Không gian đậm sắc xuân quê hương tại Đường hoa Home Hanoi Xuan 2021

09/02/2021 09:00 GMT+7

Tại những nơi phồn hoa đô hội như Hà Nội, người dân khao khát tìm được không gian dạo chơi, tận hưởng không khí ngày xuân thanh bình, thảnh thơi như Tết truyền thống xưa.

Tết luôn là khoảng thời gian được người Việt mong đợi nhất trong năm. Đây không chỉ là thời điểm cả nước đón năm mới với nhiều kế hoạch và kỳ vọng khởi sắc, mà còn là dịp cả gia đình được quây quần, nghỉ ngơi sau một năm miệt mài làm việc, học tập.
Tuy nhiên, cuộc sống hiện đại là những guồng quay bộn bề. Khi những thành phố lớn như Hà Nội đã dày đặc khu nhà bê tông, trung tâm thương mại và cao ốc sầm uất, con người lại càng khát khao trở về với ngày Tết truyền thống mộc mạc, giản dị, được hít thở bầu không khí trong lành và thanh bình xưa kia.
Chị Bảo Hạnh (35 tuổi, cư dân khu đô thị Splendora, Hà Nội) hồi tưởng ký ức tuổi thơ trông ngóng Tết: “Hồi tôi còn nhỏ, cứ mỗi dịp Tết đến xuân về là bọn trẻ con háo hức chờ đợi lắm. Bởi lúc đó, chúng tôi được nghỉ học, theo mẹ đi chợ sắm Tết để mua gà, mua gạo. Khung cảnh chợ quê ngày xưa thật nhộn nhịp, sống động biết bao trong tâm trí của những đứa trẻ. Tết truyền thống là những dấu ấn không thể nào quên, nhắc nhớ tôi về cội nguồn và những nét đẹp văn hóa dân tộc”.
Rời xa quê đã gần 2 thập kỷ để lên thành phố học tập, làm việc và lập gia đình nhưng cứ mỗi dịp Tết đến, chị Hạnh lại nhớ da diết mùi vị của Tết nguyên bản ngày xưa. Chị chỉ mong sao có nơi nào cho các con được tìm hiểu nhiều hơn không khí đón Tết truyền thống để luôn ghi nhớ về cội nguồn dân tộc. Địa điểm ấy đừng quá xa thành phố để cả gia đình vẫn có thời gian nghỉ ngơi, quây quần bên nhau.
Những mong ước tìm chốn du xuân thanh bình của chị Hạnh và cùng nhiều người dân thủ đô khác đã có thể trở thành hiện thực, khi đường hoa Home Hanoi Xuan 2021 được ra mắt tại khu đô thị Splendora (Hoài Đức, Hà Nội) từ ngày 7.2 (26 tháng Chạp) đến 17.2 (mùng 6 Tết).
Với chủ đề “Tìm lại bản nguyên Tết Việt”, đường hoa Home Hanoi Xuan 2021 mang đến không gian đậm sắc xuân quê hương với những khóm hoa đồng nội trải dài, mái nhà tranh cạnh ụ rơm vàng óng thơm mùi đồng quê, hay bụi chuối, bãi mía lau, vạt hoa cải, giàn bầu bí, ruộng ngô, vườn cây ăn trái trĩu quả… Xen giữa không gian hoa cỏ thơ mộng ấy là những chiếc xích đu, xe đạp, cầu khỉ, giếng làng, guồng nước quen thuộc để du khách thoải mái lưu lại khoảnh khắc đẹp trong những ngày xuân bình yên.
Không chỉ giúp các du khách được hoà mình giữa không gian quê hương đầy thân thương và ấm áp, đường hoa còn tái hiện hình ảnh Hà Nội tinh tế, giàu bản sắc qua những không gian văn hoá truyền thống, kết nối di sản từ quá khứ đến hiện tại. Những phong vị Tết xưa cũng được khắc họa rõ nét trong dòng chảy đời sống đương đại qua việc tái hiện các làng nghề truyền thống như gốm Bát Tràng, nón lá làng Chuông, làng lụa, tranh Đông Hồ... cùng nhiều không gian văn hoá đặc sắc khác.
Là một trong những người đầu tiên đặt chân đến đường hoa trong ngày khai trương, chị Bảo Hạnh chia sẻ: “Thật bất ngờ khi ngay bên trong khuôn viên Splendora lại có một địa điểm du xuân, dạo chơi thú vị đến vậy. Các con tôi rất hào hứng khi tận mắt chứng kiến nghệ nhân nặn tò he, ông đồ viết thư pháp. Cả gia đình cũng đem về nhiều ảnh đẹp bên cạnh những vườn hoa rực rỡ. Không khí trong lành và đậm chất truyền thống nơi đây giúp tôi tìm lại những giá trị Tết xưa tưởng chừng chỉ còn trong ký ức”.
Ra mắt trong dịp xuân Tân Sửu 2021, đường hoa Home Hanoi Xuan mang những giá trị nguyên bản của Tết truyền thống đến phố thị, để mỗi người Việt lại có cơ hội trở về với nét văn hoá xưa, hoà mình trong không khí thi vị êm đềm giữa cuộc sống hiện đại hối hả.
Đường hoa Home Hanoi Xuan 2021 lần đầu tiên xuất hiện tại khu đô thị Splendora, mở cửa đón khách từ 10g30 ngày 7.2 (26 tháng Chạp) đến 17.2 (mùng 6 Tết). Công ty An Khánh JVC - đơn vị tổ chức sự kiện kỳ vọng, với ý tưởng truyền tải thông điệp xanh, thân thiện môi trường cùng những hoạt động văn hoá giàu bản sắc, đường hoa Home Hanoi Xuan sẽ là điểm du xuân mới cho người Hà Nội, một sân chơi mới để mỗi người tìm về Miền ký ức, về bản nguyên Tết Việt trong hơi thở của đương đại.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.