Kỳ lạ chú heo thích dạo phố ‘khất thực’, thích chơi với... chó

Lê Lâm
Lê Lâm
24/08/2020 18:32 GMT+7

Vô tình được người dân chụp ảnh đăng lên mạng vì dạo phố ‘khất thực’, thích chơi với chó , một chú heo ở TP.Biên Hòa đã trở nên nổi tiếng, được nhiều người yêu mến, chỉ có điểm đáng trách là chú... quá lấm lem.

Lang thang xin ăn

Những ngày qua, hình ảnh chú heo mọi to lớn, bụng phệ đi lang thang trên đường Huỳnh Văn Lũy (P.Quang Vinh, TP.Biên Hòa, Đồng Nai) xuất hiện trên mạng xã hội. Dân mạng chia sẻ và để lại những bình luận bày tỏ sự ngạc nhiên, thích thú trước chú heo quá đáng yêu này, vì chú thường xuyên thích dạo phố "khất thực".
Kì lạ chú heo thích dạo phố ‘khất thực’

Chú heo gây sốt mạng xã hội đặc biệt thích... chơi với chó

Mọi chuyện xuất phát từ bài đăng được cho là của tài khoản có tên Mai Ngọc Dễ với tựa đề "Con heo khác thường": "Sáng qua, trong khi chờ rửa xe trên đường Huỳnh Văn Luỹ, đoạn gần trường học Lê Văn Tám (P.Quang Vinh, Biên Hoà) bỗng thấy một con heo mọi chắc cả 100kg lững thững đi vào một quán bán bún riêu rồi nằm ì ra đó. Chị chủ quán nói nó đến xin ăn đó, khi nào cho ăn no sẽ đi. Rồi chị chạy vào nhà lấy ra một bịch hạt cho ăn. Chị cười nói nó ăn chay. Đúng là sau khi ăn no, chú heo từ từ hiên ngang ra về đi giữa đường bất chấp Luật Giao thông".

Chú heo kỳ lạ chuyên dạo phố xin ăn nổi tiếng khắp Biên Hòa

"Nghe nói, chủ nó nuôi thả rong 2 - 3 năm nay từ khi còn nhỏ. Khi đó có nhiều tay nhậu tính bắt nó nhiều lần nhưng không bắt được. Nó khôn lắm và hiền lành, có khi nó còn tự tin đi dạo xuống chợ Biên Hoà hay vào ga Biên Hoà cách chỗ nó ở cả cây số giữa đường phố đông người, xe và trở về an toàn. Bây giờ, dân cư sống ở hai mặt đường Huỳnh Văn Lũy đều nhẵn mặt nó, thân thiện với nó. Chú heo già này có nhược điểm duy nhất là ở dơ bà cố", tài khoản trên hài hước viết tiếp.
Kì lạ chú heo thích dạo phố ‘khất thực’

Chú heo lững thững đi trên đường Huỳnh Văn Lũy

Lấm lem vẫn được nhiều người thương

Vợ chồng anh Hồ Văn Minh và chị Lê Thị Thu Thảo là chủ nhân của chú heo thích dạo phố trên. Anh chị cho biết cách đây hơn 3 năm có mua một cặp heo mọi về nuôi, nhưng một con chết (con cái), chỉ còn lại con đực. Từ đó, con đực sống và chơi với mấy con chó trong nhà.
Khi ghi nhận, PV cũng nhận thấy con heo rất thích đi cùng với chó, gặp con chó nào là chú heo đều tiến đến gần. Ngặt nỗi thấy con heo thân hình to lớn và ngoại hình khác biệt, những con chó đều cụp đuôi bỏ đi.
Cũng theo anh Bé, con heo này thích dạo phố khi còn nhỏ. "Mấy ngày đầu nó bỏ đi chơi, người ta gọi điện thoại về báo. Tôi xách xe đi kiếm về, riết rồi xung quanh đây ai cũng nhẵn mặt, khi thấy tôi chạy tới là hỏi đi kiếm heo phải không", anh Bé kể.
Dần dà, con heo đi xa nhưng đều biết đường về nên anh chị không còn phải lo sợ đi tìm nữa. Hỏi anh Bé không sợ con heo bị người lạ bắt sao, anh đáp: "Không em ơi, tại người ta thương không ai bắt nó. Tự nhiên đi đâu ai cũng mến ai, cũng thương. Đi tới nhà nào, nhà nào cho nó ăn nó nhớ hoài".
Kì lạ chú heo thích dạo phố ‘khất thực’

Chú heo khá lấm lem nhưng đi đến đâu đều được người dân cho ăn

Anh Bé cho biết thêm chú heo này ăn ngày ăn 10 cữ cũng hết. Anh hào hứng nói: "Nó ăn trái cây, bánh kẹo luôn. Mà ăn trái cây là nhả vỏ nhả hột ra, khôn lắm. Tại giờ nó đi chơi rồi, chứ có đây anh cho nó để em xem, dễ thương lắm".
Chị Thảo cho biết lúc nó mới lớn nhiều người hỏi mua vì thấy nó đi nhiều, thịt ngon nhưng vợ chồng chị quyết để nuôi. "Nó khôn lắm, nói gì nó nghe hết, mà nói ngọt nha, chứ nói nặng hay chửi nó là nó hừ ngay", chị dí dỏm cảnh báo.

Gần nhà nè, lâu lâu "má" heo này bang bang ra giữa đường. Nó biết đối đầu xe 4 bánh là một đi không trở lại nên khôn lắm, đâu dám. Xe máy đi qua là "bả" "catwalk" cực chảnh qua đường.

Facebooker Huy Vũ

  Hồi sáng mới gặp chú này, bùn đất đầy người nhưng nhìn dễ thương lắm.

Facebooker Mỹ Mỹ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.