Kiểm điểm Trưởng phòng Văn hóa huyện vì vụ dân chở đồ đến trụ sở UBND xã 'bắt đền'

31/07/2018 09:58 GMT+7

Trưởng phòng Văn hóa – thông tin huyện Triệu Sơn (Thanh Hóa) đã bị phê bình và yêu cầu kiểm điểm vì ra văn bản giới thiệu một công ty về quảng cáo sản phẩm tại các nhà văn hóa thôn, xã trên địa bàn huyện.

Liên quan đến việc một công ty bán đồ gia dụng trên địa bàn huyện Triệu Sơn (Thanh Hóa) bị người dân phản ánh là bán hàng kém chất lượng, có dấu hiệu lừa đảo, UBND huyện Triệu Sơn đã yêu cầu xử lý vụ việc.
Sáng nay, 31.7, trao đổi với Thanh Niên, ông Lê Quang Hùng, Chủ tịch UBND huyện Triệu Sơn, cho biết đã yêu cầu thu hồi, hủy bỏ văn bản số 40, ban hành ngày 13.7 của Trưởng phòng Văn hóa – thông tin huyện này, về việc đồng ý, cho phép Công ty Cổ phần truyền thông kinh doanh – pháp luật (địa chỉ tại quận Thanh Xuân, Hà Nội) quảng cáo sản phẩm tại nhà văn hóa các xã, thôn trên địa bàn huyện.
“Trưởng phòng Văn hóa – thông tin huyện đã ra văn bản trái thẩm quyền, vì các công trình công cộng như nhà văn hóa các thôn, xã không được phép tổ chức các hoạt động bán hàng, thương mại hay quảng cáo sản phẩm. Việc công ty họ tổ chức bán hàng ở các nhà văn hóa là sai quy định, vi phạm về việc tổ chức bán hàng” – ông Hùng nói.
Ông Hùng cũng cho biết thêm, UBND huyện đã phê bình, đồng thời yêu cầu kiểm điểm ông Bùi Kim Dậu, Trưởng phòng Văn hóa – thông tin huyện Triệu Sơn.
Người dân cho rằng phía công ty có dấu hiệu lừa đảo Ảnh Phúc Ngư
Trao đổi với chúng tôi, bà Nguyễn Thị Hoàng Yến, Trưởng phòng Nghiệp vụ văn hóa, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch Thanh Hóa, cho biết, Sở này chỉ cấp phép cho Công ty cổ phần truyền thông kinh doanh – pháp luật quảng cáo sản phẩm nồi cơm điện KAROLIGHT - 8610; bếp hồng ngoại KAROLIGHT- 111, bằng hình thức treo phướn dọc, từ ngày 13.7- 26.8.
“Sau khi xem xét hồ sơ, thủ tục thì công ty họ đủ điều kiện để cấp phép cho quảng cáo sản phẩm. Còn việc công ty họ về các địa phương tổ chức bán hàng là không đúng, ngoài phạm vi giấy phép, chúng tôi không cấp phép cho họ bán hàng, cũng không phải chức năng của chúng tôi” – bà Yến nói.
Để làm rõ thông tin có hay không việc Công ty cổ phần truyền thông kinh doanh - pháp luật tổ chức bán hàng khi chưa được cấp phép, có dấu hiệu lừa đảo người dân, chúng tôi đã liên hệ theo số điện thoại đăng ký trong hồ sơ xin cấp phép quảng cáo của công ty với Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch Thanh Hóa và được một nhân viên công ty nghe máy và hứa sẽ chuyển nội dung cho lãnh đạo trả lời, nhưng chờ mãi không thấy hồi âm.
Thư mời người dân tham gia chương trình bán hàng và khuyến mãi được công ty phát cho người dân Ảnh Phúc Ngư
Trước đó, như Thanh Niên đã thông tin, sáng 30.7, hàng chục người dân xã An Nông (huyện Triệu Sơn, Thanh Hóa) chở theo bếp gas, nồi ủ, chảo… đến trụ sở UBND xã An Nông (huyện Triệu Sơn) để yêu cầu chính quyền địa phương làm rõ việc Công ty cổ phần truyền thông kinh doanh - pháp luật bán sản phẩm kém chất lượng, có dấu hiệu lừa đảo.
Người dân phản ánh, khoảng 13 giờ 30 phút ngày 29.7, công ty tổ chức bán hàng tại các nhà văn hóa thôn trên địa bàn xã An Nông. Chương trình là giới thiệu, bán nồi, chảo, bếp gas, nồi ủ… kèm theo chương trình “siêu” khuyến mãi ghi trên các thư mời: “quý khách đến tham dự chương trình có cơ hội nhận được một phần quà tri ân trị giá 500.000 đồng; ngoài ra, tất cả quý vị đi tham gia chương trình còn nhận được một phần quà trị giá 69.000 đồng”.
Công an huyện Triệu Sơn và Chi cục Quản lý thị trường Thanh Hóa đã vào cuộc điều tra, làm rõ vụ việc Ảnh Phúc Ngư
Ban đầu, công ty giới thiệu một bộ sản phẩm gồm các loại bếp gas, nồi, chảo… giá 2.850.000 đồng, bán cho một người dân. Khi người dân thanh toán tiền, thì nhóm nhân viên bán hàng bỏ toàn bộ số tiền 2.850.000 đồng vào phong bì, rồi trao lại cho người dân đó, nói là công ty biếu.
Vì tưởng sẽ được trả lại tiền như khách hàng đầu tiên, nên gần 80 người dân đã bỏ ra khoảng 200 triệu đồng mua hàng. Tuy nhiên, các nhóm bán hàng đưa cho các trưởng thôn một tệp phong bì tương đương với số người mua hàng để đưa cho những người dân mua hàng. Và khi người dân kiểm tra thì bên trong mỗi phong bì chỉ có 100.000 đồng, không phải toàn bộ số tiền họ đã bỏ ra mua hàng, nên bà con bức xúc, cho rằng bị lừa đảo.
Hiện vụ việc đang được Công an huyện Triệu Sơn và lực lượng Quản lý thị trường Thanh Hóa vào cuộc điều tra, làm rõ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.