Kiến nghị chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ triển khai dự án sân bay Phan Thiết

01/12/2016 20:33 GMT+7

Sáng nay 1.12, trao đổi với PV Thanh Niên, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận Nguyễn Ngọc Hai cho biết đã kí văn bản kiến nghị Thủ tướng chỉ đạo Bộ Quốc phòng đẩy nhanh tiến độ triển khai sân bay Phan Thiết .

Theo ông Nguyễn Ngọc Hai, hiện nay việc giải phóng mặt bằng đã được UBND tỉnh Bình Thuận triển khai cơ bản hoàn thành và đã bàn giao đất cho chủ đầu tư. Tuy nhiên, tiền đền bù giải phóng mặt bằng thì mới giải ngân được trên 50%.
“Trách nhiệm của tỉnh là phải bàn giao đất “sạch” cho đơn vị thi công. Việc này tỉnh đã làm xong, nhưng vẫn chưa có đủ tiền trả cho dân. Hiện nay về mặt chủ trương và các thủ tục pháp lý xây dựng sân bay đã hoàn chỉnh, chỉ chờ Công ty 319 của Bộ Quốc phòng vào triển khai dự án thôi”- Chủ tịch Bình Thuận nói.
Theo Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận, sân bay Phan Thiết là sân bay lưỡng dụng với khu bay quân sự và khu bay dân sự. Khu bay quân sự được sân dựng theo hình thức BT (xây dựng - chuyển giao); khu bay dân sự được đầu tư hình thức BOT (xây dựng - Kinh doanh - chuyển giao).
Hạng mục quân sự của sân bay do Công ty 319 của Bộ Quốc phòng làm chủ đầu tư. Hạng mục dân dụng do Tập đoàn Rạng Đông (Bình Thuận) làm chủ đầu tư. Hiện nay, Tập đoàn Rạng Đông đang hoàn chỉnh bản vẽ thiết kế, trình thẩm định và phê duyệt.
“Tuy nhiên, các hạng mục dân dụng chỉ có thể đưa vào hoạt động (dự kiến cuối năm 2018 - PV) khi các hạng mục của quân sự cùng triển khai đồng bộ. Do vậy, UBND tỉnh Bình Thuận kiến nghị Thủ tướng chỉ đạo Bộ Quốc phòng sớm triển khai kịp với tiến độ của dự án đã được Chính phủ phê duyệt”- Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận cho biết.

tin liên quan

Bàn giao đất sân bay Phan Thiết cho chủ đầu tư
Ngày 18.8, Phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận Phạm Văn Nam cho biết chính quyền tỉnh đã bàn giao trên 90% diện tích dự án sân bay Phan Thiết cho Bộ Quốc phòng và Tập đoàn Rạng Đông (đồng chủ đầu tư) để triển khai các hạng mục sân bay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.