Không thể bắt người bệnh gánh chịu sai phạm của bệnh viện

28/07/2016 08:11 GMT+7

Đó là ý kiến của nhiều bạn đọc về bài Bệnh viện nợ tiền thuốc, bệnh nhân bị “cắt” thuốc trên Thanh Niên ngày 27.7.

Sao dám điều trị tại đây
Bảo hiểm y tế của tôi là khám chữa bệnh tại Bệnh viện (BV), Nguyễn Tri Phương. Tôi chưa từng đi khám ở BV này lần nào nhưng nay có lẽ tôi sẽ chuyển bảo hiểm của mình sang một BV khác. Không thể chấp nhận vô đó khám xong, khi nhận thuốc thì nhận thuốc giá rẻ, không có thuốc biệt dược vì công ty không cung cấp cho BV vì còn nợ. Điều trị như thế thì khi nào hết bệnh?
Phạm Văn Dũng (Q.Gò Vấp, TP.HCM)
Xử lý nghiêm bất kỳ ai sai phạm
Đây là những sai phạm “động trời” ở BV Nguyễn Tri Phương. BV là nơi cứu người, giúp người bệnh vượt qua nỗi đau. Vậy mà dường như với một số nhân viên của BV này thì đấy là môi trường quá tốt để họ xâu xé, rút ruột, từ tấm phim chụp X-quang, lọ thuốc… Họ có nghĩ đến bệnh nhân đâu, họ chỉ biết đến cá nhân họ, vơ vét cho đầy túi. Tôi nghĩ những hành vi này không còn là sai phạm nữa mà là vi phạm pháp luật một cách nghiêm trọng. Pháp luật phải xử lý nghiêm để những nhân viên ở các BV khác xem đó là bài học mà tránh.
Hồ Thị Như Phương (Q.8, TP.HCM)
Thiệt thòi cho bệnh nhân
Khi điều trị bệnh, ngoài trình độ khám chữa bệnh của bác sĩ thì thuốc đóng vai trò rất quan trọng. Ấy vậy mà thuốc ở BV Nguyễn Tri Phương mấy năm nay chỉ toàn thuốc thay thế giá rẻ. Đó là điều quá thiệt thòi cho bệnh nhân điều trị tại đây. Liệu còn ai dám giao tính mạng, sức khỏe của mình vào BV này?
Phạm Thanh Thúy (Q.Tân Bình, TP.HCM)
Lãnh đạo yếu kém
Nhân sự tại Khoa Dược BV Nguyễn Tri Phương có quan hệ gia đình là chị, em, vợ, chồng... tức gia đình trị ở khoa này thì làm sao tránh khỏi tiêu cực? Ai cũng bao che cho nhau, đâu ai kiểm soát ai mà không xảy ra cớ sự. Để xảy ra tình trạng này là do sự lãnh đạo yếu kém của ban giám đốc BV. Trách nhiệm này phải được quy cho từng cá nhân và phải xử lý nghiêm, không thể bắt bệnh nhân gánh chịu sai phạm của BV.
Đào Văn Phúc (Q.5, TP.HCM)
Truy cứu trách nhiệm
Ngoài nợ thuốc, tại BV này cũng xảy ra tình trạng thất thoát thuốc, bị “trộm” thuốc và một số việc không rõ ràng, minh bạch trong khâu cấp phát thuốc. Điều này chắc chắn ảnh hưởng rất lớn đến người bệnh, thậm chí tính mạng, sức khỏe của người bệnh. Do đó, cần thiết cơ quan công an phải vào cuộc để điều tra, xem xét ai đã ăn cắp thuốc hoặc thiếu trách nhiệm gây hậu quả trong câu chuyện này. Phải làm đến nơi đến chốn để không còn cá nhân nào làm trong lĩnh vực y mà thiếu đạo đức, dám ăn cả thuốc của BV, đồng nghĩa với việc “ăn” vào sức khỏe, tính mạng của người bệnh.
Đào Nguyên Nguyễn (H.Nhà Bè, TP.HCM)
       
Thuốc trị bệnh là thiết yếu đối với mỗi BV nhằm phục vụ công tác khám chữa bệnh. Vậy mà Khoa Dược BV Nguyễn Tri Phương lại xảy ra tình trạng “trộm” thuốc, nợ tiền thuốc lên đến hàng trăm tỉ đồng cùng các vụ lùm xùm khác. Như thế thì hiệu quả trong công tác khám chữa bệnh của đơn vị này như thế nào?
Huỳnh Minh Đạt (Q.Phú Nhuận, TP.HCM)
       
Hình như BV Nguyễn Tri Phương là BV có nhiều sai phạm nhất. Lâu lâu lại nghe thanh tra và phát hiện sai phạm. Lúc thì rút ruột phim, thuốc phản quang, điều trị dịch vụ và điều trị công nhập nhằng, rồi vi phạm về môi trường, nay đến nợ tiền thuốc, thuốc bị trộm... Sở Y tế nên chấn chỉnh lại để BV này phục vụ bệnh nhân tốt hơn.
Nguyễn Đức Hoan (Q.Bình Thạnh, TP.HCM)
T.T - Duy Khang (thực hiện)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.