Kinh hãi cảnh đi ngược chiều trên quốc lộ 5

Lê Tân
Lê Tân
07/11/2018 19:09 GMT+7

Tình trạng người dân đi ngược chiều trên quốc lộ 5 (đoạn qua tỉnh Hải Dương) bất chấp nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông đã diễn ra từ nhiều năm nay, khiến bất cứ ai đi qua đây cũng phải kinh hãi.

Nhắc đến chuyện đi ngược chiều trên quốc lộ 5 (đoạn qua tỉnh Hải Dương), anh Lê Hoàng Sơn (26 tuổi, ngụ quận Hồng Bàng, Hải Phòng) chia sẻ: “Đi trên quốc lộ 5 từ khu vực huyện Kim Thành đến huyện Cẩm Giàng (đều thuộc tỉnh Hải Dương) sẽ phải thật tập trung, nếu không là va chạm với người đi ngược chiều ngay, đặc biệt là tầm đầu giờ sáng và cuối giờ chiều. Kinh hãi lắm!”.
Theo ghi nhận của Thanh Niên, hiện tượng này đã diễn ra nhiều năm nay. Không chỉ có xe đạp, xe máy mà cả ô tô, xe tự chế chở hàng cồng kềnh cũng ngang nhiên chạy ngược chiều với tốc độ cao. Tình trạng vi phạm luật giao thông này diễn ra nghiêm trọng hơn ở khu vực chân cầu Lai Vu (phía thành phố Hải Dương) và đoạn qua khu vực Lai Cách, huyện Cẩm Giàng, Hải Dương.
Theo một số người dân, việc đi ngược chiều là để rút ngắn quãng đường nối các khu dân cư, thay vì phải sang đường rồi vòng lại khá xa. Với lý do đó, hàng trăm lượt phương tiện ngang nhiên vi phạm luật lệ giao thông, chạy ngược chiều gây nguy hiểm cho mình và các phương tiện các. Nhiều xe máy đi đúng chiều đã phải đi ra làn ô tô để tránh các phương tiện chạy ngược chiều.
Trước tình trạng này, Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Hải Dương đã giao Trạm Cảnh sát giao thông Ba Hàng phụ trách, phối hợp với công an các huyện tuyên truyền cho người dân và xử lý các vi phạm. Tính từ ngày 1.1 đến nay, các lực lượng đã xử lý 253 trường hợp (1 xe khách, 3 xe tải, 4 xe con và 245 xe máy), xử phạt 93,75 triệu đồng, tước bằng lái xe 253 trường hợp.
"Trạm Cảnh sát giao thông Ba Hàng đã phối hợp với Khu công nghiệp Lai Vu tuyên truyền người dân không bán hàng ngoài quốc lộ 5 để công nhân không ra mua bán, tổ chức tuyên truyền luật lệ an toàn giao thông cho công nhân, nên tình trạng công nhân đi ngược chiều thành những hàng dài là không còn”, thiếu tá Nguyễn Văn Khánh, Trạm trưởng Trạm Cảnh sát giao thông Ba Hàng, cho biết.
Tuy nhiên, ông Khánh cũng thừa nhận việc đi ngược chiều của người dân là chưa được xử lý dứt điểm. “Chúng tôi đã rất cố gắng và phối hợp với công an các huyện để tuyên truyền, tuần tra, xử lý nhưng không xuể. Điều quan trọng là ý thức chấp hành giao thông của người dân còn thấp, mặt khác, hạ tầng cơ sở cũng chưa sẵn sàng để bà con có cơ hội chấp hành pháp luật, chẳng hạn các cầu vượt, đường gom còn ít hoặc chưa phù hợp”, thiếu tá Khánh nói.
Dưới đây là những hình ảnh phương tiện giao thông đi ngược chiều trên quốc lộ 5, đoạn qua tỉnh Hải Dương do phóng viên Thanh Niên ghi lại trong ngày 7.11:
di-nguoc-chieu
Học sinh dàn hàng ba và đi ngược chiều trên quốc lộ 5 đoạn qua tỉnh Hải Dương Ảnh Lê Tândi-nguoc-chieu
Xe máy đi ngược chiều nhiều vô kể, có thời điểm còn đông hơn số xe đi đúng chiều Ảnh Lê Tândi-nguoc-chieu
Nhiều người đi ngược chiều, không đội mũ bảo hiểm Ảnh Lê Tândi-nguoc-chieu
Thậm chí cả ô tô... Ảnh Lê Tân
...xe tự chế chở hàng cồng kềnh cũng đi ngược chiều Ảnh Lê Tândi-nguoc-chieu
Theo một số người dân, họ phải đi ngược chiều để rút ngắn quãng đường nối các khu dân cư, hoặc điểm sang đường Ảnh Lê Tândi-nguoc-chieu
Nhiều người điều khiển phương tiện chạy ngược chiều, gây nguy hiểm cho bản thân và người tham gia giao thông Ảnh Lê Tândi-nguoc-chieu
Lực lượng chức năng đã mạnh tay xử lý, nhưng tình trạng đi ngược chiều vẫn diễn ra Ảnh Lê Tân
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.