Kỳ lạ lá sen 'vua' khổng lồ cõng được người nặng đến 80kg

Cẩm Loan
Cẩm Loan
09/07/2018 12:45 GMT+7

Tuy kiến trúc không có gì đặc sắc nhưng chùa cổ Phước Kiển (Đồng Tháp) thu hút du khách bằng loại sen kỳ lạ, có thể "chở" một người trưởng thành mà không hề hấn gì.

Tới xã Hòa Tân, huyện Châu Thành, tỉnh Đồng Tháp, hỏi chùa Phước Kiển, người dân ở đây ai cũng biết. Tương truyền, chùa được thành lập khoảng giữa thế kỷ 19.
[VIDEO] Kỳ lạ lá sen khổng lồ "cõng" được người 80 kg
Chùa có một giống sen có lá to lớn dị thường, người ta thường gọi bằng nhiều tên khác nhau như sen vua, súng nia. Vì lá sen rất giòn, dễ bị rách nên muốn đứng lên, trước tiên người ta phải đặt một cái mâm thiếc mỏng trên lá, sau đó bước chậm rãi vào đúng tâm. Dù vậy, khi đã đứng vững, người ta sẽ không còn sợ bị rơi xuống nước.
Lá sen khổng lồ có thể "cõng" người nặng tới 80 kg Cẩm Loan
Theo trụ trì chùa Phước Kiển, loài sen này xuất hiện trong ao của nhà chùa từ năm 1992. Do hợp thổ nhưỡng nên cây phát triển xanh tốt cho đến nay. Vào mùa nước nổi, đường kính của lá sen từ 2 mét rưỡi tới 3 mét, có thể chịu được sức nặng của người từ 60 đến 80kg. Còn vào mùa khô, lá sen chỉ to khoảng 1 đến 1,5 mét.
Điểm đặc sắc nữa nằm ở hoa sen. Khi mới trổ hoa có màu trắng, dần dần chuyển sang màu hồng sẫm lúc sắp tàn. Cánh hoa còn được phơi khô, pha chung với trà uống rất thơm ngon.
Tương truyền, chùa được thành lập khoảng giữa thế kỷ 19 Cẩm Loan

Khi mới trổ hoa có màu trắng, dần dần chuyển sang màu hồng sẫm lúc sắp tàn Cẩm Loan
Hồ sen kỳ lạ với những giai thoại xung quanh thu hút rất nhiều du khách đến tham quan Cẩm Loan
Không chỉ thu hút du khách bởi loại sen lạ, trong Phước Kiển Tự còn có nhiều rùa đã sống hàng chục năm. Tương truyền, vào năm 1948, ở chùa Phước Kiển cũng từng có một con rùa với đặc tính khá kỳ lạ. Mỗi khi nghe tiếng kinh, rùa nằm yên như tĩnh tâm.
Năm 1966, do chiến tranh, chùa tan hoang, rùa lạc mất rồi được một người bắt về nuôi. Sau đó, rùa đã trốn thoát tự bò về chùa. Đến năm 2002, tức là hơn 50 năm sau, rùa mới chết.
Hiện này, những con rùa già còn sống ở chùa Phước Kiển cứ nằm im mặc cho người lớn, trẻ con đùa nghịch. Nhiều người còn gửi lại tiền để nhà chùa mua rau quả cho các "cụ" rùa ăn.
Câu chuyện về cụ rùa biết nghe kinh phật hay những lá sen khổng lồ có thể chở được một người trưởng thành đã tạo nên sức hấp dẫn cho chùa Phước Kiển. Hiện mỗi ngày có hàng trăm du khách đến tham quan ngôi chùa này. Ai cũng thích thú muốn ghi lại những khoảnh khắc đáng yêu cạnh loài sen lạ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.