Kinh doanh giảm sút, hàng quán vắng tanh vì Covid-19

Trần Cường
Trần Cường
31/01/2021 16:05 GMT+7

Từ khi có thông tin khu vực có người nhiễm Covid-19 , nhiều cửa hàng trong Khu đô thị Xuân Phương Viglacera (Q.Nam Từ Liêm, Hà Nội) rơi vào tình trạng vắng vẻ, kinh doanh sút giảm.

Ngày 30.1, Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội cho biết, TP.Hà Nội ghi nhận thêm 5 ca nhiễm Covid-19 mới đều là cư dân tại P.Xuân Phương (Q.Nam Từ Liêm, Hà Nội), và là người thân của bệnh nhân 1694, gồm: vợ, con trai, bố vợ, mẹ vợ và em trai vợ.
Sau khi liên tiếp ghi nhận các ca bệnh, UBND Q.Nam Từ Liêm đã phong tỏa, cách ly nhiều khu vực trên địa bàn và tổ chức khoanh vùng, lấy mẫu xét nghiệm cho các trường hợp liên quan.

Phụ huynh Hà Nội đội mưa chờ con xét nghiệm vì bạn cùng trường mắc Covid-19

Nhiều cửa hàng kinh doanh bị ảnh hưởng vì dịch bệnh

Ảnh Trần Cường

Sáng 31.1, lực lượng chức năng đã phong tỏa Trường tiểu học Xuân Phương (nằm trong Khu đô thị Xuân Phương Viglacera, P.Xuân Phương), nơi con trai của bệnh nhân 1694 theo học. 79 cán bộ, giáo viên và học sinh phải cách ly tại trường.
Theo ghi nhận, nhiều cửa hàng trong Khu đô thị Xuân Phương đang trong tình cảnh vắng khách, thậm chí có cửa hàng phải đóng cửa.

Giờ trưa của ngày nghỉ cuối tuần, quán phở từng tấp nập khách giờ vắng tanh

Ảnh Trần Cường

Là chủ một tiệm phở từng đông khách, sau khi khu vực có thông tin bùng phát dịch, chị Nguyễn Thu Hà (38 tuổi, trú tại Chung cư OCT2, Khu đô thị Xuân Phương) chỉ còn biết ngồi đuổi ruồi, bán hàng “cầm hơi” vì vắng vẻ.
Theo chị Hà, cư dân trong khu vực khá đông nên trước đó, việc kinh doanh cũng nhiều thuận lợi. Từ sáng 30.1, khi có thông tin địa bàn có ca nhiễm, và 1 học sinh lớp 3 Trường tiểu học Xuân Phương nghi nhiễm, nhiều người dân lo lắng không ra khỏi nhà, khách hàng bắt đầu giảm mạnh.
“Bình thường quán nhà tôi rất đông khách, ngày tuần bán cỡ 150 bát phở, cuối tuần có những hôm bán hơn 300 bát. Từ hôm qua, khu vực có dịch nên người dân không ra ngoài nhiều, lượng khách vì thế mà cũng giảm mạnh. Từ hôm qua đến sáng nay, tôi chỉ bán được khoảng 100 bát”, chị Hà thở dài.

Hà Nội và nhiều tỉnh thành cho học sinh nghỉ Tết sớm vì Covid-19

Buồn vì vắng khách, nhưng chị Hà vẫn kiên trì chờ phục vụ mỗi khi có thực khách nào vào quán

Ảnh Trần Cường

Chị Hà cho biết, chị mở cửa hàng phở ở Chung cư OCT2 Xuân Phương được khoảng 6 năm nay, lượng khách quen nhiều và ổn định. Mỗi tháng tiền thuê nhà 8 triệu đồng, chưa kể tiền công của nhân viên. Nhưng với tình trạng này, chị Hà đang nghĩ tới phương án đóng cửa, về quê nghỉ tết sớm.
“Quán phở này là một phần thu nhập chính của gia đình, nhưng từ hôm qua đến hôm nay, khách giảm nhiều quá, nguyên liệu cũng không dám nhập nhiều, tôi chỉ bán cầm hơi. Nếu khách cứ vắng thế này, chắc tôi đóng cửa để về quê sớm. Trước mắt cứ cố cầm cự để xoay đủ tiền thuê mặt bằng đã”, chị Hà nói.

Từ khi khu vực có dịch, chị Hà cũng nhập ít nguyên liệu hơn vì lo "ế"

Ảnh Trần Cường

Theo chị Hà, dự kiến chiều nay, 31.1, lực lượng chức năng sẽ tiến hành khử trùng chung cư OCT2 vì có 2 cháu bé học chung lớp với con trai bệnh nhân 1694.
“Dự kiến trong hôm nay sẽ có kết quả xét nghiệm của 2 cháu, nếu dương tính, chắc cả khu bị cách ly, phong tỏa thì mất tết. Công tác phòng, chống dịch của nước ta rất nhanh chóng, tôi mong dịch bệnh sớm được khống chế để sớm khôi phục thị trường kinh doanh”, chị Hà bày tỏ.

Quán cà phê rộng rãi chỉ có một khách ngồi

Ảnh Trần Cường

Cùng cảnh ngộ, quán cà phê đối diện quán phở của chị Hà suốt cả buổi sáng cũng chỉ có 1 khách ngồi, mặc dù là ngày chủ nhật.
Theo nhân viên của quán, bình thường ngày nghỉ, quán luôn nườm nượp khách ra, khách vào. Nhưng từ hôm địa phương có dịch, mỗi ngày lác đác một vài khách tới, kinh doanh giảm sút nặng nề.

Thông báo khẩn tìm người đến quán lẩu, nhà hàng liên quan bệnh nhân Covid-19

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.