Khu du lịch Hải Tiến xả thải thẳng ra môi trường

24/07/2017 09:04 GMT+7

Bức xúc vì nước thải của một số nhà hàng, khách sạn ở Khu du lịch Hải Tiến xả ra môi trường, nhiều người dân xã Hoằng Thanh (H.Hoằng Hóa, Thanh Hóa) tập trung tại trụ sở UBND xã yêu cầu chính quyền giải quyết.

Theo phản ánh của người dân các thôn Quang Trung, Trung Hải (xã Hoằng Thanh), tình trạng trên diễn ra từ đầu năm 2017 và kéo dài đến nay. Có gia đình phải sơ tán người già và trẻ nhỏ để tránh mùi hôi thối nồng nặc suốt ngày đêm.
“Do môi trường bị ô nhiễm, nên đêm nào tôi cũng khó ngủ. Đứa cháu hàng xóm mới sinh con, nhưng được vài hôm đã phải bế con sang nhà ngoại ở xã khác vì không chịu nổi hôi thối và sợ ảnh hưởng đến sức khỏe cháu bé”, bà Nguyễn Thị Tuy (82 tuổi, ngụ tại thôn Trung Hải, xã Hoằng Thanh) nói.
Bà Lê Thị Tởi (70 tuổi, cũng ngụ tại thôn Trung Hải) cho biết: “Chúng tôi quá bức xúc nên vừa rồi đã cùng nhau lên trụ sở UBND xã Hoằng Thanh yêu cầu chính quyền phải có biện pháp giải quyết. Mấy ngày sau, có vài người đến rải bột gì đó, bảo là cho hết thối, nhưng cũng được một vài giờ rồi mùi hôi thối lại bốc lên”.
Ngày 12.7, UBND xã Hoằng Thanh phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức kiểm tra, sau đó có văn bản xác nhận tình trạng nước thải thải trực tiếp từ hệ thống nhà hàng, khách sạn trong Khu du lịch Hải Tiến ra bãi đất trũng phía cuối khu du lịch này, giáp khu dân cư. Nước thải có màu đen, đóng váng, bốc mùi hôi thối, khó chịu, ảnh hưởng đến đời sống của người dân.
Ông Lê Hồng Quang, Trưởng phòng TN-MT H.Hoằng Hóa xác nhận tình trạng trên và cho biết UBND huyện đã cử tổ công tác xuống kiểm tra và lấy mẫu đưa đi xét nghiệm. “Chúng tôi đã yêu cầu các cơ sở kinh doanh du lịch có xả nước thải phải mua hóa chất xử lý mùi hôi thôi và không được tiếp tục xả thải ra môi trường; đồng thời, chờ kết quả phân tích mẫu nước thải để tham mưu cho Chủ tịch UBND huyện ra quyết định xử phạt hành chính đối với các cơ sở vi phạm”, ông Quang nói.
Theo ông Quang, về nguyên tắc, Khu du lịch Hải Tiến phải có hệ thống thu gom, xử lý nước thải tập trung trước khi thải ra môi trường. Tuy nhiên, từ khi đi vào hoạt động (năm 2012) đến nay, khu du lịch này chưa có khu xử lý nước thải, các nhà hàng, khách sạn đều thải ra môi trường xung quanh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.