Kiến nghị bố trí 30 tỉ đồng bồi thường cho dân ven luồng kênh Quan Chánh Bố

Bắc Bình
Bắc Bình
24/03/2018 08:56 GMT+7

Ngày 23.3, đoàn công tác của Chính phủ do Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng dẫn đầu đã đến thị sát toàn tuyến dự án luồng cho tàu biển có trọng tải lớn vào sông Hậu tại Trà Vinh.

Tại buổi làm việc, Phó thủ tướng cho rằng tình trạng sạt lở bờ sông còn diễn ra, nhưng chưa khắc phục tốt đã ảnh hưởng năng lực vận tải và phát triển kinh tế, xã hội. Đặc biệt, khu vực dọc 2 bên luồng cho tàu biển có trọng tải lớn vào sông Hậu thực hiện chưa đồng bộ nên người dân vùng bị ảnh hưởng có những phản ứng bức xúc. Trên cơ sở những tồn tại, Phó thủ tướng đề nghị Bộ GTVT phối hợp các bộ ngành T.Ư rà soát lại dự án, nếu thấy cần thiết thì điều chỉnh tổng mức đầu tư cho phù hợp.
Tại buổi làm việc, ông Đồng Văn Lâm, Chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh, cho biết từ khi thông luồng đến nay, việc sạt lở liên tục diễn ra, lấn sâu so với mốc đã đền bù giải phóng mặt bằng năm 2008 từ 5 - 10 m, có vị trí sâu hơn. Hiện người dân phải gia cố bờ bao tạm ngăn nước tràn bảo vệ ao tôm, nhà cửa mỗi khi có triều cường và tàu lớn lưu thông. Ông Lâm đề nghị T.Ư bố trí khẩn cấp 30 tỉ đồng để chi trả bồi thường cho các hộ dân bị ảnh hưởng, đồng thời đề nghị Bộ GTVT sớm triển khai thực hiện các hạng mục thiết yếu của dự án gồm đoạn kè xung yếu bảo vệ khu vực bờ nam ngã ba sông Hậu và giai đoạn 2 dọc kênh Quan Chánh Bố; xây dựng khu tránh tàu trên luồng tàu; đầu tư xây dựng hệ thống hạ tầng tại 4 xã đã bị luồng tách ra khỏi đất liền...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.