Không để thiếu thuốc chữa cúm, tay chân miệng, tiêu chảy... trong dịp Tết

11/02/2018 14:40 GMT+7

Thứ trưởng Bộ Y tế Trương Quốc Cường vừa có công văn khẩn chỉ đạo khắc phục tình trạng các loại thuốc chữa cúm A, rubella, tay chân miệng, tiêu chảy có khả năng bị thiếu hụt trong dịp Tết Mậu tuất.

Tại công văn khẩn nêu trên (ban hành ngày 10.1), Thứ trưởng Trương Quốc Cường yêu cầu các sở y tế, các bệnh viện, viện có giường bệnh trực thuộc Bộ Y tế khẩn trương rà soát và báo cáo tình hình các loại thuốc có khả năng bị thiếu và không có sẵn các loại thay thế tại cơ sở của mình. Trên cơ sở này, Cục Quản lý dược (Bộ Y tế) sẽ xem xét để cấp phát theo quy định.
Đây là công văn thứ hai của Bộ Y tế trong khoảng một tháng qua để chỉ đạo việc cung ứng thuốc điều trị dịp Tết, đặc biệt chú trọng các thuốc có nguy cơ thiếu hụt chưa có thuốc thay thế. Trước đó, lãnh đạo Cục Quản lý dược đã có công văn gửi các sở y tế, các bệnh viện và các cơ sở sản xuất nhập khẩu thuốc đề nghị các sở y tế chỉ đạo các đơn vị điều trị triển khai kế hoạch dự trữ, không để xảy ra tình trạng thiếu thuốc; đảm bảo thuốc phục vụ công tác cấp cứu, phòng chống dịch bệnh, đặc biệt là cúm A, tay chân miệng, sởi, rubella, tiêu chảy do vi rút.

Cục Quản lý dược cũng lưu ý các sở y tế, các bệnh viện trong đấu thầu thuốc cần xử trí ngay tình huống không mua được thuốc cấp cứu, chống độc, gây mê, thuốc gây nghiện, hướng tâm thần, thuốc tiền chất… Trường hợp quá thẩm quyền giải quyết khi cần báo cáo ngay về Bộ Y tế (Vụ Kế hoạch tài chính, Cục Quản lý dược…) để được hướng dẫn kịp thời, tránh để thiếu thuốc điều trị. Cục Quản lý dược cũng đã bố trí cán bộ trực 24/24 trong dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018 để kịp thời giải quyết các khó khăn vướng mắc trong cung ứng thuốc phục vụ khám chữa bệnh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.