Khốn khó vì vợ con bệnh nặng

Nguyễn Phúc
Nguyễn Phúc
14/07/2020 08:48 GMT+7

Một anh thợ xây với thu nhập trồi sụt theo ngày mưa nắng, đã phải bỏ công việc, bán cả con bò duy nhất và vay mượn khắp nơi để lo cho vợ con.

Khi người vợ đang nằm thực vật thì đứa con thơ chưa tròn 1 tháng cũng nằm trong lồng ấp...
Người thợ xây đó là anh Hoàng Đức Hoài (43 tuổi, trú thôn Chấp Nam, xã Vĩnh Chấp, H.Vĩnh Linh, Quảng Trị). Thời trẻ, anh Hoài từng lang bạt sang tận Lào để làm nghề thợ xây mà “quên” mất việc xây dựng gia đình. Mãi đến khi hơi quá lứa mới được một người bạn giới thiệu cho cô Hoàng Thị Lệ (sinh năm 1987, quê ở tận Gia Lai). Chị Lệ là người Tày, gia đình cũng khó khăn và làm công nhân ở TP.HCM. Qua thời gian, anh Hoài và chị Lệ, người từ Lào, người từ TP.HCM về Quảng Trị để xây dựng gia đình, lần lượt sinh 2 đứa con, một nam một nữ, 7 và 6 tuổi.
Với nghề thợ xây, dù công việc vất vả, thu nhập cũng bấp bênh nhưng anh Hoài vẫn cố gắng lo được cho gia đình. Nhưng cách đây 1 tháng, khi chị Lệ mang thai đứa con thứ 3 được 8 tháng thì tai ương ập đến. “Vợ tôi đột ngột lâm bệnh viêm phổi, biến chứng nhiễm trùng máu. Muốn cứu con, các bác sĩ đành phải mổ cứu con”, anh Hoài kể.
Sau ca mổ, con trai anh Hoài đã được cứu sống, nặng 1,8 kg, phải nằm trong lồng ấp. Cháu bé chưa kịp đặt tên còn bị thiếu máu, phải truyền liên tục. “Nhưng hiện nay, bác sĩ bảo sức khỏe cháu đã tạm ổn. Còn căng nhất vẫn là vợ tôi. Từ sau ca mổ, cô ấy thiếu ô xy lên não tới 70%, sống đời thực vật, đang được các y bác sĩ chăm sóc đặc biệt; việc ăn, uống thuốc đều phải được bơm vào…”, anh Hoài đau đớn nói.
Gần 1 tháng xoay xở trong bệnh viện, anh Hoài đã chi phí ngót nghét 70 triệu đồng. Nhà không có ruộng, không có rừng, gà được dăm con..., trong khi anh phải nghỉ việc nên người đàn ông này đành phải vay mượn khắp nơi. Đến con bò duy nhất của cả nhà, anh cũng đã bán lấy tiền lo cho vợ con.
“Thân tôi bây giờ ước xẻ làm 3, làm 4. Giờ đây tôi phải chạy qua chạy lại giữa vợ và con. Chưa hết, 2 đứa con ở quê giao cho hàng xóm chăm lo, vì bà nội cũng phải vào đây phụ tôi chăm cháu. Lúc rảnh ra một chút, lại suy nghĩ, thương phận mình nghèo một mà thương vợ con người đau ốm, người bơ vơ mười”, anh Hoài nói.
Mọi sự giúp đỡ, xin bạn đọc gửi về Báo Thanh Niên theo thông tin sau: Chủ tài khoản: Báo Thanh Niên. Số tài khoản: 1471000.000.0115 - Ngân hàng thương mại cổ phần Đầu tư và phát triển Việt Nam - chi nhánh Ba Tháng Hai, TP.HCM. Nội dung ghi: Giúp đỡ gia đình anh Hoàng Đức Hoài; hoặc Báo Thanh Niên sẽ nhận trực tiếp tại tòa soạn, các văn phòng đại diện trong cả nước. Chúng tôi sẽ chuyển đến gia đình anh Hoài trong thời gian sớm nhất.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.