Kinh nghiệm xin visa Mỹ

21/09/2018 08:00 GMT+7

Nhiều người thường nghĩ hồ sơ của mình có đủ điều kiện đạt visa Mỹ hay không bằng cách nộp hồ sơ xin phỏng vấn thử (vì dù rớt cũng không mất tiền như vài nơi quảng cáo, hoặc chỉ mất 3.840.000 đồng phí phỏng vấn).

Tuy nhiên, ít người biết, nếu chẳng may rớt visa Mỹ, nó giống như một “vết tì” trong hồ sơ cho những lần sau. Trong tờ khai DS 160 (nộp trước khi phỏng vấn), bạn sẽ phải luôn luôn trả lời câu hỏi: Ông (bà) đã từng bị từ chối visa chưa?”, kể cả khi bạn nộp visa châu Âu hoặc châu Úc và các nước G7.
Kinh nghiệm cho thấy, nếu bạn điền chữ “Yes” thì khả năng rớt visa thêm lần nữa là rất cao vì tình trạng hồ sơ cũ không có gì thay đổi, còn liều mạng điền chữ “No” thì chắc chắn sẽ bị phát hiện và bị xếp loại là không trung thực. Tên của bạn sẽ được ghi trong “danh sách đen” (black list) và… vĩnh viễn chấm dứt giấc mơ Mỹ.
Cụ thể, cụ thể, cụ thể
Trong buổi tọa đàm về visa Mỹ tại Báo Thanh Niên cuối tháng 7 vừa qua giữa đại diện lãnh sự Mỹ với các độc giả, khách hàng của Du lịch Hoàn Mỹ, viên chức này có khuyến nghị rằng các bạn Việt Nam muốn đến Mỹ du lịch thì phải chứng minh với người phụ trách phỏng vấn visa là bạn không có ý định ở lại Mỹ.
Chứng minh bằng cách nào? Bằng các ràng buộc chặt chẽ ở Việt Nam với các chi tiết cụ thể như: bạn phải là nguồn sống chính trong gia đình với thu nhập cao và khá cao, có tài sản để dành, làm việc tại các vị trí quản lý hoặc chuyên môn cao, doanh nghiệp nổi tiếng hoặc đã thành lập lâu năm,
có doanh thu. Thế nhưng, rất nhiều người khi được hỏi về công việc chỉ nói rất ngắn gọn họ làm “giám đốc” hoặc “kinh doanh” rồi im bặt, không cho biết những chi tiết cụ thể như trên.
Một câu hỏi mà trong tất cả buổi phỏng vấn, đương đơn sẽ luôn phải trả lời là “Đi Mỹ để làm gì?”. Bà Tiêu Thụy Thùy Trang, Phó giám đốc Công ty Du lịch Hoàn Mỹ, chia sẻ kinh nghiệm thực tế: Đi theo tour phải có chương trình cụ thể, biết rõ những thành phố và điểm du lịch sắp đến, chi phí do ai chi trả, sau tour sẽ đi thăm người nhà gồm những ai, ở bao lâu, ở những thành phố nào? Hãy chủ động trình bày những chi tiết nói trên thật rõ ràng, ngắn gọn với một thái độ tự tin, chân thành. Đó sẽ là điểm cộng đáng kể giúp bạn đạt visa Mỹ dễ dàng hơn.
Trung thực
Một trong những yếu tố then chốt nhất quyết định kết quả visa là sự trung thực. Trung thực từ cách khai hồ sơ đến lúc trả lời phỏng vấn. Bạn phải khai chính xác kết quả xin visa ở những lần trước, mục đích thật sự của chuyến đi, những chi tiết về bản thân, về gia đình ở Việt Nam và cả người thân bên Mỹ. Trước khi tiến trình phỏng vấn bắt đầu, phía Mỹ đã đánh giá qua hồ sơ và xác minh tính chính xác của từng chi tiết bạn khai, chỉ cần một chi tiết thiếu trung thực, khả năng rớt visa Mỹ sẽ rất cao.
Bên cạnh đó, theo khuyến cáo từ Lãnh sự quán Mỹ: Nếu rớt visa Mỹ, đương đơn nên chờ ít nhất 6 tháng để xin phỏng vấn lại. Khi đó, lãnh sự quán sẽ đặc biệt quan tâm đến chi tiết: hồ sơ lần này có cải thiện nào đáng kể so với lần xin visa trước đó hay không? Nếu có, bạn phải chứng minh một cách thật rõ ràng, cụ thể và dễ dàng kiểm chứng.
+CHUYÊN TOUR MỸ (4 - 6 đoàn/tháng)
- Bờ Đông: New York - Philadelphia - Washington DC (5 ngày).
- Bờ Tây: Los Angeles - Las Vegas - San Jose - San Francisco (6 ngày,
8 ngày).
- Liên tuyến Đông - Tây (10 ngày, 12 ngày).
+XUÂN VIỄN DU
- Las Vegas - Los Angeles - San Jose - San Francisco (6 ngày,
7 ngày, 8 ngày, 9 ngày). Khởi hành: 22 tết, 28 tết, mùng 1 và mùng 2 tết.
- Canada: Vancouver - Victoria - Whistler (7 ngày). Khởi hành: 28 tết và mùng 2 tết.
- Khách sạn 4* toàn chặng.
- Ưu đãi khi đăng ký trong tháng 9.2018: Tặng visa Canada khi đăng ký tour Mỹ, tặng visa Mỹ khi đăng ký tour Canada.
+TOUR ĐẶC BIỆT: Đón Giáng sinh trên quê hương ông già Noel:
Na Uy - Phần Lan (10 ngày, khởi hành duy nhất: 18.12).
Ưu đãi: 2 triệu đồng khi đăng ký trước ngày 30.9, ưu đãi thêm 2 triệu đồng cho khách hàng thân thiết.
- Trụ sở chính: 273B An Dương Vương, P.3, Q.5, TP.HCM
ĐT: 028.38336336
Hotline: 0938336336
- Văn phòng Q.1: 26 Lê Văn Hưu, Q.1 (trước Lãnh sự quán Mỹ).
ĐT: 028.38239923
- Văn phòng Mỹ: #227, 9550
Bolsa Ave, Westminster CA 92683 (gần khu Phước Lộc Thọ).
ĐT: 1-714-6603333.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.