Kinh nghiệm thuê & may áo cưới

05/09/2014 09:06 GMT+7

(TNTS) Dù thuê hay may, dưới đây là lời khuyên của các chuyên gia giúp bạn có được một chiếc áo cưới đẹp như ý.

(TNTS) Dù thuê hay may, dưới đây là lời khuyên của các chuyên gia giúp bạn có được một chiếc áo cưới đẹp như ý.

Kinh nghiệm thuê & may áo cưới 1

Thuê - Xác định chi phí

Theo tìm hiểu của chúng tôi, váy cưới loại bình dân nhất có giá thuê khoảng 200-300.000 đồng/cái, loại cao cấp hơn chút dao động từ 1-2 triệu đồng/cái. Những mẫu áo mới về cho lần thuê đầu tiên thì có giá thuê từ 3-4 triệu đồng/cái. Và tính ra phí thuê sẽ bằng khoảng 50-70% so với giá mua hoặc đặt may. Như vậy với ngân sách sẵn có, bạn sẽ quyết định được xem là mình nên thuê hay may và một cái hay nhiều cái. Ngoài ra, bạn cũng nên lưu ý, phí thuê ở các cửa hàng lớn đa phần đắt hơn ở các cửa hàng nhỏ cùng loại vì chi phí bằng mặt của họ thường cao hơn. Sự chênh lệch này có khi từ 1-2 triệu đồng/cái. Khi thuê váy cưới tại các tiệm thì các đơn vị này thường chuẩn bị kèm theo luôn cho bạn lúp và bao tay cô dâu.

Kiểu váy hợp vóc dáng

Yếu tố này rất quan trọng quyết định bạn có làm một cô dâu xinh đẹp hay không. Lời khuyên là bạn không nên đi chọn váy cưới một mình mà nên nhờ người tin cậy đi cùng. Vì mỗi tiệm áo cưới đều có từ hàng chục đến hàng trăm mẫu với nhiều màu sắc khác nhau rất dễ làm bạn phân vân, trong khi nhân viên tiệm áo cưới thường hay “ba phải”. Thấy bạn có vẻ ưng ý cái nào là họ khen cái đó. Trong khi bạn cần sự phân tích những mẫu váy phù hợp với dáng người, màu da của mình.  Để kiểm tra chiếc váy tốt nhất bạn nên ra ngoài nơi có ánh sáng tự nhiên, không nên chỉ ở trong phòng vì đa số các tiệm áo cưới đều trang trí ánh đèn, gương soi rất đẹp góp phần làm tôn dáng, màu sắc váy và sắc mặt của người mặc lên rất nhiều.

Đặc biệt, hôm đi thuê  váy bạn nên mặc đúng chiếc áo lót và đôi giày mà bạn sẽ mặc trong ngày cưới. Kiểu dáng của chiếc áo lót hay độ cao của đôi giày sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến việc chọn chiếc váy cưới phù hợp cho bạn.

Kinh nghiệm thuê & may áo cưới 2

Kinh nghiệm thuê & may áo cưới 3
Ảnh: Đ.N.T

Tránh chọn váy cưới vào cuối tuần

Vì đây là thời điểm các tiệm áo cưới rất đông người, nhân viên tư vấn không có nhiều thời gian để tư vấn cho bạn cũng như bạn phải chia sẻ phòng thử và các mẫu váy cưới với nhiều người hơn, vừa mất thời gian lại mất công sức chờ đợi dễ khiến bạn mệt mỏi. Thời điểm tốt nhất là nên đi chọn váy cưới vào buổi chiều của những ngày đầu tuần. 

Cẩn thận với các chương trình khuyến mãi

Hiện nay, hầu như quanh năm suốt tháng các cửa hàng cho thuê áo cưới cũng như chụp hình cưới đều giới thiệu các chương trình khuyến mãi rầm rộ, nhưng thực chất không phải chương trình nào cũng “chất lượng” nên bạn cần hỏi rõ về điều kiện của các chương trình đó. Đa phần chương trình giảm giá chỉ áp dụng với chiếc váy cưới lỗi mốt hay bị lỗi. Và áo cưới thì phải có bao tay đi kèm trong khi nhiều cửa hàng mạnh miệng rao là tặng thêm nhưng thực chất là không... Cách tốt nhất để tránh bị hớ là bạn nên tham khảo giá thuê hoặc may ở nhiều cửa hàng khác nhau.

