Không tiền chữa trị, một người nghèo có nguy cơ tàn phế

02/08/2016 10:02 GMT+7

Mới 31 tuổi, nhưng anh Trần Văn Lên (ngụ ấp 2, xã Cẩm Sơn, H.Cai Lậy, Tiền Giang) có nguy cơ tàn phế vì gia cảnh quá nghèo túng.

Năm 26 tuổi anh cưới vợ, sau đó sinh được 2 con trai nhưng nhà không có ruộng vườn, cuộc sống của cả gia đình chỉ trông chờ vào tiền công thợ hồ mỗi ngày của anh.
Đầu tháng 4.2016, trong lúc trèo hái dừa, chẳng may anh bị rơi từ độ cao gần 10 m xuống đất. Các bác sĩ Bệnh viện đa khoa H.Cai Lậy chẩn đoán anh bị gãy đốt sống L1, D12 nên đã chuyển tiếp lên Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM).
Sau khi được phẫu thuật và nẹp vít cột sống, do hoàn cảnh khó khăn, không lo nổi chi phí để điều trị tiếp nên gia đình anh xin về nhà, sau đó đưa anh tới Khoa Y học cổ truyền Bệnh viện đa khoa H.Cai Lậy để được châm cứu và tập vật lý trị liệu.
Chị Ngô Thị Vẹn, vợ anh Lên, cho biết chỉ riêng chi phí điều trị tại TP.HCM đã tốn hơn 40 triệu đồng, chưa kể tiền ăn uống, đi lại. Tất cả đều vay mượn của bà con. Tình trạng của anh hiện nay là bị liệt 2 chân, không kiểm soát được tiểu tiện.
Y sĩ Nguyễn Thanh Hải, người trực tiếp châm cứu và hướng dẫn anh Lên tập vật lý trị liệu hằng ngày tại Bệnh viện đa khoa H.Cai Lậy, cho biết mặc dù bệnh nhân có dấu hiệu hồi phục nhưng để phục hồi 2 chân như bình thường thì rất khó.
Hiện tại, bệnh viện đang cố gắng điều trị để giúp anh Lên kiểm soát tiểu tiện nhưng phải mất thời gian dài mới đạt kết quả. Giá như gia đình anh Lên có tiền để chữa trị ở các bệnh viện tuyến trên thì bệnh tình sẽ đỡ hơn…
Mọi sự giúp đỡ, xin bạn đọc gửi về Báo Thanh Niên theo thông tin sau: Chủ tài khoản: Báo Thanh Niên. Số tài khoản: 102010000116341 - Ngân hàng Công thương chi nhánh 3 tại TP.HCM. Nội dung ghi: Giúp đỡ anh Trần Văn Lên; hoặc Báo Thanh Niên sẽ nhận trực tiếp tại tòa soạn, các văn phòng đại diện trong cả nước. Chúng tôi sẽ chuyển đến anh Trần Văn Lên trong thời gian sớm nhất.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.