Kinh hãi côn trùng ký sinh và đẻ trứng ở mí mắt

28/07/2015 14:42 GMT+7

(TNO) Nhiều người có thể không biết họ có khả năng bị côn trùng sống ký sinh ngay trên mí mắt. Chúng sẽ ăn da, hút máu và đẻ trứng ngay trên lông mi con người.

(TNO) Nhiều người có thể không biết họ có khả năng bị côn trùng sống ký sinh ngay trên mí mắt. Chúng sẽ ăn da, hút máu và đẻ trứng ngay trên lông mi con người, theo Mirror.

Côn trùng ký sinh trên lông mi - Ảnh chụp màn hình Mirror
Một đoạn video đăng tải trên internet đã ghi lại cận cảnh loại côn trùng ký sinh này. Trong video, con côn trùng ngọ nguậy qua hàng lông mi. Trên đó, nó đã đẻ đầy trứng và những quả trứng sắp nở.
Loài côn trùng này không có cánh, không gây nguy hiểm nhưng lại khiến người bị ký sinh cảm thấy khó chịu. Do thức ăn chủ yếu là máu và da người nên chúng rất dễ lây từ người này sang người khác, theo Mirror.
Đặc biệt, loài côn trùng ký sinh có thể sinh trưởng rất nhanh. Chúng đẻ trứng trên lông mi và trứng chỉ mất 10 ngày để nở. Thời gian trưởng thành sau khi trứng nở chỉ khoảng 15 ngày, sau đó chúng lại tiếp tục đẻ thêm trứng.
Các triệu chứng khi bị côn trùng ký sinh là ngứa ngáy khó chịu và nổi mẩn đỏ xung quanh lông mi. Việc dùng chung các sản phẩm trang điểm lông mi sẽ làm tăng nguy cơ lây lan.
Khi điều trị, các bác sĩ thường sẽ không sử dụng các loại thuốc dung dịch vì rất có thể sẽ làm tổn thương mắt. Thay vào đó, họ dử dụng kẹp và thuốc kháng sinh để tiêu diệt côn trùng ký sinh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.