Không xảy ra vụ 'hôi của man rợ' ở Quảng Bình?

11/02/2014 14:10 GMT+7

(TNO) UBND huyện Minh Hóa, Quảng Bình khẳng định "không có vụ hôi của man rợ" tại cuộc họp báo sáng nay (11.2).

(TNO) UBND huyện Minh Hóa, Quảng Bình khẳng định "không có vụ hôi của man rợ" tại cuộc họp báo sáng nay (11.2).


Chủ tịch UBND huyện Minh Hóa Đinh Quý Nhân nói "không có tình trạng hôi của man rợ" - Ảnh: Trương Quang Nam

Ngày 8.2, một cơ quan truyền thông trong nước phản ánh có vụ “hôi của” nhãn tươi xảy ra trên địa bàn huyện Minh Hóa, sau đó thổi bùng ngọn lửa dư luận; và từ cơ quan truyền thông đó dùng để miêu tả vụ việc là “man rợ”.

Sau đó, Công an huyện Minh Hóa đã tiến hành xác minh lại toàn bộ vụ việc và có báo cáo lên UBND huyện.

Container rơi xuống vực sâu


Video clip do Công ty Bích Thị cung cấp để chứng minh có tình trạng hôi của sau khi xe chở container hàng của công ty này bị lật


Theo thông tin do Chủ tịch UBND huyện Minh Hóa Đinh Quý Nhân cung cấp trong cuộc họp báo sáng nay tại Sở Thông tin và Truyền thông Quảng Bình thì, khoảng 12 giờ ngày 21.1.2014, tại Km 108 + 50 QL 12A, thuộc địa phận thôn Thanh Long, xã Hóa Thanh (không phải xã Dân Hóa) xảy ra vụ tai nạn giao thông, xe ô tô container mang biển số 89C-01653 kéo theo rơ - moóc BKS 89R-00013 do Lê Văn Công, điều khiển đi hướng từ Cha Lo về ngả ba Khe Ve, xã Hóa Thanh thì bị tai nạn; đầu và giàn xe bị lật nghiêng trên mặt QL 12A.
 

Việc này chủ yếu để mang tính chất răn đe, nếu sau này có tình huống tương tự cũng sẽ không xảy ra tình trạng “hôi của”

Ông Trịnh Duy Hưng, Giám đốc Công ty Bích Thị

Riêng container chứa hoa quả, nhãn bị rơi xuống lưng chừng dốc khoảng 50 m; container mở toang cửa làm số hoa quả rơi vãi tung tóe xung quanh khu vực nơi xe bị lật, dọc sườn dốc và rơi xuống khe nước, khu vực sâu khoảng 80 m.

Sau khi nhận được thông tin, UBND huyện, Ban chỉ đạo công tác đảm bảo giao thông huyện đã kịp thời chỉ đạo công an huyện, các lực lượng chức năng và nhân dân để giải quyết, bảo vệ hiện trường, đảm bảo tính mạng, tài sản, đảm bảo giao thông.

Sau khi có ý kiến chỉ đạo của huyện, công an huyện và công an xã đã cử ngay một tổ công tác gồm 3 cán bộ do Trưởng Công an xã Hóa Thanh Phạm Hồng Sơn làm tổ trưởng, tổ công tác của Đồn Công an Hóa Tiến gồm có 5 người do đại úy Đinh Hữu Phan, Phó đồn trưởng làm Tổ trưởng kịp thời đến hiện trường.

Các tổ công tác đã triển khai lực lượng tổ chức sơ cứu người bị nạn và bảo vệ tài sản của người bị nạn; đội CSGT số 7 tiến hành các mặt để lưu thông không ách tắc trên đường.

Lúc này đoạn đường nơi xảy ra tai nạn giao thông bị ách tắc nên người và xe không lưu thông được. Nhiều người dân do hiếu kỳ đến xem nên người tập trung tại khu vực tai nạn rất đông.

Một số người dân xung quanh khi nghe có xe bị tai nạn cũng đến xem và có nhiều người đến khu vực nhãn rơi vãi, một số người nhặt nhãn vương vãi khắp nơi gom lại. Có một thuyền của 2 người dân đi đánh bắt cá cũng đã gom, vớt một số nhãn rơi vãi dọc sông đưa lên thuyền.

