Không nên để gia súc chạy ra đường

20/07/2016 10:32 GMT+7

Không riêng gì ở những làng quê, rất nhiều hộ gia đình ở thành phố cũng nuôi gia súc: ngựa, bò, trâu, dê…

Mà như mọi người biết, ở quê, việc nuôi gia súc thuận lợi vì không gian rộng, xa đường lộ, hoặc có gần lộ cũng thưa người tham gia giao thông.
Trong khi ở thành phố, đi đâu cũng thấy đường và nhà, không gian chật hẹp, sơ sẩy một tí là gia súc sổng chuồng chạy ra đường, gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông.
Như cách đây không lâu, trên đường Lê Trọng Tấn (Q.Tân Phú, TP.HCM), ngay ngã ba Tây Thạnh - Lê Trọng Tấn, ngồi trong quán nước tôi hoảng hồn vì vài chú bò từ đâu xông ra khiến nhiều xe máy, ô tô suýt đâm sầm. Cũng may là chưa gây tai nạn gì. Hài hước hơn là lũ bò nằm nghỉ ngơi ngay gần con lươn cả buổi mới được chủ nhân đi tìm lùa về.
Nhưng không phải trường hợp nào cũng may mắn. Đã có trường hợp xảy ra tai nạn như vụ chú ngựa lao ra đường trên đường Võ Thị Sáu thuộc TP.Biên Hòa (Đồng Nai), khiến chiếc ô tô móp méo, tài xế thì bị thương nặng. Được biết gần đấy có trang trại nuôi ngựa để nấu cao và có lẽ chú ngựa này đã sổng chuồng từ trang trại ấy.
Gia súc chạy ra đường hết sức nguy hiểm cho chính chúng và cả người tham gia giao thông. Vì vậy chủ nhân nên giám sát kỹ trang trại nuôi. Đừng vì phút lơ là của mình mà gây ra những tai nạn thương tâm. Nhân đây, đề nghị cơ quan chức năng quản lý chặt chẽ những hộ gia đình nuôi gia súc, kể cả gia cầm trong thành phố. Nếu chủ trang trại không có giấy phép chăn nuôi, hoặc nuôi ở khu vực gây bất an cho người dân thì nên có những biện pháp chế tài dứt khoát.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.