Kiểm nghiệm bánh kẹo người lạ khiến hàng chục học sinh nhập viện

15/05/2017 08:32 GMT+7

Ngày 14.5, bác sĩ Phạm Văn Lào, Giám đốc Trung tâm y tế dự phòng tỉnh Đắk Lắk, cho biết đơn vị vừa nhận các mẫu bánh, kẹo từ Trung tâm y tế H.Krông Pắk gửi đến đề nghị kiểm nghiệm để xác định có thành phần gây hại sức khỏe hay không.

“Việc kiểm nghiệm chủ yếu tìm hai thành phần thường gây nguy hiểm trong thực phẩm là vi sinh vật, hóa chất độc hại. Để có kết luận chính xác, chúng tôi còn phải gửi mẫu đến Viện Vệ sinh dịch tễ Tây nguyên xét nghiệm, phải mất vài ngày, có khi cả tuần nên hiện nay chưa có kết quả”, ông Lào thông tin.
Trước đó, chiều 11.5, trên địa bàn xã Ea Uy, H.Krông Pắk xuất hiện một nhóm khoảng 5 người lạ, đeo kính đen và khẩu trang che mặt, đi xe máy đến các điểm trường học phát bánh, kẹo cho nhiều học sinh.
Em Y Ngôn (10 tuổi, học sinh Trường tiểu học Lý Tự Trọng) cho biết khi cùng các bạn chơi ở sân trường thì được một số người phía ngoài cổng trường gọi ra, phát mỗi em một gói kẹo.
Em H’Quỳnh Byă (14 tuổi, học sinh Trường THCS Ea Uy) kể đang đi trên đường cũng gặp một số người đi xe máy, họ dừng xe đưa cho em gói kẹo, ăn xong nửa giờ sau thì thấy đau bụng, buồn nôn. Bác sĩ Bùi Khắc Hùng, Giám đốc Bệnh viện đa khoa H.Krông Pắk, xác nhận tối 11.5 có nhiều trẻ em và một số người lớn ở xã Ea Uy được đưa đến bệnh viện sau khi ăn bánh kẹo.
Tại bệnh viện, không có ca nào phải truyền dịch hay dùng thuốc gì cả. Sau khi theo dõi không có biểu hiện ngộ độc, các trường hợp này đều được cho về nhà”, ông Hùng nói.
Theo một cán bộ lãnh đạo xã Ea Uy, tổng cộng 59 người (gồm 6 người lớn, 53 học sinh) trên địa bàn xã sau khi ăn bánh kẹo của nhóm người lạ thì cảm thấy khó chịu trong người, được người nhà đưa vào bệnh viện.
Chính quyền địa phương cùng lực lượng chức năng đã đến các điểm trường kiểm tra, xác minh. Công an cũng đã thu giữ hàng chục gói bánh, kẹo từ người dân để đưa đi kiểm nghiệm, làm rõ nguyên nhân.
Theo một số người dân, bao bì các loại bánh, kẹo có loại in tiếng Việt, loại thì chữ Trung Quốc hoặc chữ Thái Lan, nhưng hầu hết không ghi thông tin xuất xứ, thời hạn sử dụng...
Bà Ngô Thị Minh Trinh, Phó chủ tịch UBND H.Krông Pắk (Đắk Lắk), cho biết đã chỉ đạo lực lượng chức năng huyện tiến hành truy tìm nhóm người lạ trên để làm rõ động cơ, mục đích việc đến địa bàn phát bánh kẹo, dẫn đến việc hàng chục người nhập viện sau khi ăn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.