Thỏa thuận bằng văn bản

Bạn cần ghi chú rõ nhận diện về chiếc váy đặt thuê để tránh trường hợp bị đổi. Bạn cũng cần thỏa thuận rõ ràng bằng văn bản có chữ ký của đôi bên với cửa hàng về giá cả, tình trạng váy, thời gian thuê cũng như mức đền bù khi váy bị hỏng. Điều này sẽ giúp tránh tranh cãi khi xảy ra sự cố trong quá trình thuê váy.

May

Chỉ với chi phí chỉ từ 500 ngàn đồng, ở TP.HCM cô dâu có thể đến chợ Tân Bình, dạo quanh các sạp Phi Yến, Phương Thảo, Ngọc Lan... chọn cho mình những bộ váy vừa ý. Váy cưới có nhiều dạng, váy ngắn ngang gối dành cho những cô dâu thích phong cách năng động, thoải mái, hiện đại hoặc dành cho những buổi chụp hình dã ngoại; giá từ 500.000 - 700.000 đồng/bộ. Đầm dài 3 lớp voan mỏng kết hợp với hạt đính trước áo giá từ 900.000 đồng/bộ. Các loại váy ren kiểu đuôi cá chi phí cao hơn từ 1,2 triệu đồng/bộ.

Tự đi may đo, váy thiết kế riêng đang là xu hướng được nhiều cô dâu lựa chọn. Chị Trương Mỹ Linh, chủ shop Coconut (Trương Quyền, Q.1) cho biết: “Mẫu váy may nhiều năm nay là váy đơn giản, bởi sau tiệc cưới cô dâu có thể tận dụng để đi dự tiệc, hoặc mặc lại trong những tiệc quan trọng. Nhiều cô dâu đậm người, tròn ngại mặc váy xòe vì mình càng tròn. Tuy nhiên, đây lại là váy có thể che khuyết điểm rất tốt, trong phần tùng của váy xòe có thể ăn gian che đi phần eo mũm mĩm của người mặc. Váy đuôi cá rất đẹp, đang là mốt tuy nhiên do đây là váy ôm  ở đùi nên chỉ hợp với cô dâu có vòng 3 đầy đặn. Trước ngày cưới khoảng 2 tuần cô dâu nên đo lại size để có thể chỉnh sửa váy cho vừa với phom người hơn”.

Không chỉ may váy cưới “độc” những bộ lễ phục làm lễ gia tiên với màu vải độc đáo, kiểu dáng lạ cũng được các cô dâu “săn”. Vừa mới cưới, chị Đào Huyền (Q.3) chia sẻ: “Trước khi cưới tôi cũng tìm nhiều nơi may áo dài. Do váy cưới thường may màu trắng nên chỉ có bộ áo dài có thể chọn màu sắc sặc sỡ hoặc lạ mắt nên tôi cũng cố tìm địa chỉ đặt may riêng. Do các tiệm may này thường ở trong hẻm, thời gian may kéo dài nên theo tôi nếu có ý định tổ chức lễ cưới các cô dâu phải đầu tư phần chọn trang phục sớm hơn nữa còn tìm được tiệm có giá mềm”. Nếu biết chọn địa điểm, lễ phục cưới luôn của tiền công, vải “độc” với giá từ 600.000 - 1.600.000 đồng/bộ.

Ngoài ra, khi may áo cưới, bạn cần nhớ đặt cả phụ kiện bao tay và lúp đội đầu. Ngoài chợ Tân Bình, rất nhiều chợ vải khác cũng có bán lẻ vải voan dùng may lúp và bao tay cô dâu với màu sắc rất đa dạng như trắng, kem, vàng... Thông thường, tổng chi phí cho hai phụ kiện này chỉ khoảng 100.000 đồng. Khi đi may bạn cũng cần mặc đúng nội y và giày mà bạn mặc trong ngày cưới để may được chiếc áo chuẩn nhất.

Cẩm Nhi - Nguyên Trang

>> Váy cưới làm từ giấy vệ sinh
>> Váy cưới từ giấy vệ sinh
>> Váy cưới lạ
>> Váy cưới bằng giấy vệ sinh 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.