị trấn Lajitas ở bang Texas, Mỹ từng trải qua nhiều thập niên dưới sự lãnh đạo của 3 thế hệ nhà dê, mà còn là dê nghiện rượu. Con dê đầu tiên tên Clay Henry được bầu làm thị trưởng vào đầu thập niên 1980 rồi “truyền ghế” lại cho con là Clay Henry Jr., sau đó là dê cháu Clay Henry III. Các “vị thị trưởng” này đều nổi tiếng là nghiện bia nặng. Clay Henry uống tới 40 lon mỗi ngày. Clay Henry III đã “về hưu” cách đây vài năm và được đi cai nghiện.
Cựu Thị trưởng Clay Henry Jr. đang thưởng thức bia  - Ảnh: V.K
Dê thành... động lực sống
Một chú dê 2 chân ở Trung Quốc đã trở thành động lực sống cho một bệnh nhân ung thư máu. Chỉ vì khâm phục ý chí sắt đá của chú dê được sinh ra chỉ có 2 chân song đã tự tập đi được mà anh Vương đã đi hàng ngàn ki lô met từ quê nhà ở thành phố Phụ Dương thuộc tỉnh An Huy, miền đông Trung Quốc đến thành phố Chu Khẩu ở tỉnh Hà Nam để mua cho bằng được chú dê đầy nghị lực trên với cái giá không hề rẻ là 4.500 nhân dân tệ (khoảng 15 triệu đồng). Anh chàng 31 tuổi khẳng định “tinh thần thép luôn chiến đấu của chú dê là liều thuốc tốt nhất cho tôi”.
Bên cạnh đó, một nàng dê tại một sở thú ở thành phố Vũ Hán, thủ phủ tỉnh Hồ Bắc (Trung Quốc) đã bộc lộ tính thương người khi chăm sóc che chở một chú cọp con Siberia bị bỏ rơi. Tình mẫu tử của nàng dê đã gây xúc động cho nhiều du khách đến đây tham quan.
Vương và con dê 2 chân - Ảnh: Daily Mail
 Dê thích... tiền
Bà lão họ Vương ở tỉnh Cam Túc (Trung Quốc), hơn 70 tuổi, đã tá hỏa và đổ bệnh ngay sau khi phát hiện số tiền tiết kiệm 20.000 nhân dân tệ (gần 70 triệu đồng) chôn ở sân sau để dành lo hậu sự không cánh mà bay. Sau một hồi truy tìm, gia đình phát hiện thủ phạm là chú dê trong nhà. Sau khi mổ bụng con vật, họ tìm thấy số tiền bà Vương chắt chiu trong mấy chục năm nằm trong dạ dày của con dê. Cuối cùng bà cụ cũng nhận một kết thúc có hậu khi một ngân hàng địa phương chịu thu hồi số tiền nhàu nát và đổi tiền mới cho bà.
Con trai bà Vương với số tiền tiết kiệm 20.000 nhân dân tệ nhàu nát lấy ra từ bụng con dê
Ảnh: Lanzhou Morning Post
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.