Kinh ngạc cách chăm 17 đứa con của ông bố Anh

20/06/2016 20:03 GMT+7

Một ông bố có 17 đứa con tỏ ra vô cùng hạnh phúc dù bận rộn và vất vả cả ngày để chăm con.

Ông bố Noel Radford ở thị trấn Morecambe, Lancashire, nước Anh, luôn bận bịu để chăm sóc 17 đứa con, và sẽ chào đón đứa con thứ 18 vào tháng 7 này, lại tỏ ra hào hứng, hạnh phúc.Vui sướng khi có nhiều con
Noel, chỉ mới 45 tuổi và vợ là bà Sue, 41 tuổi nhưng là cặp đôi đông con nhất nước Anh với 17 người con: đó là Chris 27 tuổi, Sophie 22 tuổi, Chloe 20 tuổi, Jack 19 tuổi, Daniel 17 tuổi, Luke 15 tuổi, Millie 14 tuổi, Katie 13 tuổi, James 12 tuổi, Ellie 11 tuổi, Aimee 10 tuổi, Josh 8 tuổi, Max 7 tuổi, Tilly 6 tuổi, Oscar 4 tuổi, Casper 3 tuổi và Hallie 1 tuổi.
Theo tờ Daily Record, trong số đó, cặp vợ chồng này cũng có một đứa con tên Alfie mất năm 2014 khi được 21 tuần tuổi. Và tháng tới, họ sẽ có đứa con thứ 18. Thế nhưng, Noel nói rằng đứa con thứ 18 không phải là đứa con cuối cùng.
Kinh ngạc cách chăm con của ông bố đông con nhất nước Anh 1
Gia đình ông Noel Radford và bà Sue Ảnh REX/Shutterstock
Ông chia sẻ: “Chúng tôi không có kế hoạch để có bao nhiêu con nhưng khi cái gì đến thì sẽ đến”.
Ông Noel và bà Sue yêu nhau khi còn nhỏ và bà Sue mang thai khi mới 14 tuổi. Cả hai vợ chồng đều là con nuôi nên họ cương quyết giữ lại đứa bé trong bụng.
Họ cưới nhau khi bà Sue được 17 tuổi và họ rất vui sướng khi được làm cha mẹ đến nỗi họ tiếp tục sinh con.
Noel kể: “Chúng tôi luôn muốn có 3 hay 4 đứa con nhưng sau khi có đứa thứ 3, rồi đứa thứ 4, chúng tôi nhận ra chúng tôi thật sự thích thú chăm sóc con và tiếp tục sinh tiếp”.
“Chúng tôi thấy sau khi có 3 đứa con thì việc có những đứa tiếp theo trở nên dễ dàng hơn. Chúng chơi với nhau, đó là lợi thế cho một gia đình đông con. Chúng luôn có người để chơi cùng và chúng không bao giờ thấy chán”.
Kinh ngạc cách chăm con của ông bố đông con nhất nước Anh 2
Bữa ăn trong gia đình 17 người con Ảnh kênh Channel 4 của Anh
Chạy suốt ngày để đưa, đón con
Noel là chủ một lò bánh trong khi Sue ở nhà chăm con nhỏ. Vì làm chủ một lò bánh nên Noel có thể có thời gian tự do để chăm sóc con, cho con đi học, đi khám bác sĩ,...
Một ngày của ông Noel thường bắt đầu vào lúc 5 giờ 30 sáng ở lò bánh và về nhà lúc 7 giờ 45 sáng để đưa con đi học trên chiếc xe 15 chỗ ngồi. Sau đó quay lại lò bánh lúc 3 giờ chiều, rồi lại tới trường đón con, đưa con về nhà và uống trà cùng nhau.
Giờ tắm rửa của gia đình là vào lúc 6 giờ chiều. Khi đó những đứa trẻ nhỏ hơn sẽ tắm và đi ngủ khoảng 7 giờ tối, trong khi đứa lớn hơn được thức đến 9 giờ tối. Và hai vợ chồng ông Noel sẽ đi ngủ trước 10 giờ tối.
Vào buổi tối, khi bọn trẻ đã ngủ hết, ông Noel lại làm việc ở lò bánh hoặc lo giấy tờ sổ sách.
Để có thể quản lý việc chi tiêu cho các con, cặp vợ chồng này cho biết họ quản lý ngân sách gia đình một cách cẩn thận.
Họ tiêu khoảng 250 bảng Anh/tuần, tiêu tốn 18 lít sữa, 2 hộp ngũ cốc và 2 – 3 ổ bánh mì mỗi ngày.
Noel cho biết họ phải tới cửa hàng thực phẩm mua thức ăn nhiều hơn 1 lần/tuần vì nếu tích trữ thức ăn cho 1 tuần thì khi về nhà vào sáng hôm sau, thức ăn trong đó sẽ bị các con ông ăn sạch.
Chi phí lớn nhất đối với gia đình ông Noel là dành cho thức ăn.
Một bữa tối chủ nhật, gia đình này ăn hết khoảng 4 con gà hay một miếng thịt thăn to đùng. Và nếu bữa tối là xúc xích họ sẽ ăn khoảng 60 cây xúc xích. Và điều đó là bình thường với gia đình này.
Kinh ngạc cách chăm con của ông bố đông con nhất nước Anh 3
Đại gia đình trước ngôi nhà lớn, nơi ở của 19 người Ảnh kênh Channel 4 của Anh
Mỗi sáng, bọn trẻ được chia ra ăn sáng 2 lần
Gia đình này có 6 đứa trẻ học cùng trường tiểu học và 5 đứa trẻ khác học trường trung học. Trong khi đó, bà Sue ở nhà với 3 con đứa con út và buổi chiều thì một trong 3 đứa út được gởi tới nhà trẻ.
Áo quần của bọn trẻ được giặt và treo lên từ buổi tối trước đó. Mỗi ngày, gia đình phải giặt giữ từ 6 – 12 thùng đồ, dùng hết 4 cuộn giấy vệ sinh và khoảng 30 chai nước giặt mỗi tháng.
Mỗi tối, ông bố đếm đủ “quân số” mới đi ngủ
Dù đông con nhưng đại gia đình này vẫn cố gắng có được kỳ nghỉ cùng nhau ở nước ngoài mỗi năm.
Và khi gặp khó khăn gì đó, họ sẽ tìm cách sắp xếp. Như năm ngoái, khi gia đình này chỉ có chiếc xe nhỏ để đi căm trại ở Pháp, mỗi thành viên trong gia đình chỉ mang theo một chiếc túi nhỏ đựng đồ rồi lên đường.
Hàng tháng hai vợ chồng đều có một tối hẹn hò và họ giấu bọn trẻ về ngày này.
Đối với Noel và Sue, các con là niềm tự hào và là niềm hạnh phúc nhất.
Mỗi tối, Noel đều đếm từng người trên 10 chiếc giường để chắc chắn tất cả các con đều an toàn.
Ông Noel giải thích rằng: “Bọn trẻ luôn luôn chạy nhảy quanh nhà. Con trai và con gái lớn đều có phòng riêng. Vì tôi thích tự làm bằng tay nên đã đóng một số giường tầng 6 chỗ cách đây vài năm”.
Hiện cặp vợ chồng này có 3 cháu và hy vọng sẽ có thêm nhiều cháu nữa.
Khi được hỏi họ có ý định sinh thêm nhiều con nữa, Noel trả lời rằng: “Phương châm của Sue là không bao giờ nói không”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.