Kỳ lạ bò 6 chân chảy nước mắt khi xa mẹ, biết 'giận chủ' vì làm đau

30/04/2019 09:32 GMT+7

Một con bò cái nặng chừng 70 kg có đến 6 chân đang được một người dân nuôi dưỡng tại tổ 1, ấp Suối Lớn, xã Dương Tơ, H.Phú Quốc, Kiên Giang có nhiều biểu hiện cực kỳ tình cảm khiến chủ nuôi bất ngờ.

[VIDEO] Kỳ lạ bò 6 chân, biết buồn biết khóc ở Phú Quốc
Chị Nguyễn Tôn Cấn Chi (37 tuổi, ngụ H.Phú Quốc, chủ con bò) cho biết chị vừa đưa con bò vượt biển ra đảo Phú Quốc đến nay được 3 ngày. Trước đó, con bò được sinh ra tại H.Tam Bình (Vĩnh Long) vào dịp tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019.
Điều kỳ lạ ở con bò này là cuối thân sau mọc thêm 2 chi giống hệt như 2 cái chân có chiều dài khoảng 40 cm. Hai cái chân này treo lủng lẳng.
Chị Chi đang chăm sóc vết mổ cho con bò HOÀNG TRUNG
Chị Chi cho biết, chủ bò ở Vĩnh Long e ngại con bò kỳ dị này sẽ đem những điều không may cho gia đình họ nên họ có ý định bán nó đi.
Là cử nhân Trường ĐH Nông lâm TP.HCM, chuyên ngành Chăn nuôi thú y và có lòng yêu thương động vật, chị Chi đã xin con bò này và đem về đảo Phú Quốc gửi nhờ nông trại của gia đình anh Nguyễn Văn Thuận ở ấp Suối Lớn, xã Dương Tơ nhờ gia đình anh Thuận hỗ trợ nuôi dưỡng. Hằng ngày, chị phải mua sữa cho bò bú và đều đặn đến để chăm sóc vết mổ cho nó.
“Lúc trước, khi nó còn ở Vĩnh Long, có người ngỏ ý mua nó nhưng với điều kiện phải cắt 2 cái chân thừa đi. Nhưng tôi nghĩ hai cái chân này không ảnh hưởng gì đến sức khoẻ của con bò nên tôi không đồng ý”, chị Chi kể.
Chị Chi đang cho con bò bú sữa HOÀNG TRUNG
Hình ảnh con bò được chị Chi cho rằng đã khóc khi rời xa chủ ẢNH CHỊ CHI CUNG CẤP
Chị Chi chia sẻ đây là một con bò khá khôn và có tình cảm. Khi chuyển nó từ Vĩnh Long về Phú Quốc, dọc đường nó đã rớt nước mắt  vì phải xa mẹ của nó, nước mắt của nó chảy từ khoé mắt kéo dài trên gương mặt.
“Tôi có chụp ảnh lúc nó khóc và gửi về Vĩnh Long cho chủ cũ xem, ai xem xong cũng bật khóc trước tình cảm của nó”, chị Chi chia sẻ.
“Chưa hết, hôm rồi tôi chích thuốc tê và thuốc mê để mổ mở hậu môn cho nó (vì con bò sinh ra không có hậu môn - PV). Trước khi nó mê, nó nhìn thấy mặt tôi nên khi tỉnh dậy nó giận tôi luôn bởi tôi đã làm cho nó đau. Ai cho bú cũng được, chỉ có tôi cho là nó không chịu bú. Nhìn nét mặt giận hờn của nó làm tôi không nhịn được cười. Nhưng sau đó không lâu thì mọi nó trở lại bình thường", chị Chi kể.
Vào thời điểm hiện tại, con bò vừa được mổ xong nên chỉ có thể bú sữa. Chị Chi đang hằng ngày mua sữa để nuôi nó.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.