Không phải quà đắt tiền, đây là điều đáng giá nhất với trẻ em mùa giáng sinh

27/12/2018 09:28 GMT+7

Ở nhiều nơi trên cả nước, mùa giáng sinh này dường như trọn vẹn và đáng nhớ hơn khi những khoảnh khắc quan trọng các em từng lo sợ bỏ lỡ nay đã phần nào được bù đắp.

Giáng sinh ấm áp của những người truyền cảm hứng tí hon

Không cần phải là những món vật chất đắt tiền, không cần phải có một buổi tiệc thật hoành tráng, đối với nhiều tâm hồn trẻ thơ, mùa giáng sinh chỉ trọn vẹn và ý nghĩa khi có được trải nghiệm hay món quà các em luôn ao ước hoặc đã từng bỏ lỡ.
Như cậu bé Điểu Sỹ người dân tộc S’tiêng hằng ngày phải đi bộ suốt 7 tiếng đồng hồ để chăn bò, bệnh cảm sốt có thể làm em bỏ lỡ thú vui duy nhất là những trận bóng với bạn bè. Quả bóng mới vào dịp giáng sinh tuy không có gì lớn lao nhưng sẽ giữ lại cho Sỹ sự hồn nhiên của một cậu bé 13 tuổi giữa bao lo toan vất vả của cuộc sống. Cùng với đôi giày mới - người bạn bảo vệ đôi chân Sỹ khỏi vi khuẩn - đồng hành cùng em trên những nẻo đường chăn bò lẫn những trận cầu nơi bãi đất bùn, bệnh tật vì thế mà thưa dần, cậu bé dân tộc S’tiêng sẽ càng vui sống.
Trái bóng hay đôi giày da dù đơn giản nhưng là món quà Sỹ chưa bao giờ dám mơ ước
Trái bóng hay đôi giày da dù đơn giản nhưng là món quà Sỹ chưa bao giờ dám mơ ước Đinh Chí Trung
Trâm và Đông (Quảng Ngãi) từng vô cùng tiếc nuối về bữa tiệc sinh nhật “hụt” Trâm dành dụm tiền tổ chức cho Đông nhưng cậu em trai phải bỏ lỡ vì bị bệnh, thì giờ đây quà giáng sinh là bánh kem cùng nhiều món đồ chơi sẽ bù đắp lại những ký ức dở dang của hai đứa trẻ. Với cô bé Thuyền (Sóc Trăng) ngày ngày chống chọi với căn bệnh suy thận, luôn ý thức bảo vệ sức khỏe vì không muốn bỏ lỡ thêm bất kỳ khoảnh khắc nào trong đời, tủ sách và những quyển sách mới tinh tiếp thêm sức mạnh cho em theo đuổi ước mơ sớm khỏi bệnh, duy trì việc học và trở thành bác sĩ trong tương lai. Riêng với cậu bé hiếu học Viết Bằng (Ba Vì, Hà Nội), người đã suýt bỏ lỡ ngày thi Tin học cấp huyện mong đợi từ lâu chỉ vì bệnh cảm, những món quà nhỏ như chiếc đèn học mới giúp cậu bé có thêm động lực phấn đấu để đạt nhiều kết quả cao.
Ánh mắt rực sáng niềm vui của những đứa trẻ khi nhận được món quà giáng sinh bất ngờ
Sỹ, Trâm, Thuyền và Bằng đều là những người truyền cảm hứng tí hon, giúp Lifebuoy lắng nghe được nỗi tiếc nuối khôn nguôi trong những ngày bệnh của trẻ em, từ đó thực hiện sứ mệnh “Giảm nửa số ngày bệnh”, hưởng ứng Ngày Thế giới rửa tay với xà phòng 2018. Bên cạnh những món quà giáng sinh giản đơn và buổi liên hoan bình dị ấm cúng, Lifebuoy còn trao cho các em phần hỗ trợ gồm 10 triệu đồng tiền mặt cùng một năm sử dụng sản phẩm miễn phí, giúp các em tăng cường giữ vệ sinh, phòng ngừa nhiễm khuẩn. Nhờ đó, các em sẽ được thỏa sức với những ước mơ, những niềm vui của trẻ thơ, quên đi cảm xúc dở dang của những ngày bệnh.

Hành trình "Giảm nửa số ngày bệnh" sẽ không dừng lại

Với ý nghĩa nhân văn và thiết thực, khai thác từ góc nhìn vô cùng mới mẻ, độc đáo, sứ mệnh “Giảm nửa số ngày bệnh” của Lifebuoy Việt Nam đã nhận được sự ủng hộ tích cực của cộng đồng. Không chỉ trẻ em, nhiều người đã nhận thức được tầm quan trọng của việc rửa tay với xà phòng, một thói quen đơn giản mà hiệu quả, giúp đẩy lùi nhiều loại vi khuẩn gây bệnh, giảm thiểu nguy cơ bỏ lỡ những dịp đặc biệt trong đời chỉ vì bị bệnh.
Nhiều nghệ sĩ và nhân vật có ảnh hưởng trong công chúng đã bày tỏ sự đồng cảm, chia sẻ thông điệp “Rèn luyện thói quen rửa tay”, “Giảm nửa số ngày bệnh” trên mạng xã hội. Cũng trong chiến dịch, Lifebuoy đã đến với 100 trường học ở Bình Dương để tuyên truyền về việc rửa tay với xà phòng, tương đương với thêm 10.000 trẻ em được tiếp cận thói quen có ích này. Đặc biệt, không thể không nhắc đến “cái bắt tay” hợp tác giữa Lifebuoy và chuỗi siêu thị Co.op Mart, đối tác giúp lan tỏa thông điệp thông qua việc mang bộ sản phẩm Lifebuoy phiên bản đặc biệt, hưởng ứng Ngày Thế giới rửa tay với xà phòng đến rộng rãi trên toàn quốc.
Hành trình “Giảm nửa số ngày bệnh” sẽ còn tiếp diễn để đồng hành bảo vệ sức khỏe trẻ em Việt
Hành trình “Giảm nửa số ngày bệnh” sẽ còn tiếp diễn để đồng hành bảo vệ sức khỏe trẻ em Việt
Ngày Thế giới rửa tay với xà phòng chỉ diễn ra một lần mỗi năm, thế nhưng hành trình “Giảm nửa số ngày bệnh - Vì một Việt Nam khỏe mạnh hơn” chắc chắn không chỉ dừng lại trong một ngày hay một tháng, mà sẽ tiếp tục lan tỏa mạnh mẽ hơn nữa trong tương lai, nhằm bảo vệ sức khỏe trẻ em, giúp các em luôn khỏe mạnh và sẵn sàng để trải nghiệm mọi khoảnh khắc quý giá trong đời.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.