'Kính vạn hoa' khổng lồ

23/04/2017 22:09 GMT+7

Ngoài tulip, đất nước xinh đẹp này còn đứng đầu thế giới về trồng và xuất khẩu rất nhiều loài hoa kiểng khác.

Chắc hẳn ai cũng biết Hà Lan được mệnh danh là vương quốc của loài hoa tulip, luôn đua hương khoe sắc vào mỗi đợt tháng 4 về. Ngoài tulip, đất nước xinh đẹp này còn đứng đầu thế giới về trồng và xuất khẩu rất nhiều loài hoa kiểng khác.

tin liên quan

Thị trấn Hà Lan trên đất Nhật
Đột nhiên xuất hiện nơi đây, nếu không nói trước, bạn sẽ dễ lầm tưởng mình đang ở châu Âu, cụ thể là Hà Lan, vì trông nó giống 100% so với bản quốc.
Có dịp đến với Amsterdam, ngoài công viên hoa tulip Keukenhof, sẽ thật đáng tiếc nếu du khách bỏ qua "Royal Flora Holland - Aalsmeer" - thế giới của những loài hoa khác.
Royal Flora Holland - Aalsmeer là một trong hai trung tâm giao dịch hoa kiểng của Hợp tác xã hoa kiểng Royal Flora Holland (trung tâm còn lại nằm ở Eelde, phía bắc Hà Lan). Royal Flora Holland - Aalsmeer cũng là trung tâm giao dịch hoa kiểng lớn nhất thế giới có tổng diện tích 1,3 triệu m2 (tương đương 220 lần một sân bóng đá tiêu chuẩn) với 55.000 m2 kho lạnh.
Tại đây mỗi ngày có hơn 20.000 chủng loại hoa kiểng khác nhau được giao dịch thông qua 100.000 giao dịch. Từ Royal Flora Holland mỗi năm có 12,5 tỉ bông hoa được bán đi khắp nơi trên thế giới với tổng giá trị giao dịch 4,4 tỉ euro (trung bình 9,6 triệu euro/ngày).
“Kính vạn hoa” khổng lồ 1

Một vài con số ấn tượng khác về Trung tâm Royal Flora Holland tại Aalsmeer:
• 12,5 tỉ hoa và cây được bán ra hằng năm, trong đó có: 3,7 tỉ hoa hồng, 1,7 tỉ hoa tulip, 117 triệu lan hồ điệp, 20 triệu hoa tú cầu...
• Có 3.500 nhân viên làm việc hằng ngày.
• 100.000 giao dịch được thực hiện bởi 2.400 khách hàng bán buôn.
Phía trước trung tâm là bãi xe nhiều màu sắc với hàng ngàn xe container lạnh đang di chuyển ra vào đủ để cho du khách hình dung mật độ giao dịch dày đặc của trung tâm.
Bước vào bên trong, cảnh tượng các loại xe nâng - kéo hoa chuyên dụng di chuyển tấp nập đến chóng mặt khiến du khách phải trầm trồ thán phục. Các bác tài xe nâng - kéo giống như những diễn viên xiếc hơn là đang làm việc.
Hàng hóa trên các băng chuyền tự động cũng không phải là những khối palet hay thùng carton nhạt nhẽo mà là vô số loài hoa đủ sắc màu, tất cả tạo nên những bức tranh mosaic sinh động liên tục chuyển cảnh. Chứng kiến cảnh tượng ấy, ta cứ ngỡ như mình đang lọt vào một ống kính vạn hoa khổng lồ của tạo hóa.
Do Royal Flora Holland - Aalsmeer còn là nơi chuyên nghiên cứu, lai tạo và nhân giống rất nhiều loại hoa kiểng quý hiếm trên thế giới nên tại đây du khách có thể chiêm ngưỡng các loài hoa kiểng mới được lai tạo, sắp sửa được tung ra thị trường. Du khách còn có thể theo dõi trực tiếp các phiên đấu giá hoa trên sàn giao dịch hoa trực tuyến (4.000 thành viên) vô cùng gay cấn và hồi hộp diễn ra vào mỗi buổi sáng.
“Kính vạn hoa” khổng lồ 2
“Kính vạn hoa” khổng lồ 3

Aalsmeer chỉ cách thành phố Amsterdam 30 km về phía nam. Từ nhà ga Amsterdam Central du khách có thể đón chuyến xe buýt 172 (mất 1 giờ 20 phút) đến trạm Flora Holland Hoofdingang. Royal Flora Holland - Aalsmeer mở cửa cho du khách tham quan với giá 7,5 euro/người từ 7 - 11 giờ sáng từ thứ hai đến thứ sáu (riêng thứ năm chỉ mở đến 9 giờ). Du khách được khuyến khích nên đến từ sớm khi các loại hoa kiểng thương phẩm tập kết tại đây còn nhiều. Kết thúc chuyến tham quan, du khách còn được trung tâm gửi tặng 1 video clip thực hiện bằng công nghệ ghép ảnh động rất thú vị.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.