Khuyến khích nhân viên tranh tài bằng… hội thi

13/11/2017 08:00 GMT+7

Có tới 34 giải thưởng đã được Ban tổ chức Hội thi Cán bộ an toàn giỏi Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) trao cho các tập thể và cá nhân đạt thành tích xuất sắc, với hơn 200 thí sinh tham dự.

Theo đó, giải nhất Hội thi đã được trao cho PC Nam Định; giải nhì thuộc về PC Lào Cai, PC Hà Nam; giải ba trao cho 3 đơn vị gồm PC Hà Tĩnh, PC Thanh Hóa và Công ty TNHH MTV Ninh Bình. Ngoài ra, Ban tổ chức còn trao giải khuyến khích cho 9 đơn vị trong EVNNPC.
Diễn ra từ ngày 7 - 9.11, hội thi này do EVNNPC tổ chức nhằm tuyên truyền, nâng cao ý thức cho CBCNV tự bảo vệ mình và đồng nghiệp, giảm thiểu tai nạn lao động, hạn chế những tổn thất về người và của trong quá trình lao động, sản xuất, tham gia giao thông; nâng cao vị thế của đội ngũ làm công tác an toàn trong các đơn vị, cũng như tạo ra một mạng lưới cán bộ an toàn, thân thiện, tự giác, đồng cảm và chia sẻ áp lực công việc ngày càng tăng ở mỗi dây chuyền sản xuất, kinh doanh của tổng công ty (TCT).
Đại diện EVNNPC, Phó tổng giám đốc Lê Minh Tuấn, chia sẻ hội thi này là cơ hội để các đơn vị và mỗi cán bộ, công nhân điện lực được giao lưu, học hỏi, nâng cao định hướng và tự suy ngẫm về những hành vi của mình trong công tác hàng ngày, từ đó, không ngừng học tập, phấn đấu, rèn luyện đảm bảo an toàn trong công việc cũng như trong cuộc sống. Theo ông Tuấn, Hội thi cũng sẽ tạo ra một phong trào thi đua sâu rộng trong lực lượng làm công tác an toàn, góp phần thúc đẩy phong trào học tập, rèn luyện kỷ cương quy trình, quy phạm của mỗi CBCNV của TCT.
Cụ thể hơn, ông Mai Quang Hùng, Trưởng Ban An toàn, Phó Ban tổ chức Hội thi, cho biết hội thi lần này nhằm huấn luyện các kỹ năng giải quyết tình huống cho cán bộ an toàn và tuyên truyền cho toàn thể cán bộ công nhân viên trong TCT nâng cao hiểu biết, ý thức trách nhiệm chung về công tác an toàn... Ông Hùng cũng bày tỏ mong muốn sau hội thi, toàn thể CBCNV của TCT vẫn tiếp tục duy trì phong trào học tập, phát huy vai trò trách nhiệm nhằm ngăn chặn tai nạn lao động, góp phần đảm bảo an toàn không chỉ trong lao động sản xuất mà còn trong cuộc sống hằng ngày.
Trải qua 4 phần thi gồm trắc nghiệm, chào hỏi, bình luận video clip và tự luận, các đơn vị tham gia tranh tài đã xây dựng được 425 video clip về an toàn; 1.017 câu hỏi tình huống an toàn; 19.022 câu hỏi trắc nghiệm liên quan đến bộ luật Lao động, luật An toàn vệ sinh lao động, luật Điện lực, công tác y tế chăm sóc sức khỏe người lao động… với chất lượng cao. Đặc biệt, trong màn chào hỏi và phần thi xây dựng video clip an toàn, các đội đã khéo léo lồng ghép quy trình an toàn điện vào các tiểu phẩm thơ ca, hò vè lúc mang đậm nét các làn điệu dân ca khi thì sôi động song vẫn giàu đặc tính vùng miền để giới thiệu về đơn vị. Nhiều đội còn dàn dựng tiểu phẩm hài hước với đạo cụ công phu đã mang lại tiếng cười sảng khoái cho người xem.
Toàn bộ số video clip về an toàn cũng như những câu hỏi tình huống và trắc nghiệm này sẽ được đưa vào hệ thống ngân hàng câu hỏi chung để các đơn vị cùng sử dụng, phục vụ công tác huấn luyện cho toàn thể cán bộ công nhân viên.
Cũng theo ông Hùng, qua Hội thi, Ban tổ chức đã chọn được các cán bộ an toàn có trình độ chuyên môn nghiệp vụ cao, có kinh nghiệm trong thuyết trình, có kỹ năng giải quyết các tình huống tốt. “Đây sẽ là nguồn cán bộ huấn luyện an toàn trong tương lai và sẽ được TCT đào tạo trở thành các giảng viên An toàn vệ sinh lao động, lực lượng lòng cốt trong công tác huấn luyện tại đơn vị”, ông Hùng nói, và cho biết thêm trong quá trình tổ chức Hội thi, Ban tổ chức đã lắp đặt hệ thống cầu truyền hình tại các cơ sở, mở website bình chọn trực tuyến để tạo không khí phấn khởi, thi đua giữa các đơn vị. Nhờ vậy, Hội thi đã thực sự trở thành điểm hẹn, sân chơi bổ ích cho những cán bộ công nhân viên làm công tác an toàn trong EVNNPC.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.