Kinh ngạc cậu bé may hơn 800 con gấu bông tặng bệnh nhi

08/11/2016 12:18 GMT+7

Một cậu bé 12 tuổi trong gần 3 năm qua đã may được hơn 800 chú gấu bông xinh xắn để làm quà tặng cho trẻ em ở bệnh viện. Mỗi ngày, cậu đều cố gắng hoàn thành một món quà.

Câu chuyện của một cậu bé Campbell Remess, 12 tuổi, ở thành phố Hobart, bang Tasmania, Úc, tự mình làm những chú gấu bông tặng các em nhỏ bị bệnh đã khiến hàng triệu trái tim trên thế giới thổn thức.Campbell Remess trở nên nổi tiếng sau khi một đoạn video ghi lại hình ảnh em làm việc được đăng trên mạng xã hội vào tháng trước. Với hơn 30 triệu lượt xem, cậu bé Campbell được mọi người từ Anh, Mỹ, đến châu Âu, châu Á biết tới.
Cậu bé Campbell được mọi người gọi với cái tên thân mật là “Bumble”. Cậu bé gần như mỗi ngày đều ngồi làm gấu bông. Campbell biết may vá từ khi 9 tuổi. Kể từ đó, cậu luôn dùng năng khiếu của mình để đem lại những món quà thú vị cho trẻ em ở bệnh viện gần nhà.
Tự mày mò trên mạng để may gấu bông làm quà
Kinh ngạc cậu bé 12 tuổi may hơn 800 con gấu bông tặng bệnh nhi 1
Theo tờ The Telegraph, đến nay, cậu bé đã may được hơn 800 gấu bông cho trẻ em ở Bệnh viện Royal Hobart.
Theo lời kể của Campbell trên trang web giới thiệu về dự án “365+1” của mình, Campbell cho biết lúc 9 tuổi, khi hỏi xin bố mẹ mua quà Giáng sinh cho trẻ em ở bệnh viện nhưng bố mẹ cậu nói rằng sẽ tốn rất nhiều tiền.
Gia đình Campbell có tới 9 người con nên bố mẹ cậu đã phải dành tiền để mua quà cho các con. Vậy là Campbell đã quyết định tự làm quà để tặng trẻ em. Cậu bé bắt đầu thực hiện kế hoạch của mình với một món quà trong 1 ngày và sau 365 ngày trong 1 năm, cậu bé lại tặng hết số quà đó cho trẻ em.
Thời gian đầu, cậu phải mất khoảng 5 tiếng đồng hồ mới làm được một món quà nhờ tự nghiên cứu cách làm trên mạng. Khi đã thành thục, Campbell chỉ mất khoảng 1 tiếng để hoàn thành một chú gấu xinh xắn.
Campbell đã có thể mang quà do chính mình làm để tặng cho trẻ em 2 mùa Giáng sinh qua và cậu bé chia sẻ rất vui vì điều đó. Cậu còn làm những chú gấu đặc biệt để bán đấu giá làm từ thiện cho mọi người.
Để làm được những chú gấu bông, Campbell đã tự bỏ tiền túi để mua vải và những phụ kiện khác.
Kinh ngạc cậu bé 12 tuổi may hơn 800 con gấu bông tặng bệnh nhi 2
Campbell và những chú gấu bông tự tay làm để tặng cho bệnh nhi Ảnh Facebook/Project 365 by Campbell
Nổi tiếng chỉ sau một đêm
Gần đây, sau khi được nhiều người biết đến, nói với tờ ABC Australia, Campbell cho biết đang có kế hoạch để đối phó với tình trạng “quá tải” trên mạng xã hội. Thỉnh thoảng, cậu bé vừa làm gấu bông, lại phải dành thời gian trả lời câu hỏi trên mạng.
Nhiều chương trình truyền hình quốc gia và quốc tế muốn cậu tham gia và nhiều trường học muốn mời cậu đến nói chuyện với học sinh. Điện thoại trong nhà cậu bé không ngừng rung lên trong ngày.
Mẹ của Campbell là chị Sonya Whittaker kể rằng: “Thật là buồn cười khi thằng bé đã làm điều này trong 3 năm. Thằng nhỏ ngồi trong căn phòng nhỏ của mình, làm điều nhỏ nhoi nó thích và rồi tất cả ập đến, chỉ sau một đêm”.
Chị Whittaker cho biết Campbell vừa hoàn thành bài tập về nhà, vừa cố gắng dành thời gian làm gấu bông. Campbell cũng làm những công việc thường ngày của mình như dọn giường ngủ, dẫn chó đi dạo,...
Và chị Whittaker luôn cố gắng đảm bảo cho con mình không bị quá tải khi được nhiều người chú ý. Một trang web đã được gia đình Campbell tạo ra để giải quyết các câu hỏi của mọi người về công việc của cậu bé.
Ngoài những câu hỏi từ những người lạ trên thế giới, Campbell cũng nhận được những đồ dùng họ gởi đến để tặng các bệnh nhi như thú bông, nơ,...
Và việc nhận được sự giúp đỡ từ nhiều người khác trên thế giới dường như vượt ra khỏi sự mong đợi của gia đình Campbell. Cậu bé Campbell hiện đang tham gia tổ chức bữa tối gây quỹ ở Hobart cho nghiên cứu về bệnh ung thư.
Bố của Campbell là ông Nathan được chẩn đoán mắc bệnh ung thư cách đây 5 năm và đã được phẫu thuật cắt u. Tuy nhiên, tỷ lệ tái phát bệnh là 80%. Một ngày, Campbell đến gần ông và tặng ông một chú gấu bông mang tên Chiến Thắng, để tiếp thêm sức mạnh cho ông chiến đấu chống lại bệnh ung thư.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.