Lực lượng công an đã làm việc với lái xe và người liên quan đến hàng hóa xem có ai bị thương để đưa đi cấp cứu và cử lực lượng bảo vệ hiện trường, bảo vệ tài sản của người bị nạn; lực lượng công an yêu cầu người dân không được lấy số nhãn rơi vãi, số nào đã gom được thì trả lại cho nhà xe. Bà con đã đồng tình thực hiện yêu cầu của công an.

Lực lượng công an đã chuyển giao số nhãn do dân gom nhặt cho đại diện chủ hàng hóa. Người đại diện chủ hàng hóa thấy số nhãn bị dập nát, hư hỏng nên không nhận.

Chủ hàng, chủ xe cũng như người điều khiển phương tiện chỉ yêu cầu lập biên bản xác nhận việc rủi ro trong tham gia giao thông để được phía công ty bảo hiểm hỗ trợ, đồng thời cam kết xin tự khắc phục hậu quả.

Chủ xe, lái xe đã cảm ơn sự giải quyết đầy trách nhiệm của công an và sự giúp đỡ của người dân. Sáng ngày hôm sau, lực lượng công an, chính quyền địa phương đã tổ chức lực lượng hỗ trợ để trục kéo container lên.

Từ khi xảy ra vụ tai nạn đến nay công ty có chiếc xe bị nạn không có báo cáo, kiến nghị đề xuất với UBND huyện, công an huyện.

Công ty Bích Thị sẽ gửi đơn đề nghị công an truy xét vụ việc

Sáng 11.2, trao đổi với PV Thanh Niên Online về vụ việc được cho là “hôi của” xảy ra trên địa bàn huyện xã Hóa Thanh, huyện Minh Hóa (Quảng Bình), ông Trịnh Duy Hưng, Giám đốc Công ty Bích Thị (đơn vị có ô tô container chở nhãn bị lật) đã gửi cho Thanh Niên Online video clip về vụ việc xảy ra.

Ông Hưng nói: “Không thể lấy lại được số hàng đã bị mất!”.  Ông Hưng cũng cho biết, công ty đã có đơn xin truy xét gửi đến Cơ quan điều tra Công an huyện Minh Hóa, Quảng Bình đề nghị điều tra, làm rõ vụ việc.

“Việc này  chủ yếu để mang tính chất răn đe, nếu sau này có tình huống tương tự cũng sẽ không xảy ra tình trạng “hôi của”, ông Hưng nói.

Còn ông Lê Văn Công, một trong hai tài xế lái chiếc xe được cho là bị “hôi của”, khẳng định, vào thời điểm xảy ra vụ việc đồng nghiệp của ông đã ghi lại hình ảnh người dân “hôi của” và gửi về cho công ty. (Phạm Hải Sâm)

Không có chuyện “hôi của” ?

Theo ông Nhân, ngay sau khi có thông tin đưa trên báo mạng phản ánh của người dân “hôi của” trong vụ tai nạn giao thông xảy ra ngày 21.1.2014. UBND huyện đã tổ chức chỉ đạo và triển khai các nội dung: chỉ đạo công an huyện phối hợp với các lực lượng chức năng, chính quyền địa phương kiểm tra, xác minh lại thông tin một số báo nêu. Kết quả xác minh đã khẳng định lực lượng công an đã nêu cao tinh thần trách nhiệm trong giải quyết vụ việc, không có việc người dân “hôi của” “man rợ”, cán bộ bất lực như một số báo đã nêu.

Tại cuộc họp báo, PV Thanh Niên Online đã đặt câu hỏi đề nghị chính quyền địa phương chứng minh rõ ràng khi nói không có sự “hôi của” trong khi những hình ảnh đăng tải trên internet cho thấy có khá nhiều người đến hiện trường lúc xảy ra tai nạn và lấy đồ cũng như có 1 chiếc thuyền chở đầy thùng trắng. Tuy nhiên, vì phía chính quyền địa phương chỉ có mình ông Nhân đến dự nên không thể trả lời rõ ràng, chính xác những thắc mắc của phóng viên.

Trương Quang Nam

>> Xác minh vụ 'hôi của' tại Quảng Bình
>> Lại xảy ra 'hôi của' ở Đồng Nai
>> Hàng ngàn chai bia đổ ra đường, không ai hôi của
>> Lật xe tải, hàng ngàn gói mì tràn ra đường, không ai hôi của
>> Cát Phượng 'trị bệnh' hôi của
>> Tài xế Hậu: 'Chắc không ai nỡ hôi của, cướp bia nữa
>> Đá xoáy vụ “hôi của” bằng hình ảnh
>> Hôi của và ăn bẩn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.